Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

MU "đập tan" Inter ở thánh địa Old Trafford!

Thứ Năm 12/03/2009 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Manchester United đã đánh bại đối thủ đến từ Italia, Inter Milan với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Inter đã thất bại, Mourinho đã bớt kiêu căng, còn MU thì đang băng băng về đích...

Những bước chân ngạo nghễ cùng khuôn mặt ngẩng cao như thường lệ của Jose Mourinho trên sân Old Trafford, khiến không ít người nghĩ đến trận hòa trước MU, đồng thời đưa Porto của ông vào vòng tiếp theo của Champions League mùa bóng 2003/04. Nhưng nụ cười tươi của Sir Alex Ferguson cũng khiến lòng các CĐV Manchester United ấm lại. Không một ai là người hâm mộ của "Quỷ đỏ" muốn nhìn thấy cảnh tượng "người đặc biệt" lao ra khỏi băng ghế huấn luyện, chạy dọc đường pitch và ăn mừng trước sự đau khổ của họ như cách đây vừa tròn nửa thập kỷ...


Vidic thoải mái đánh đầu ghi bàn mở tỷ số

Lượt về vòng 1/8 CL sáng ngày 12/3

Porto 0-0 Atletico Madrid (1-1)

Barcelona 5-2 Lyon (6-3)

Henry 25’, 27’, Messi 39’, Eto'o 42’, Keita 90’ -  Makoun 44’, Juninho 48

Roma 1-0 Arsenal (1-1, 6-7 pen)

Juan 9'

Manchester United 2-0 Inter (2-0)

Vidic 4', Ronaldo 49'

Và Vidic là người đã khiến niềm tin đó càng mãnh liệt hơn bằng pha chạy chỗ và đánh đầu tung lưới thủ môn Julio César ngay ở phút thứ 4 của trận đấu. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Ryan Giggs, trung vệ người Serbi loại bỏ Vieira và bay người đánh đầu trong sự bất lực của thủ môn người Brazil. Ở trận lượt đi trên Giuseppe Meazza, César chủ động và hùng dũng bao nhiêu thì lần này bị động và... đáng thương bấy nhiêu. Tuy nhiên, một phần lỗi dẫn đến bàn thắng này là do không có bất cứ một cầu thủ nào đứng ở cột khung thành bên phải của Inter, cộng thêm việc Vieira không hoàn thành nhiệm vụ kèm cặp Vidic.

Những phút sau đó thế trận đã diễn ra cân bằng, tuy nhiên đội chủ nhà vẫn là những người sắc sảo hơn trong những pha tổ chức tấn công. Sự linh hoạt trong chiến thuật của Manchester United khiến hàng thủ Inter Milan không ít lần rơi vào tình huống báo động. Lần lượt Berbatov, Ronaldo, Rooney và cả Ryan Giggs khiến HLV Mourinho không thể đứng yên trên băng ghế chỉ đạo mà thường xuyên phải ra sát đường pitch để nhắc nhở các học trò.

Và đến phút thứ 29 thì những sự chỉ đạo của Mourinho phần nào đã phát huy tác dụng, khi các cầu thủ Inter bình tĩnh hơn trong những tình huống xử lý bóng, qua đó bắt đầu khiến khung thành của đội chủ nhà chao đảo. Từ pha sút phạt trực tiếp của Maicon bên cánh phải, bóng loại hết tất cả các cầu thủ phòng ngự bên phía MU và đi thẳng đến đầu của Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển không mất quá nhiều thời gian để tung ra pha đánh đầu đập đất và đập nốt cả... xà ngang khung thành của thủ môn Van der Sar. Rất may cho MU là khi "người Hà Lan bay" đã hoàn toàn bất lực thì bóng lại bật xà ngang bật ra. Thần may mắn đã đứng về phía "Quỷ đỏ" trong tình huống này.
 


Trúng lớn cùng



Ronaldo không quá khó khăn để nhân đôi cách biệt cho đội nhà

Sự chủ động của các cầu thủ Inter tiếp tục khiến khung thành của đội chủ nhà ở vào tình thế nguy hiểm. Lần này là Ibrahimovic có cơ hội ghi bàn khi nhận đường chọc khe quá đẹp của Balotelli. Nhưng lại một lần nữa các học trò của HLV Mourinho bỏ lỡ cơ hội vô cùng quý giá để có bàn thắng quân bình tỷ số. Tiền đạo người Thụy Điển bình tĩnh dứt điểm rất căng và hiểm hóc, loại bỏ thủ thành Van der Sar nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trong hiệp một.

Ở hiệp một, Vidic chỉ cần mất 4 phút để mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu, và đến khi hiệp hai diễn ra, Ronaldo cũng chỉ cần 4 phút như người đồng đội để gia tăng cách biệt cho MU trước sự vỡ òa của các CĐV trên sân Old Trafford. Ryan Giggs là người khởi xướng với pha đi bóng vô cùng tự tin trước hàng phòng ngự dày đặc của đội khách, sau đó bóng đến chân Rooney bên cánh trái, tiền đạo người Anh mất một vài giây để "múa may" trước các cầu thủ Inter trước khi tung ra đường tạt bóng quá chuẩn xác bằng chân phải và Ronaldo là người băng vào đánh đầu dũng mãnh buộc César phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai trong trận đấu.

Có vẻ như ở trận lượt đi, "thần may mắn" đứng về phía Inter, thì lần này "thần" tiếp tục... thích đội chủ nhà. Điều này được thể hiện ngay sau khi Mourinho tung Adriano vào sân chỉ một phút. Đó là phút thứ 59 của trận đấu. Chỉ cần hai cầu thủ Inter là Adriano và Cambiasso cũng khiến hàng thủ của MU điên đảo. Và tiền đạo người Brazil đã tận dụng quá tốt đường chuyền bóng của Cambiasso bằng cú bay người vô-lê hạ gục thủ môn Van der Sar. Tưởng chừng như bàn thắng đã được ghi thì bóng lại đi trúng cột dọc và từ chối nỗ lực của "hoàng đế".


Một hình ảnh trái ngược với khi còn dẫn dắt Porto cũng tại sân Old Trafford
của Mourinho

Ngay lập tức các cầu thủ MU có câu trả lời sau đó 1 phút. Từ cú sút xa của Rooney, Giggs có bóng trong vòng cấm và thực hiện đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Berbatov. Nhưng lại một lần nữa trong trận đấu này, tiền đạo người Bulgarie tỏ ra kém duyên với mành lưới đối phương, khi pha dứt điểm trong tư thế không thật sự thoải mái của cầu thủ này không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn César.

Inter Milan càng chơi càng bế tắc, Mourino không còn có được sự ngạo nghễ như khi còn dẫn dắt Porto hay Chelsea. Ông đã biết thế nào là thất bại "tâm phục khẩu phục" trước Sir Alex, một tượng đài thực thụ của bóng đá thế giới. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 đã biến "giấc mơ châu Âu" của Inter nói chung và chủ tịch Moratti nói riêng tan thành mây khói. Còn Manchester United, họ đang khiến cả châu Âu run sợ khi càng chơi càng hay và thuyết phục trên mọi mặt trận.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, O'Shea, Carrick, Scholes (Anderson 70'), Giggs, Ronaldo, Rooney (Park 84'), Berbatov.

Inter: César, Cordoba, Samuel, Maicon, Santon, Cambiasso, Zanetti, Vieira (Muntari 46'), Stankovic (Adriano 58'), Balotelli (Balotelli 70'), Ibrahimovic.

  • Sơn Lâm

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X