Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Bộ tứ siêu đẳng” của Barca tái xuất

Thứ Tư 20/02/2008 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, đội bóng xứ Catalan nhiều khả năng sẽ có đủ “bộ tứ siêu đẳng” Ronaldinho - Messi - Henry - Eto’o trong đội hình xuất phát khi đối đầu với đội chủ nhà Celtic tại Glasgow.

Với tham vọng tạo nên hàng công có sức mạnh hủy diệt, Barcelona đã chiêu mộ Thierry Henry ở mùa hè năm ngoái và báo giới lúc đó được thỏa sức “vung vít” về cái mà họ gọi là “bộ tứ siêu đẳng”. Tuy nhiên, điều đáng nói là kể từ đầu mùa giải, bộ tứ trên hầu như không có dịp được sát cánh cùng nhau vì không ít lý do.

 

Ronaldinho đã sa sút quá nhiều so với bản thân anh ở những mùa trước và thậm chí đã quen dần với băng ghế dự bị. Eto’o và Messi thì hết người này chấn thương dài hạn lại đến kẻ phải đi làm nghĩa vụ quốc tế, khiến Henry, dù được ra sân khá đều đặn nhưng tỏ ra “bơ vơ” vì thiếu người “tiếp đạn”.

 

Không chỉ là bộ ba mà người hâm mộ sẽ được chứng kiến bộ tứ thực sự

Nhưng trước chuyến làm khách tại Celtic Park đêm nay, Frank Rijkaard đã có đầy đủ lý do để đưa “bộ tứ siêu đẳng” cùng ra sân một lúc. Eto’o vừa trở về từ CAN 2008, Messi cũng đã hồi phục chấn thương trong khi Ronaldinho dường như sẽ lấy lại vị trí quen thuộc của mình sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Blaugrana trong trận đấu với Zaragoza cuối tuần qua.

 

Thêm một lý do nữa để chiến lược gia người Hà Lan sử dụng bộ tứ trên là yêu cầu cấp thiết cần phải cải thiện khả năng ghi bàn của hàng công Barca, điều mà thoạt nghe tưởng như khá… vô lý. Dẫn chứng là trận thắng 2-1 trước Zaragoza là lần đầu tiên trong 8 trận gần nhất các học trò của Rijkaard ghi được hơn… 1 bàn thắng trong một trận.

“Chúng tôi rõ ràng là đang bị chỉ trích bởi ghi được ít bàn thắng, dù những kết quả mà Barca giành được trong thời gian qua là không đến nỗi tồi’, tiền vệ Deco nói. “Barca có những tiền đạo đẳng cấp nhưng chúng tôi cần phải tận dụng tốt hơn nữa những cơ hội của mình, tất nhiên đó còn là vấn đề về thời gian nữa”.

 

“Một trong những yếu tố khiến Barca chơi tấn công chưa tốt là chúng tôi hiếm khi có đủ các tiền đạo của mình. Luôn có ai đó bị chấn thương hoặc vắng mặt vì lý do khác. Giờ thì Eto’o đã trở lại, Messi và Henry đều sung mãn trong khi Ronaldinho đang lấy lại phong độ. Đã đến lúc để Barca chứng tỏ sức mạnh tấn công của mình”, Deco hào hứng.

 

Barca từng đánh bại Celtic 3-1 ngay tại Glasgow ở vòng bảng Champions League mùa giải 2003/04. Ở mùa giải này, đội bóng xứ Catalan cũng từng tới xứ sở của “những người đàn ông mặc váy” khi nằm chung bảng đấu với Rangers, kình địch của Celtic. Barca đã hòa Rangers 0-0 tại Glasgow và thắng 2-0 tại Nou Camp trận lượt về.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X