Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona đè bẹp Lyon, Porto “tử thủ” để đi tiếp

Thứ Năm 12/03/2009 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi Real Madrid thể hiện bộ mặt bạc nhược ở đấu trường châu Âu, Barcelona đã giữ lại thể diện cho các đội bóng Tây Ban Nha bằng hình ảnh không thể cản phá của họ. Nhưng các cules cũng được một phen hú hồn khi vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ Sư tử nước Pháp. Cùng lúc, Porto đã chơi tử thủ trước đội khách Atletico trên sân Dragao để bảo toàn lợi thế 1-1 ở lượt đi, đồng thời giành chiếc vé dự vòng tứ kết.

 

Barcelona thị uy sức mạnh

 

Henry chói sáng trên sân nhà Nou Camp
 

Lượt về vòng 1/8 CL sáng ngày 12/3

Porto 0-0 Atletico Madrid (1-1)

Barcelona 5-2 Lyon (6-3)

Henry 25’, 27’, Messi 39’, Eto'o 42’, Keita 90’ -  Makoun 44’, Juninho 48

Roma 1-0 Arsenal (1-1, 6-7 pen)

Juan 9'

Manchester United 2-0 Inter (2-0)

Vidic 4', Ronaldo 49'


Tiếp Lyon, đội bóng không có duyên với các trận đấu knock-out ở Champions League, khi bị loại ở mùa giải 2006/07 và 07/08 trước ngưỡng cửa tứ kết, Barcelona đã thể hiện được sự vượt trội và chứng minh họ là một trong số những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League năm nay. Không những vậy, các cules còn được ủng hộ từ yếu tố lịch sử, vì trong 6 lần đến làm khách trước các đội bóng của Tây Ban Nha, Lyon thua tới 3, hòa 2 và chỉ thắng được 1 trận. Hơn nữa, họ cũng đang sa sút phong độ ở giải đấu trong nước, hòa 2 và thua 2 ở 4 trận gần đây nhất.

 

Với lợi thế được đá trên sân nhà Nou Camp, cộng với hàng công đang rất “sung” gồm Eto’o, Messi, Henry và cả Iniesta, các cules o bế hàng thủ Lyon ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Tom Henning. Không giống như hàng thủ đã được bịt kín của Barcelona, với sự xuất hiện của Sylvinho bên hành lang cánh trái, tuyến phòng ngự của Lyon ở trận này lại đang bị khủng hoảng. Ngoài Mensah và Reveilliere không thể thi đấu, Boumsong và cả Clerc cũng đang gặp vấn đề về thể lực do mới trở lại sau chấn thương. Với một đôi chân “thương tật” như thế, dễ hiểu tại sao Sư tử vùng sông Rhone không thể đứng vững trức sức ép dồn dập tại Nou Camp.

 

Quán triệt chỉ thị đánh phủ đầu của HLV Guardiola, Barca sớm áp đặt được thế trận một chiều, khiến trái bóng gần như chỉ lăn trên phần sân đối phương. Xavi và Iniesta là những cầu thủ đầu tiên lên tiếng bằng những cú sút đi chệch khung gỗ trong gang tấc. Và đến phút 25, đội chủ nhà đã được đền đáp sau rất nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi. Sau khi cắt được bóng từ đường tấn công của Lyon, Rafael Marquez tung ra đường chuyền dài vượt tuyến để Henry phá bẫy việt vị và tăng tốc đón bóng, không chế khéo léo trước khi sút bóng hiểm hóc tung lưới đội khách. Cú sút quyết đoán khiến thủ thành Lloris và trung vệ Boumsong chỉ biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của Henry ở đấu trường Champions League năm nay, nhưng cũng chỉ 2 phút sau, con số ấy được “Titi” gia tăng thành 5 bàn. Dường như các hậu vệ Lyon vẫn chưa ý thức được sự nguy hiểm của Henry nên họ để anh thoải mái chọn vị trí trống trải bên cánh trái, nhận bóng từ đường chọc khe của Xavi và phá bẫy việt vị một lần nữa, trước khi dẫn bóng vào vòng cấm rồi dứt điểm góc gần tinh tế tung lưới Lloris.

 

Messi có pha đi bóng “điên rồ“ quen thuộc


Nếu Henry được CĐV trên khán đài Nou Camp tung hô như một vị cứu tinh, thì mọi sự ca tụng lại được đổ dồn cho màn trình diễn “siêu phẩm” của Messi ở phút 39. Bắt nguồn từ pha hãm bóng bằng ngực điệu đà chếch bên cánh phải, Leo bất ngờ bứt tốc, vượt qua hàng loạt cái bóng áo vàng và phối hợp 1-2 với Eto’o. Đường bóng chớp nhoáng diễn ra trước vòng cấm Lyon được Leo kết thúc bằng cú sút sệt khá nhẹ nhưng lại vô cùng hiểm hóc khi hướng về về góc xa. 3-0 cho Barca, tỉ số thể hiện sức mạnh không thể ngăn cản của họ.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Phút 42, Barca khép lại cơn mưa bàn thắng trong hiệp một của mình bằng pha lập công của Eto’o. Lần này, đến lượt Henry là người kiến tạo khi treo bóng vào trong thuận lợi cho Báo đen đón lõng, ngoặt bóng và tung ra cú vô lê chân phải tuyệt đem, mang về bàn thắng thứ tư cho đội nhà. Đây là bàn thắng giải tỏa tâm lý cho tiền đạo người Cameroon khi gần một tháng nay anh liên tục tịt ngòi. Nó cũng là món quà sinh nhật đầy ý nghĩa trong ngày Eto’o tròn 28 tuổi, độ tuổi chín nhất của sự nghiệp. Xem hình ảnh Barca thi đấu lúc này, chẳng khác nào những màn trình diễn một chiều của họ ở các trận thắng đậm đà tại La Liga. Quả thực, Barca quá nguy hiểm mỗi khi họ muốn giải quyết trận đấu trong 45 phút hiệp một.


