Thứ Năm, 02/05/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – MU: góc nhìn từ lịch sử

Thứ Hai 21/04/2008 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) – Khi họ gặp nhau đó là một ngày hội của bóng đá tấn công với vô số bàn thắng. Họ là những ông vua trong làng túc cầu thế giới nếu chỉ xét theo số lượng fan hâm mộ. Đơn giản vì cả Manchester United lẫn Barcelona đều là những tín đồ trung thành của một thứ bóng đá hấp dẫn và bắt mắt.

Trong quá khứ Barcelona đã đụng độ nhau 7 lần trong khuôn khổ các Cúp Châu Âu. Lần gặp gỡ đầu tiên giữa họ là ở tứ kết cúp C2 mùa giải 1983-1984. Khi đó ngôi sao trẻ mới xuất hiện trên bầu trời bóng đá thế giới Diego Maradona đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng xứ Catalan bằng bàn thắng mở tỉ số trong trận lượt đi tại Nou Camp. Ở phút cuối cùng của trận đấu đó Juan Carlos Pérez Rojo đã ghi thêm một bàn thắng nữa. Tuy nhiên những Cules đã không giữ được lợi thế đó khi hành quân đến nước Anh trong trận lượt về. Bryan Robson đã lập một cú đúp trước khi Frank Stapleton ấn định kết quả chung cuộc 3-2 cho Quỷ đỏ.

Năm 1991, MU giành Cúp C2 sau khi đánh bại Dream team của Barcelona
 

Trận chung kết Cúp C2 năm 1991 là lần thứ hai Barcelona chịu khuất phục trước đội bóng đến từ nước Anh mặc dù họ đang sở hữu một đội hình được đánh giá là một trong những Dream Team dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Johan Cruyff. Cũng giống như Robson 7 năm trước đó lần này, Mark Hudges là người hùng của đội bóng thành Manchester khi anh ghi một cú đúp trước khi R.Koeman gỡ lại được một bàn danh dự bằng cú đá phạt sở trường. Đây là thành công đầu tiên của Manchester United ở đấu trường châu Âu dưới triều đại của HLV Alex Ferguson.
 


Tham gia

Barcelona đã dễ dàng đánh bại đội bóng từ nước Anh với tỉ số đậm đà lên tới 4-0. Ở mùa giải đó Manchester United đã bị loại khỏi vòng đấu bảng khi chỉ xếp thứ 3 trong bảng đấu đó.

 

4 năm sau đó trong một mùa giải mà Manchester đã lập nên một kì tích khi giành cú ăn ba: Cúp FA, Premership và Champions League; hai đội đã gặp nhau cả hai lần và đó đều là những ngày hội của bóng đá tấn công khi đã có tới 12 bàn thắng được cầu thủ hai đội ghi trong hai cuộc gặp gỡ đó.

Hai đội đã cống hiến một bữa tiệc bàn thắng trên sân Nou Camp mùa giải 1998/1999
 

Ấn tượng mạnh mẽ nhất ở trận lượt đi ngày 16/9/98 là bàn thắng từ pha đá phạt tuyệt đẹp của David Beckham và cú lội ngược dòng ngoạn mục của Barcelona mặc dù bị dẫn trước tới 3-1. Trận lượt về tại sân Nou Camp là một trận đấu xứng đáng đưa vào sách giáo khoa lịch sử bóng đá khi Rivaldo thể hiện một phong độ tuyệt vời và những pha đi bóng kĩ thuật của anh làm nghiêng ngả tuyến phòng ngự của MU trong khi những pha phối hợp “kiểu nhấc chân” giữa Cole và York thậm chí còn nhận được những tràng vỗ tay khen ngợi của các CĐV đội chủ nhà. Vần là một tỉ số 3-3 nhưng đây thực sự là một trong những trận đấu đáng xem bởi tính “trình diễn” của nó. Ở mùa giải này, sân Nou Camp thực sự là một nơi may mắn với Quỷ đỏ Manchester khi mà họ đã có được chiếc Cúp Champions League danh giá sau khi đánh bại Bayern Munich trong một trận đấu không thể nào quên đối với nhiều thế hệ cổ động viên trung thành của màu áo đỏ cũng những những người hâm mộ bóng đá thế giới.

 

Và giờ họ lại gặp nhau. Barcelona đang phải mang trọng trách lớn để biến Champions League, Cúp bóng đá của cả Châu Âu không trở thành sân chơi riêng của những người Anh. Quỷ đỏ đang hừng hực khí thế khi họ đang hướng tới một cú đúp hoành tráng cho riêng mình. Những kí ức đẹp của mùa hè 1999 sẽ là động lực cho Scholes, Giggs cũng với Sir Alex Ferguson khi bước chân đến Nou Camp trong trận bán kết lượt đi Champions League. Barcelona hay MU sẽ giành được những lợi thế đầu tiên chưa ai biết nhưng chắc chắn đây sẽ là một trận đấu đấy tính cống hiến từ đầu đến cuối và  sẽ ngập tràn  bàn thắng.

  • Hà Thành 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X