Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid: Sai lầm khi bỏ Maniche

Thứ Tư 20/02/2008 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể hiểu nổi quyết định của lãnh đạo Atletico, khi đột nhiên họ đẩy tiền vệ Maniche sang cho Inter Milan mượn.

Phong độ của Atletico hiện nay khá thất thường. Và chính điều đó khiến đội bóng thủ đô Madrid này không được xếp vào hàng những ƯCV đua tranh cho chức vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Về tấn công, Atletico rất mạnh với cặp tiền đạo Aguero - Forlan. Về khả năng phòng ngự, họ cũng đang là một trong những đội có hàng hậu vệ tốt thuộc loại bậc nhất La Liga hiện nay. Vấn đề đối với Atletico nằm ở cặp tiền vệ trung tâm.


Đến giờ, rất nhiều người vẫn hết lời chê bai HLV Aguirre vì ông đã bỏ rơi tiền vệ phòng ngự Maniche, đẩy cho Inter Milan mượn. Vắng tuyển thủ Bồ Đào Nha này, khả năng đánh chặn từ xa của đội bóng thủ đô Madrid trở nên yếu kém rõ rệt.

Theo thống kê của giới chuyên môn, trong 15 trận có Maniche trong đội hình thi đấu ở La Liga mùa giải năm nay, Atletico kiếm được 30 điểm, tức trung bình 2 điểm/trận. Nhưng kể từ khi cầu thủ người Bồ chuyển sang Inter, Atletico chỉ giành được 11 điểm trong 9 trận (1,2 điểm/trận).

Aguirre quyết định loại bỏ Maniche chủ yếu bởi ông đặt rất nhiều kỳ vọng vào tiền vệ Motta. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Barca lúc này đang trở thành “gánh nặng” đối với Atletico do liên tiếp bị chấn thương. Kể từ khi gia nhập sân Vicente Calderon, đến nay, Motta mới đá được 309 phút ở La Liga và hầu như không gây được chút ấn tượng nào.

Trong đội hình Atletico hiện nay, cặp tiền vệ trung tâm mà Aguirre thường xuyên sử dụng là Raul Garcia và cầu thủ trẻ Santana. Tuy vậy, chỉ có Raul Garcia là thi đấu ổn định, còn người thứ 2 chơi rất thất thường. Trong khi đó, những giải pháp thử nghiệm như để Jurado, rồi Maxi vào đá tiền vệ trung tâm đều không đạt được kết quả mong muốn.

Trong khi bỏ phí một cầu thủ chơi hiệu quả như Maniche, Atletico lại đang chạy đôn chạy đáo tìm mua một tiền vệ trung tâm. Trước mắt, họ đang nhắm đến tiền vệ Tiago của CLB Juventus, cũng là đồng đội của Maniche ở ĐT Bồ Đào Nha.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X