Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League - Canh bạc của Rijkaard

Thứ Hai 21/04/2008 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 24/4/2008, Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng đến từ xứ sở sương mù - Manchester United trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League. Chiến thắng dường như là điều bắt buộc mà thầy trò HLV Frank Rijkaard phải thực hiện nếu như không muốn đối diện với một mùa giải trắng tay. Hơn ai hết, Rijkaard hiểu rõ tương lai của mình sẽ được quyết định trong trận chiến mang tính “sống còn” này.

Bạn đọc: Hồ Minh Hải

Báo chí K2005, Trường Đại học KHXH&NV TPHCM.


Nỗi thất vọng của Rijkaard

Nỗi thất vọng Rijkaard
.

Mùa bóng 2005-2006, Rijkaard đã dẫn dắt Barca vươn tới đỉnh vinh quang khi giành cú đúp: Champions League và La Liga bằng lối chơi quyến rũ, thứ bóng đá tấn công hoàn mỹ và hiệu quả. Các culé đã tôn vinh ông như một vị "Thánh sống" tại Nou Camp, vì chính Rijkaard đã mang lại cho đội bóng xứ Catalan danh hiệu Champions League lần thứ 2 trong lịch sử sau 14 năm "mòn mỏi" đợi chờ. Barcelona từng phải “gặm nhấm” nỗi đau khi chứng kiến “đại kình địch” Real Madrid tung hoành tại các sân cỏ châu Âu. Rijkaard đến và đem vinh quang về cho đội bóng chủ sân Nou Camp trong niềm vui ngập tràn của các cổ động viên. Người ta bắt đầu nghĩ đến thời kì hoàng kim của Barca đã trở lại gắn liền với tên tuổi HLV người Hà Lan. Thế nhưng, thực tế cho thấy đó là những suy nghĩ quá sai lầm.
 


Tham gia


 


Mùa giải năm ngoái, Barca đã đánh rơi chức vô địch La Liga vào tay Real và phải dừng bước tại vòng knock out Champions League trước Liverpool. Đó quả là thành tích đáng xấu hổ đối với một đội bóng được xem là mạnh nhất lúc bấy giờ.

Năm nay, mọi thứ cũng không khá hơn nếu không muốn nói là quá tệ. Bị Real bỏ xa tới 9 điểm trên bảng xếp hạng La Liga trong khi chỉ còn 6 vòng đấu, thầy trò HLV Rijkard đã bị loại khỏi cuộc đua. Tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barca bị một đội bóng đang rơi vào khủng hoảng Valencia đá văng ở vòng bán kết. Mọi mục tiêu tại giải quốc nội coi như đã kết thúc. Niềm hi vọng duy nhất của Barca lúc này là Champions League, nơi mà họ đang tiến gần đến trận chung kết được tổ chức trên đất nước Nga lạnh giá.



MU đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch
Champions League năm nay


Vật cản MU.

Thật không may cho Barca khi phải đối mặt với một Manchester United đang hừng hực khí thế vào lúc này. MU đang thể hiện một phong độ cực kì ấn tượng ở Premier League và cả ở cúp châu Âu. Tại giải ngoại hạng, "Quỷ đỏ" đang dẫn đầu với khoảng cách khá an toàn. Còn tại Champions League, MU vẫn bất bại với 8 trận thắng, 2 trận hoà. Đặc biệt, họ còn sở hữu chân sút cực kì đáng sợ: Cristiano Ronaldo với 38 bàn thắng trên tất cả các mặt trận.

Tuy nhiên, tại Champion League, Barca cũng có thành tích không hề thua kém. Cùng với MU, họ vẫn chưa một lần chịu thất bại tại sân chơi châu Âu. Điều quan trọng đối với Frank Rijkaard lúc này là phải vực dậy tinh thần cho các học trò vốn đã chìm sâu trong khủng hoảng. Nội bộ Barca đang rối tung, những ngôi sao rục rịch đòi ra đi như Ronaldinho, Henry… khiến cho đội bóng ngày càng suy yếu.

Nếu xét tổng quan về lực lượng cũng như phong độ, Barca đang tỏ ra yếu thế hơn so với MU nhưng tại Champion League, mọi thứ đều có thể xảy ra và đó là cơ sở để Rijkaard hi vọng. Tương lai của Frank Rijkaard cũng như chiếc ghế HLV trưởng của ông không có gì đảm bảo nhưng nếu đoạt được chức vô địch Champions League, vị trí của Rijkaard sẽ vẫn an toàn. Vấn đề là Rijkaard sẽ thực hiện điều đó như thế nào, mà trước mắt là phải vượt qua Man Utd. Không hề dễ dàng…!



Rijkaard và các học trò sẽ phải làm rất nhiều việc nếu muốn đến Moscow


Một canh bạc mạo hiểm!

Thực tế, trong mùa bóng 2007-2008, Frank Rijkard đã đặt rất nhiều kì vọng vào đấu trường Champions League. Rất dễ để người ta nhận ra 2 bộ mặt khác hẳn của Barcelona tại La Liga và Champions League. Nếu như ở Liga, Barca là một đội bóng bạc nhược, vô hồn thì tại Champions League họ lại là đội bóng rất thực dụng, nhiệt huyết và hiệu quả. Có những thời điểm, Barca đuổi gần kịp Real trên bảng xếp hạng nhưng họ lại tỏ ra thiếu quyết tâm dẫn đến việc bị đối thủ bỏ xa. Thống kê cho thấy, kể từ trận thắng Levante ngày 25/2 với tỉ số 5-1 cho đến nay, Barcelona mới chỉ giành thêm được một trận thắng, còn lại là hoà và thua. Tuy vậy, ở đấu trường châu Âu, Barca lại thắng như chẻ tre. Việc ưu tiên nhiều cho Champions League có thể khiến Frank Rijkaard phải trả giá về sự mạo hiểm của mình. Chưa bao giờ, vô địch Champions League là nhiệm vụ dễ dàng vì ở đó, nhiều đội bóng hùng mạnh tại châu Âu luôn thèm khát chức vô địch. Vượt qua được họ là một hành trình đầy cạm bẫy mà nếu không đạt được, khả năng chia tay Barca của Rijkaard là rất cao. Liệu Rijkaard có thành công với canh bạc mạo hiểm của mình? Câu trả lời sẽ được giải đáp cùng với hành trình chông gai của Barca để có thể nâng cao chiếc cúp vô địch Champion League tại Moscow!

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X