Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Và khi Liverpool cần, anh lên tiếng!

Thứ Tư 20/02/2008 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi trận đấu diễn ra, chẳng ai nhắc đến tên anh. Thậm chí các báo đều đồng loạt đưa ra đội hình dự kiến với việc xếp anh trên băng ghế dự bị. Rõ ràng ở một trận đấu quan trọng như vậy, Torres được đặt nhiều kỳ vọng nhất. Đơn giản bởi cây săn bàn người Tây Ban Nha là một cầu thủ lớn và báo chí tin, người hâm mộ tin và cả Benitez tin El Nino sẽ tạo ra sự khác biệt của trận đấu.

Anh là Dirk Kuyt

Chính vì vậy, nhiều người đã khá bất ngờ khi thấy anh có tên trong đội hình xuất phát chứ không phải Crouch như dự kiến. Trên thực tế cả trận đấu anh chơi mờ nhạt khi chỉ thể hiện được vai trò là người "chia lửa" trên hàng công với Torres. Anh kiên nhẫn và Benitez cũng kiên nhẫn (tung Crouch vào mà không quyết định đưa rút anh ra). Và khi tất cả đã nghĩ đến một trận hòa, thì anh lên tiếng.Một bàn thắng làm nổ tung cả cầu trường. Hàng chục ngàn khán giả có mặt tại Anfield nhẩy bật dậy, vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Tên của anh được hô vang trên các khán đài. Anh là Dirk Kuyt!

Đúng! Chẳng ai nghĩ Dirk Kuyt lại là người hùng trong trận đấu mà Liverpool đã chơi bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Dù chơi hơn người trong suốt gần 60 phút nhưng "lữ đoàn đỏ" lại tỏ ra khá bế tắc. Luôn chiếm thế chủ động, nhưng The Kop chỉ triển khai được bóng ở khu vực giữa sân. Cứ mỗi khi bóng được đưa đến vòng cấm, nó lại được đánh bật ra bởi sự chắc chắn của hàng thủ Inter.

Matezzarri đã phá hỏng tất cả

Thực ra Liverpool đã gặp may. Với ý đồ đánh phủ đầu, Benitez đã chỉ đạo các học trò chơi tấn công ngay từ đầu. Nhưng Inter cũng không phải là tay mơ, họ lúng túng trong 10 phút đầu trước khi chấn chỉnh lại đội hình và tạo ra được một thế trận chơi ngang bằng với đội chủ nhà. Chỉ tiếc rằng, Matezzarri đã làm hỏng tất cả những gì mà cả đội đã tạo dựng được. Hai pha phạm lỗi (đúng ra là hai tiểu xảo thì đúng hơn) đã khiến cho trung vệ "lắm tài nhiều tật" phải rời sân sau hai chiếc thẻ vàng. Lẽ ra, trong những trận đấu như thế, không có chỗ cho những cái đầu nóng và những tiểu xảo không đáng có.

Không còn Matezzarri, Inter chấp nhận chơi phòng thủ. Và họ đã thành công trong phần lớn thời gian khi từng bước bẻ gẫy những pha tấn công đơn điệu và thiếu đột biến của chủ nhà. Cũng cần phải nói, đây là một trận đấu mà Benitez đã thắng Mancini. Sau phần lớn thời gian chơi với lối chơi đánh trung lộ tận dụng những đường chuyền dài vượt tuyến không thành công, HLV người Tây Ban Nha sử dụng đến lối chơi biên theo phong cách truyền thống "rush and kick" (chạy và sút).

Sự có mặt của Crouch ở trong vòng cấm và một Pennant quấy đảo bên cánh phải đã khiến cho mức độ của những pha bóng bổng của Liverpool nguy hiểm hơn rất nhiều. Trong khoảng 20 phút cuối cùng của trận đấu, bóng liên tục được nhồi từ hai biên vào trong vòng cấm của Inter. Chính điều này đã khiến cho hàng thủ của đội khách đã không thể đứng vững được mãi.

Pha ghi bàn đẳng cấp của Kuyt

Chỉ có điều, bàn thắng đến quá đẹp. Nó là kết quả của một pha tấn công mẫu mực và là sản phẩm của một pha lập công hoàn hảo. Xuất phát từ bên cánh phải, bóng được Pennant tạt thẳng vào trong, đi qua một dừng chân trước khi đến với Kuyt. Ở một góc không thực sự rộng, tiền đạo người Hà Lan đã khôn ngoan lựa chọn pha dứt điểm vô lê đưa bóng đi đập đất khiến Cesar dù rất xuất sắc trước đó cũng không thể cản phá.Và như một kết quả tất yếu, bàn thắng thứ hai của Gerrard đến khi tinh thần của Liverpool đang lên cao.

Bàn thắng của Kuyt đã chấm dứt những nghi ngờ về phong độ thiếu ổn định của tiền đạo người Hà Lan. Hai bàn thắng trong hai trận liên tiếp (Kuyt là tác giả của bàn mở tỷ số trong trận thua 1-2 trước Barnsley ở vòng 5 FA Cup), Kuyt cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với một suất đá chính bên cạnh Torres trên hàng công. Khi El Nino im tiếng, anh nổ súng! Khi Liverpool cần, anh lên tiếng! Tên của anh hòa nhịp trong giai điệu "You'll never walk alone" quen thuộc tại Anfield đêm qua.

Bài dự thi:”Nếu bạn là chuyên gia”

Bạn đọc: Trần Văn Xuân
Phủ lý - Hà Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X