Thứ Hai, 24/06/2024 Mới nhất
Zalo

Bảng B: Bayern giữ ngôi đầu, Spartak dự cúp UEFA

Thứ Tư 06/12/2006 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với kết quả hòa 1-1 trong trận đấu đầy quyết liệt, Bayern đã giữ vững được ngôi đầu bảng. Trong khi đó, đại diện Nga đã gây “sốc” khi bất ngờ đả bại Sporting Lisbon 3-1 ngay tại đất khách để đoạt chiếc vé dự Cúp UEFA. 

Khát khao một chiến thắng hòng trả thù trận thua 0-2 tại trận lượt đi cùng mong muốn “cướp” ngôi đầu của Inter Milan đã không giúp đội bóng này có được trọn vẹn 3 điểm.


Mancini đã cho 1 số cầu thủ dự bị ra sân để được thử sức trước một đối thủ mạnh

Bàn gỡ muộn màng của Vieira phút cuối trận đấu và trước đó là cú dứt điểm thành công của tiền đạo đội Munich Roy Makaay đã đem về trận hòa xứng đáng 1-1 với cả hai CLB
trong lượt đấu cuối cùng tại vòng bảng.

1 điểm cho mỗi đội đồng nghĩa với việc Bayern khẳng định ngôi đầu bảng B khi không để thua một trận nào (thắng 3, hòa 3). Các học trò của HLV Magath sẽ cùng Inter đi tiếp vào vòng trong đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia trước khi vòng bảng diễn ra.  

 

Trở lại diễn biến trận đấu, với hàng tiền vệ dày dạn kinh nghiệm của cả hai đội, khu trung tuyến trở nên vô cùng chật chội và cùng lối chơi kín kẽ nhưng không kém phần quyết liệt, những cơ hội được tạo ra trước khung thành đối phương trở nên khá hiếm hoi.

 

Phút 15, Pizarro khéo léo xoay trở trong vòng cấm địa trước khi tạt ra thuận lợi để để Roy Makaay lao vào dứt điểm. Nhưng thủ thành Toldo, trong lần ra sân hiếm hoi, đã cảnh giác và ôm gọn bóng trong tay.

 

Và phải đến phút 40, thế giằng co của hai đội thiếu chút nữa đã bị phá vỡ khi Sagnol thực hiện đường chuyền ra chuẩn xác cho Makaay. Nhưng một lần nữa, dù cho ở tư thế hoàn toàn trống trải, tiền đạo người Hà Lan này lại đưa bóng trệch cột dọc rất đáng tiếc.


Makaay ăn mừng bàn mở tỷ số cho Bayern


Chỉ 3 phút sau, Nerazzurri có cơ hội đẹp mắt nhất khi tiền vệ Marica Gonzalez mạnh dạn dứt điểm ở cự ly 25m. Thủ thành Oliver Kahn đã hoàn toàn bất lực thì cú sút táo bạo này lại tìm đúng đến xà ngang khung thành và nảy ra ngoài. Một tình huống làm chết lặng cả sân Allianz Arena.

 

Sang đến hiệp hai, tình thế cũng chẳng khá hơn đối với cả Inter lẫn Bayern. Chơi lấn lướt hơn đội khách nhưng Hùm xám xứ Bavaria cũng không thể áp đặt được lối chơi lên đối phương.

Bên kia chiến tuyến, dù Inter cũng có được những tình huống tấn công khá sắc nét nhưng trước hàng phòng thủ chơi tập trung dưới sự chỉ đạo của thủ thành Oliver Kahn, cả Ibrahimovic lẫn Gonzalez không có được cơ hội ngon ăn nhất của mình.

Nhưng sau khoảng 15 phút thi đấu, bền bỉ với những miếng đánh “vỗ mặt”, Bayern Munich đã xứng đáng có được bàn thắng đầu tiên.

