Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Falcao liệu có phải bản hợp đồng bí mật của MU?

Thứ Bảy 19/07/2008 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi cả nước Anh đang mải miết thăm dò Berbatov vì họ cho rằng tiền đạo người Bulgari chính là bản hợp đồng bí mật vừa được Sir Aex công bố, thì không ít người lại cho rằng Falcao mới chính là "chữ X" bí ẩn. Vậy Falcao là ai và tài năng của anh có đủ cơ sở để làm các cổ động viên tin vào khả năng trở thành một Quỷ đỏ?

 

Với các chuyên gia bóng đá, việc MU đang dần Latin hóa lối chơi sẽ khiến cho họ cân nhắc về những bản hợp đồng mới sao cho phù hợp với xu hướng phát triển của mình. Và cũng sẽ thật dễ hiểu nếu một ngày nào đó, có thể là rất gần, Falcao chính thức trở thành một Quỷ đỏ.


Falcao đã có 38 bàn thắng qua 58 trận khoác áo River Plate
 

Radamel Falcao Garcia Zarate là cái tên đầy đủ của anh, nhưng mọi người vẫn thường xuyên gọi anh là Falcao. Cái tên này nhắc cho chúng ta nhớ đến huyền thoại người Brazil những năm 1980, cầu thủ cũng đã từng có quãng thời gian không thể nào quên trong màu áo AS Roma, Paulo Roberto Falcao. Có lẽ việc sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá (bố là cầu thủ chuyên nghiệp) nên tài năng của anh sớm nở rộ.

 

Các cổ động viên CLB River Plate đặt cho Falcao biệt danh là "El Tigre" (mãnh hổ). Falcao nổi tiếng là tiền đạo mang tính bùng nổ mạnh mẽ, dứt điểm tốt cả hai chân và đặc biệt anh có một sức mạnh khó tin trong các pha càn lướt. Anh chính là cầu thủ Nam Mỹ thuộc hạng đáng chú ý nhất trong một vài năm gần đây. Và vì vậy Falcao hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở một CLB lớn thuộc châu Âu, mà theo như người đại diện Nestor Sivori của anh, nó sẽ diễn ra vào hè năm nay.

 

Tiền đạo 22 tuổi người Colombia vốn được cả hai "ông lớn" là Real Madrid và Manchester United theo đuổi trong vòng một tháng qua. Và thật trùng hợp là ngay khi MU úp mở về bản hợp đồng "đã rồi" với một tiền đạo bí ẩn thì Falcao cũng đồng thời tuyên bố rằng anh đã chơi những trận cuối cùng cho CLB River Plate. Chỉ cần xâu chuỗi hai sự kiện này lại, chúng ta cũng có thể thấy được nhiều điều.


Falcao là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của Nam Mỹ
 

Dưới trướng của HLV Diego Simeone, Falcao là một hạt nhân quan trọng trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Và mặc dù là một tiền đạo chính hiệu, Falcao không hề e ngại khi được phân công đá ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ tấn công, gồm 3 người giăng ngang. Đây là một phẩm chất rất quan trọng để anh có thể trở thành một Quỷ đỏ, giống như những gì mà Tevez hay Rooney từng làm ở mùa giải vừa rồi, khi sẵn sàng đảm nhận hai vị trí trong một trận đấu: khi là tiền đạo, khi lại biến thành một tiền vệ.

 

Xét về phong độ, Falcao cũng đang sở hữu một phong độ cực tốt. Anh chính là chìa khóa trên đường giành ngôi vô địch Clausura Championship của River Plate khi nhiều lần ghi được những bàn thắng mang tính chất quyết định số phận trận đấu. Chính vì phong độ xuất sắc của Falcao ở mùa giải vừa qua, anh đã có tên trong danh sách đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất châu Mỹ, đồng thời đang đứng thứ 5 trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ năm qua, theo nghiên cứu bình chọn của Tạp chí thể thao dành riêng cho lục địa này tiến hành khảo sát.

 

Rõ ràng là khi nói đến thông tin, phong độ và lối chơi của Falcao, chúng ta có thể nhận ra anh rất có tiềm năng để trở thành một chú Quỷ đỏ đích thực. Liệu Falcao có phải là bản hợp đồng bí mật của MU?

  • Hải Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X