Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"5 thành công" và "5 thất bại" của Rafael Beniez

Thứ Năm 21/05/2009 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ khi chuyển đến Liverpool đến nay, Rafael Benitez đã có không ít những bản hợp đồng cho CLB này. Nhưng cũng giống như những HLV khác, ông không thể tránh khỏi những thất bại trong một số lần mua bán của mình. Sau đây hãy cùng xem 5 bản hợp đồng thành công và 5 bản hợp đồng thất bại của chiến lược gia người Tây Ban Nha này.

Đầu tiên hãy cùng nói đến 5 bản hợp đồng có thể nói là thành công mà Benitez đã thực hiện cho đội bóng thành phố cảng nước Anh.

1. Fernando Torres - 20 triệu bảng, Atletico Madrid, 2007

Torres chính là bản hợp đồng ấn tượng nhất của Benitez cho đến thời điểm này

Hầu hết những bản hợp đồng thất bại của Rafael Benitez đều rơi vào các cầu thủ có mức giá trung bình. Chính vì thế mà sự thành công trong "thương vụ" Torres khiến ông có lý khi đưa ra đề nghị phải có những bản hợp đồng "bom tấn". Với 20 triệu bảng trả cho Atletico Madrid, Liverpool lần đầu tiên "phá két" để đưa về một cầu thủ còn rất trẻ. Tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật của tiền đạo người Tây Ban Nha đã cho Liverpool thấy họ đang sở hữu một trong những "sát thủ" hàng đầu giải Ngoại hạng Anh.

2. Xabi Alonso - 10,5 triệu bảng, Real Sociedad, 2004

Thời gian gần đây, thường xuyên có những thông tin cho rằng Alonso sẽ đầu quân cho Real Madrid hoặc Juventus. Không ai biết thực hư những tin đồn này ra sao, nhưng cách đây 5 năm, ai cũng có thể nhận thấy rằng Benitez đã có được một cầu thủ tài năng trong đội hình. Chức vô địch Champions League của The Kop vào năm 2005 có đóng góp rất lớn của tiền vệ người Tây Ban Nha. Alonso đã đi vào lòng người hâm mộ Liverpool như một cầu thủ có tư cách và luôn chơi hết mình, âm thầm cống hiến cho đội bóng.

3. Jose Reina - 6 triệu bảng, Villarreal, 2005

Không thể không kể đến sự đóng góp lớn lao của thủ môn Reina trong thành công của Liverpool trong những năm qua. Benitez đã thấy tiềm năng của anh và đưa anh về với CLB để rồi tạo ra một trong những "người gác đền" xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này. Trong 4 năm chơi bóng cho đội chủ sân Anfield, Jose Reina đã tiến bộ lên rất nhiều và xứng đáng với sự tin tưởng của HLV đồng hương cũng như những ai yêu mến đội bóng này.

4. Javier Mascherano - 18 triệu bảng, West Ham, 2007

Mascherano chỉ thực sự thể hiện được hết tài năng của mình
ở Liverpool

Mặc dù đã có cuộc "vượt biên" khỏi Argentina để đầu quân cho West Ham United, nhưng Mascherano không thường xuyên được trọng dụng trong màu áo đội bóng này, không giống người đồng đội Carlos Tevez của anh. Chỉ từ khi được chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Benitez, tài năng của tiền vệ xứ Tango mới thực sự nở rộ. Chính điều đó đã khiến anh được HLV Diego Maradona chọn làm thủ quân của ĐTQG.

5. Luis Garcia - 6 triệu bảng, Barcelona, 2004

Tương lai của tiền vệ tấn công người Tây Ban Nha tưởng chừng như đã bị mờ ảo như sương khói ở Barcelona, nhưng rất may cho cầu thủ này, khi Benitez đã quyết định tạo cơ hội cho anh ở sân Anfield. Và Garcia đã không phụ công ông thày người đồng hương khi trở thành một trong những trụ cột ở tuyến giữa của đội bóng này trong một thời gian, và cũng không ít lần anh mang về những bàn thắng quý hơn vàng cho The Kop.