Hàng công Barca được ngày “giải hạn“


Mặc dù Lyon đã vẫy vùng để tìm đường sống, nhưng họ cũng chỉ ghi được hai bàn thắng từ các pha lập công của Jean Makoun ở phút 44, với pha dứt điểm trong vòng cấm sau đường phạt góc, và Juninho ở phút 48, với cú sút cận thành khá dễ dàng. Trong cả hai bàn thua, trung vệ Marquez đều mắc lỗi kèm người và phá bóng, nhưng rất may cho Barca là lợi thế tổng tỉ số lên tới 5-3 giúp họ không phải trả giá cho màn trình diễn tệ hại của trung vệ người Mexico. Thậm chí ở phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, Keita còn giúp Barcelona gia tăng tỉ số sau hai lượt trận lên con số 6-3 bằng cú dứt điểm tinh tế chẳng khác nào một tiền đạo thứ thiệt. Người chuyền bóng cho cựu tiền vệ Sevilla ghi bàn lại là “nhạc trưởng“ tuyến giữa Xavi.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barcelona: Valdés; Alves, Márquez, Piqué, Sylvinho; Touré Yaya, Xavi, Iniesta (Hleb, 90+2’), Messi, Eto'o (Bojan, 87’), Henry (Keita, 76’). 

Olympique Lyon: Lloris; Clerc (Bodmer, 46’), Cris, Boumsong, Grosso; Toulalan, Juninho, Makoun, Delgado (Källstrom, 61’), Ederson (Keita, 85’), Benzema.

 

Porto tử thủ trên sân nhà Dragao

 

2 tuần trước, khi tiếp Porto trên sân nhà Vicente Calderon tại trận lượt đi, Atletico vẫn đang trong quá trình ổn định lối chơi dưới thời tân HLV Abel Resino. Đó chính là lý do tại sao họ dễ dàng bị Porto cầm hòa 2-2, trong trận cầu “công làm thủ phá”. Tuy nhiên, sau hai trận đấu ấn tượng với Barca (thắng 4-3) và Real (hòa 1-1), Rojiblancos đang tràn đầy hưng phấn. Dễ nhận thấy hiệu ứng quan trọng nhất mà Abel đem lại cho đội bóng thành Madrid là ông đã giúp cặp tiền đạo sát thủ Forlan và Aguero tìm lại được cảm giác ghi bàn, từng làm nên tên tuổi của bộ đôi săn bàn “khủng” nhất nhì La Liga. Một bộ đôi mà đã ghi tới 5 bàn vào lưới Barca và Real thì cũng có thể công phá bất cứ khung thành nào. Trong trận lượt đi, chỉ có Forlan tỏa sáng, một phần vì Aguero chưa thực sự tìm lại được cảm hứng (Kun vùng vằng rời sân ở hiệp hai). Tuy vậy, nếu Atletico đặt niềm tin vào bộ đôi Forlan – Aguero thì HLV Jesualdo Ferreira của Porto cũng rất hài lòng với bộ đôi Lisandro Lopez và Hulk, hai cầu thủ bọc lót rất tốt cho nhau trên hàng công đội bóng Bồ Đào Nha. 


Như vậy Tây Ban Nha chỉ còn 2 đại diện ở Champions League,
sau khi Real và Atletico Madrid bị loại


Tuy nhiên, trái ngược với tất cả dự đoán về trận cầu hấp dẫn trên sân Dragao, Porto đã chơi tử thủ và đạt được mục đích với trận hòa 0-0, giúp họ giành quyền đi tiếp. HLV Abel Resino đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để tiền đạo trẻ Sinama-Pongolle đá cặp với Ageuro trên hàng công, thay vì Diego Forlan. Có lẽ ông muốn Atletico tạo ra sự mới mẻ trong các phương án hãm thành, nhưng kinh nghiệm non trẻ của cầu thủ người Pháp đã làm hỏng kế hoạch của Abel. Đến tận phút 54, ông mới để cựu tiền đạo MU vào sân, nhưng Porto không thể cải thiện được lối chơi bế tắc trước sự chắc chắn của đội chủ nhà và phải ngậm ngùi chia tay đấu trường lớn nhất châu lục.

 

Đội hình thi đấu:

 

Porto: Helton; Sapunaru (Tomás Costa 83’), Bruno Alves, Rolando, Cissokho; "Lucho" González, Fernando, Raúl Meireles; Lisandro (Farías, 92’), "Hulk" (Mariano González, 88’), Cristian Rodríguez. 

Atlético de Madrid: Leo Franco; Perea, Pablo, Ujfalusi, Antonio López; Maxi Rodríguez (Forlán, 53’), Paulo Assuncao, Raúl García (Maniche, 72’), Simao; Sinama Pongolle (Miguel de las Cuevas, 79’) 'Kun' Agüero.

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Champions League: soạn GO KQ C1gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X