 

Phút 62, cũng từ pha tấn công trung lộ, Salihamidzic chọc bóng thuận lợi để Roy Makaay dùng tốc độ băng xuống. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo này mau lẹ tung cú sút hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

 
Trước sự bế tắc của hàng công, HLV Mancini lập tức tăng cường lực lượng với sự góp mặt của Alvaro Recoba và Hernan Crespo. Chính sự góp mặt của bộ đôi này đã làm cho lối chơi của đại diện Italia trở nên thanh thoát hơn rất nhiều.


Viera mang 1 điểm về cho Inter vào những phút cuối cùng


Và cuối cùng, những nỗ lực của đội khách cũng giúp họ có được bàn san bằng tỷ số. Phút 90, sau khi nhận được đường chuyền của đồng đội, Gonzalez dứt điểm trúng người Oliver Kahn và bóng nảy tới đúng chỗ Patrick Vieira và tiền vệ này không gặp chút khó khăn nào sút tung lưới Bayern Munich cân bằng tỷ số 1-1.

 

Bàn thắng muộn màng của Inter đã khép lại trận đấu quyết liệt tại Allianz Arena. Kết quả hòa 1-1 đã không đủ để đoàn quân HLV Mancini soán ngôi đầu của Bayern Munich và chấp nhận lọt vào vòng knock-out với tư cách đội nhì bảng sau Hùm xám thành Munich.  

Đội hình thi đấu
Bayern: Kahn - Sagnol, Lucio, van Buyten, Lahm - van Bommel (Demichelis), Ottl, Schweinsteiger, Salihamidzic (Deisler)- Pizarro, Makaay (Cruz)

Inter: Toldo - Maicon, Andreolli, Samuel, Maxwell - Zanetti, Vieira, Figo (Recoba), Solari (Grosso)- Ibrahimovic (Crespo), Gonzalez.
Bàn thắng: Makaay-p62, Viera-p90

Trong trận đấu còn lại tại SVĐ Jose Alvalade, Spartak Moscow đã làm nên một cú “sốc” nho nhỏ tại bảng B khi bất ngờ đả bại Sporting Lisbon 3-1 để giành chiếc vé dự Cúp UEFA và buộc đại diện Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia tay với đấu trường châu Âu mùa giải này. 

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng dường như chẳng còn gì để mất, các cầu thủ Spartak Moscow đã dồn lên áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà và ngay trong 20 phút đầu tiên đã “giáng” cho Sporting Lisbon hai bàn khá đẹp mắt.


Spartak bất ngờ giành chiến thắng trước Sporting ngay trên sân khách
 

Ngay phút thứ 7, Bystrov đưa bóng xuống sát biên và chuyền lại để Jiranek lao vào sút cực mạnh trúng xà ngang nhưng Pavlyuchenko đã có mặt kịp thời để tung ra cú “ngả bàn đèn” điệu nghệ mở tỷ số trận đấu.


Và chỉ 9 phút sau, cú sút cực mạnh của tiền vệ năng nổ Bystrov đã khiến bóng nảy đến đúng vị trí của Kalinichenko và cầu thủ này dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào khung thành đã hoàn toàn trống trải nâng tỷ số lên 2-0.

 

Tuy nhiên, chủ nhà Sporting Lisbon không dễ dàng buông xuôi như vậy. Phút 31, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 sau khi đường chuyền chuẩn xác của Tello đã được đồng đội Bueno tận dụng triệt để với cú đánh đầu hạ gục thủ thành Zuev.

 

Sang đến hiệp hai, mặc dù HLV Bento chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công nhưng thay vì ghi được bàn thắng, họ còn để “gấu” Nga ghi thêm bàn thắng thứ 3 ở những phút cuối trận.


Phút 89, lại là Bystrov sút bóng trúng chân thủ thành Ricardo nảy ra và Boyarintsev nhẹ nhàng đẩy bóng lưới trống ấn định tỷ số 3-1 đầy bất ngờ cho Spartak Moscow.

Xếp hạng chung cuộc Bảng B Champions League

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Bayern Munich

12

6

3

2

0

10:3

2

Inter Milan

10

6

3

0

2

5:5

3

Spartak Moscow

5

6

1

2

3

7:11

4

Sporting Lisbon

5

6

1

2

3

3:6


(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X