Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Bảng E: "Sát thủ" Ronaldo đã trở lại!

Thứ Năm 07/12/2006 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những trận cầu thủ tục đã kết thúc một cách hết sức… thủ tục, Dynamo Kiev hòa Real 2-2 trong khi Lyon bị Steaua cầm chân 1-1. Đáng chú ý là “gã béo” Ronaldo như đã tìm lại chính mình khi ghi cả 2 bàn giúp Real giành lại 1 điểm dù để Dynamo Kiev dẫn trước tới 2-0.

Chỉ để đội hình 2 gồm nhiều cầu thủ trẻ tới thủ đô Kiev lạnh giá, Fabio Capello cho thấy ông chẳng mấy quan tâm tới kết quả của trận đấu với chủ nhà Dynamo khi mà Real đã chắc suất đi tiếp và cuộc chạm trán nảy lửa với Sevilla tại La Liga vào thứ 7 này đang chiếm gọn tâm trí chiến lược gia người Italia.


Dynamo Kiev (trắng) đã khởi đầu tốt nhưng không giữ được chiến thắng
 

Với đội hình lạ lẫm, Real nhanh chóng để Dynamo Kiev lấn lướt và hoàn toàn làm chủ thế trận bởi đội chủ nhà tỏ ra quyết tâm giành một chiến thắng để chia tay trong danh dự. Hàng phòng ngự gồm toàn những cái tên “lạ hoắc” tỏ ra bị “cóng” trước cả giá lạnh cũng như các đợt hãm thành liên tiếp của Dynamo Kiev và phải “đầu hàng” ngay khi hiệp 1 chưa đi được 1/3 quãng đường.

Phút 13, Valentin Belkevich tung một đường căng ngang thuận lợi để Shatskikh lao vào dứt điểm khiến bóng chạm chân Alvaro Mejia đổi hướng đi luôn vào khung thành thủ môn dự bị Diego Lopez.

 

Cách biệt được nới rộng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà chỉ hơn 10 phút sau khi lại là Shatskikh vượt qua sự truy cản yếu ớt của Mejia rồi bằng 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp, chân sút của đội chủ nhà buộc Lopez phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

 

Trong hiệp 1, đội hình B của Real ít khi tạo được pha bóng nguy hiểm nào trước cầu môn Dynamo Kiev. Antonio Cassano, trong lần hiếm hoi được đá chính thế chỗ Ruud van Nistelrooy đã không thể thắng được thủ môn Shovkovskiy trong một tình huống khá thuận lợi do dứt điểm quá hiền.

 

Diễn biến nửa đầu hiệp 2 vẫn không có gì thay đổi khi Dynamo Kiev là đội chơi chủ động hơn và liên tiếp có những pha tấn công khá sắc bén. Sau khi Milevskiy có cú sút đi trệch cầu môn trong gang tấc đến lượt Oleg Gusev “nhắm trúng mục tiêu” nhưng thủ thành Lopez đã chơi xuất sắc.

Ronaldo đã tìm lại được cảm giác ghi bàn của một "sát thủ"

Rodrigo lẽ ra đã đào sâu thêm cách biệt ở phút 71 nếu cú đánh đầu ngay gần chấm 11m của anh từ pha sút phạt trực tiếp của Belkevich không đi hơi cao so với khung thành đội khách.

 

Liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội, đội chủ nhà chỉ còn biết tự trách mình bởi “gã béo” Ronaldo bỗng nhiên tìm lại được duyên ghi bàn và lập luôn cú đúp chỉ trong vẻn vẹn có …2 phút ở cuối trận để mang về 1 điểm cho Real.

 

Đầu tiên là từ tình huống đá phạt góc của David Beckham ở phút 86, tiền đạo người Brazil khéo léo di chuyển ra xa, khống chế bóng bằng ngực rồi xoay người ra chân rất nhanh khiến Shovkovskiy hoàn toàn bó tay, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

 

Khi mà đội chủ nhà chưa hết bàng hoàng thì chỉ 2 phút sau, Real được hưởng quả 11m do Ronaldo bị đốn ngã trong vòng cấm và chính “gã béo” bình tĩnh bước lên hạ gục Shovkovskiy để ấn định tỷ số 2-2.

Như vậy, Dynamo Kiev đã không thể giành được một chiến thắng ở vòng đấu bảng Champions League năm nay và vị trí cuối bảng là hoàn toàn… xứng đáng với họ. Trong khi đó, trận hòa 2-2 này dù không còn ý nghĩa với Real nhưng lại mang đến một tin vui cho HLV Capello và các Madridista: Ronaldo đã trở lại!

Đội hình thi đấu:
Dynamo Kiev: Shovkovsky - Markovic, Da Rodrigo, Rodolfo (Mandziuk 34’), Nesmachny - Yussuf, Mikhalik, Belkevich, Gusev - Milevski (Rotan 84’), Shatskikh

Real Madrid: Diego Lopez - Salgado, Mejia, Miguel Torres, Carlos - Beckham, Diarra, Miguel Nieto (Valero 74’), De la Red (Garcia 70') - Ronaldo, Cassano

Cũng trong trận cầu thủ tục còn lại của bảng, ĐKVĐ Ligue 1 Olympique Lyon đã để đội khách Steaua cầm chân 1-1. Dica bất ngờ mở tỷ số cho Steaua ở ngay phút thứ 2 nhưng Diarra đã kịp san bằng cách biệt chỉ đúng 10 phút sau đó.

 

Kết quả chung cuộc Bảng E Champions League

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

T/s

1

Lyon

14

6

4

2

0

14:4

2

Real Madrid

11

6

3

2

1

14:8

3

Steaua

5

6

1

2

3

7:11

4

Dynamo Kiev

2

6

0

2

4

5:16



(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X