Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca lấy M.U chống M.U: “Piquebauer” và sứ mệnh nội gián

Thứ Năm 21/05/2009 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngay cả khi đưa ra quyết định từ bỏ mảnh đất giúp anh trưởng thành, Pique vẫn dõng dạc tuyên bố trên Barca TV về ngày “đoàn tụ” sau khi bôn ba ở Anh quốc. Và bây giờ, lời hứa ấy đã trở thành hiện thực.

“Tôi lớn lên ở CLB này, tôi là một CĐV nhiệt thành của Barca và chưa bao giờ tự mình đóng lại cánh cửa trở lại nơi đây”, Pique phát biểu trước ngày anh bay đến Manchester, trong sự phẫn nộ của các Culé vì kẻ “phản đồ”. Nhưng đúng 4 năm sau, lời hứa năm xưa giờ đã thành hiện thực và Pique đang viết nên câu chuyện “phiêu lưu” thời hiện đại trong đội hình hoàn toàn mới của Barca dưới thời Pep Guardiola.

Thứ Tư tới, Gerard Pique sẽ đối mặt với một trong những trận đấu ý nghĩa nhất cuộc đời cầu thủ của anh. Đó không chỉ vì cơ hội được ra sân chính thức trong một trận chung kết Champions League, mà đó còn là dịp cậu học trò Manchester United ngày nào quay lại đối đầu với những đồng đội cũ của Quỷ đỏ. Có lẽ khi Piqué đưa ra quyết định chia tay đội trẻ Barca năm 2004, cập bến Manchester United để tìm kiếm vận may ở xứ sương mù, anh không thể tưởng tượng ra rằng đúng nửa thập kỷ sau mình lại đứng trong đội hình gã khổng lồ xứ Catalans và chống lại Quỷ đỏ trong một trận chung kết cúp châu Âu.

Pique trong màu áo Manchester United tại Olimpico năm 2007

Gia nhập lò đào tạo trẻ của Barca từ khi còn là một cậu nhóc “vắt mũi chưa sạch”, Pique bắt đầu đi lên từ đội hình nhỏ nhất Barcelona alevíns (U10) tới những lứa tuổi lớn hơn là Barcelona Atlètic và Barcelona C. Ở cấp bậc nào cũng vậy, Pique luôn gây ấn tượng mạnh với những HLV của Barca nhờ vào khả năng đọc trận đấm thiên bẩm và vai trò thủ lĩnh sớm lộ diện với một trung vệ trẻ tiềm năng. Năm 1997, mới 10 tuổi, anh được coi là một trong “bốn viên ngọc thô” đắt giá nhất của lò đào tạo trẻ Barca, cùng với Cesc Fàbregas (đang chơi cho Arsenal), Leo Messi, Víctor Vázquez (Barcelona) và Marc Pedraza (Espanyol).

Năm 2004, bước theo tiếng gọi của người đồng đội Cesc Fabregas (sang Real năm 2002), Pique tìm đến Premier League như bến đỗ mới để phát triển sự nghiệp. Nhưng thay vì tới Arsenal như Fabregas, Pique đã chấp thuận lời mời từ Sir Alex Ferguson để khoác áo Manchester United, một trong những quyết định đúng đắn của cầu thủ trẻ người Catalan.

Dưới bàn tay nhào nặn của Sir Alex, đã có rất nhiều cầu thủ trẻ thuộc dạng tiềm năng “thăng hoa” thành những ngôi sao tầm cỡ thế giới gần đây, điển hình nhất là Ronaldo, hay trước đó là lứa “cầu thủ vàng” của MU như Beckham, Scholes, anh em nhà Neville, Giggs… Bởi vậy, Pique đã có được những bước tiến nhảy vọt từ khi chuyển sang Old Trafford. Được chơi bên cạnh những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu là Ferdinand và Vidic, Pique đã từng bước trưởng thành và hoàn thiện kỹ năng của một cầu thủ phòng ngự hàng đầu.

Không những vậy, ở mùa giải 2006/07, Pique còn được MU cho Zaragoza mượn và anh đã kết hợp cùng Milito – người đồng đội ở Barca bây giờ - thành cặp đôi trung vệ thép của La Liga năm ấy, giúp đội bóng Tây Ban Nha cán đích ở vị trí thứ 6. Đây là một trong những thời điểm quan trọng trong sự nghiệp của Pique, khi anh thể hiện sự thích ứng nhanh đến kinh ngạc ở La Liga.

Và giờ, Pique đang chiến đấu cho màu cờ sắc áo Barcelona

Cũng kể từ thời điểm ở mùa giải 2006/07, Pique bắt đầu bộc lộ phẩm chất của một libero thứ thiệt, mà như báo chí Catalan, đại diện là tờ Sport đã so sánh: Anh là một “Piquebauer” vì khả năng phát động tấn công và ghi bàn của Pique làm NHM liên tưởng đến hình ảnh của Hoàng đế Frank Beckenbauer. Ở MU, Pique lập công 2 lần (đều tại Champions League), ở Zaragoza anh ghi 3 bàn và tại Barcelona là 4 lần “nổ súng”. Những con số đó không nhiều, nhưng đặt ở vị trí của một trung vệ, Pique xứng đáng nhận được những lời khen ngợi hoa mỹ nhất. Còn nhớ trong trận bán kết lượt về với Chelsea, chính Pique là người vực dậy tinh thần thi đấu cho các đồng đội, nhờ vào serie những pha dâng cao bất ngờ và áp sát cầu môn đối phương.

Chưa đầy 1 năm chia tay Quỷ đỏ, vậy nên Pique vẫn thường xuyên giữ liên lạc với những đồng đội ở Old Trafford. Anh vẫn gọi điện thăm hỏi tình hình sức khỏe và theo sát những diến biến ở MU. Hơn nữa, 4 năm sống cùng Bầy Quỷ đỏ sẽ là kinh nghiệm vô giá để Pique có thể truyền đạt những gì cần thiết để cùng Pep hoạch định sách lược lật đổ nhà ĐKVĐ.
 

Olimpico: Sân khấu cho “Piquebauer” thăng hoa

Ngày 12/12/2007, trong chuyến làm khách của MU tới Olimpico của AS Roma, thuộc khuôn khổ vòng đấu bảng Champions League, Pique đã tỏa sáng và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “khóa nòng pháo” Francesco Totti và hỗ trợ các hậu vệ biên trước những pha xẻ nách của Taddei và David Pizzarro, mà còn chói sáng bằng bàn thắng duy nhất cho Quỷ đỏ.

Phút 34, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái của Nani, Pique dũng mãnh bật cao hơn tất cả cầu thủ có mặt trong vòng cấm và đánh đầu đưa bóng vào góc xa, mở tỉ số trận đấu. Mặc dù AS Roma đã gỡ hòa thành công bằng bàn thắng của Mancini ở phút 71, nhưng đó vẫn được xem là show diễn ấn tượng nhất của Pique trong màu áo MU. Đêm thứ Tư tới, vẫn là Olimpico, nhưng chiếc áo Pique khoác lên mình sẽ là màu xanh-đỏ của Barca, chống lại màu trắng mà anh đã từng mặc ở chính nơi đây hơn 1 năm về trước.


  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X