Đó là những thành công, còn giờ đây, chúng ta sẽ đề cập đến những thất bại của Benitez khi "đi chợ".

1. Robbie Keane - 20 triệu bảng, Tottenham, 2008

Bỏ ra một số tiền lớn để mua về một cầu thủ, sau đó bán lại với cái giá 12 triệu, cộng thêm 7 triệu nếu cầu thủ này thành công ở CLB đó ngay trong vòng nửa năm, thì đúng là một thất bại đau đớn đối với một thương vụ được chờ đợi như đối với trường hợp của Robbie Keane. Mùa Hè năm 2008, Benitez đã hết sức nỗ lực để thuyết phục ban lãnh đạo CLB bỏ tiền để chiêu mộ tiền đạo người CH Ai len đã khiến ông "muối mặt" với Liverpool, khi chỉ ghi được vẻn vẹn 7 bàn thắng trên mọi mặt trận mà đội bóng tham gia.

2. Jermaine Pennant - 6,7 triệu bảng, Birmingham, 2006

Pennant không có được chỗ đứng vững chắc ở Liverpool

Câu hỏi về vấn đề ở bên cánh của Liverpool đã được Benitez đưa ra lời giải đáp sau khi đạt được thỏa thuận với Birmingham về trường hợp của Pennant. Tuy nhiên, có vẻ lời giải đáp này không thật sự thỏa đáng khi mà tiền vệ người Anh không để lại ấn tượng sâu sắc với ban huấn luyện đội bóng này. Giờ đây, có lẽ Benitez đã hiểu vì sao HLV Wenger đã phải cho mượn Pennant ở khắp các CLB khác nhau. Hiện tại, Pennant đang thi đấu theo một bản hợp đồng cho mượn với Portsmouth và nhiều khả năng sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

3. Fernando Morientes - 6,3 triệu bảng, Real Madrid, 2005

Có một số mục tiêu chuyển nhượng rất mong muốn thì Liverpool lại không làm được. Nhưng có một số mục tiêu không quá "ham hố" thì lại thành công. Trường hợp của Morientes nằm ở vế thứ hai. Mặc dù là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu trong nhiều năm, nhưng Morientes lại không thể hiện được khả năng của mình ở giải Ngoại hạng Anh, sau khi chuyển đến thi đấu cho Liverpool vào tháng 1/2005. Kết quả là anh đã phải ra đi sau 18 tháng và chỉ có vẻn vẹn 10 bàn thắng cho đội chủ sân Anfield.

4. Andrea Dossena - 7 triệu bảng, Udinese, 2008

Nếu bỏ ra số tiền 7 triệu bảng để đưa về một hậu vệ người Italia, có lẽ sẽ rất nhiều người nghĩ rằng đó là một cái giá hời. Tuy nhiên, với những gì Dossena đã thể hiện trong đội hình Liverpool thì có thể thấy, tương lai của cầu thủ này có lẽ là ở đội bóng khác. Và tất nhiên, Liverpool sẽ phải chịu lỗ khi để Dossena ra đi. Lỗi lại thuộc về Benitez.

5. Ryan Babel - 11,5 triệu bảng, Ajax, 2007

Babel cũng không đạt yêu cầu

Một cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Ajax Amsterdam, một trong những nơi vô cùng nổi tiếng với những tài năng trẻ. Ai cũng nghĩ rằng Benitez có con mắt tinh đời. Nhưng những dấu ấn của cầu thủ mà ông bỏ ra số tiền không nhỏ để đưa về sân Anfield chỉ là những lần ra sân trong đội hình dự bị và không để lại nhiều ấn tượng. Nhiều khả năng anh sẽ phải tìm cho mình một đội bóng khác, nếu muốn được ra sân thường xuyên trong đội hình chính.
  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X