Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD

Thứ Tư 06/12/2006 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng đá Olympic Việt Nam giành chiến thắng tới 5-1 ở trận cầu thủ tục, khi gặp một Bangladesh yếu hơn về mọi mặt, thi đấu thiếu quyết tâm và vỡ trận vì hàng loạt sai lầm của hàng phòng ngự. Đội quân của HLV Riedl tránh được vị trí chót bảng B, hoàn thành mục tiêu trước ngày lên đường tới Doha.

Cả Việt Nam và Bangladesh đều toàn thua ở hai trận đầu. Vì thế, trận đấu này chỉ có ý nghĩa danh dự và đội thắng được nhận món quà an ủi - không phải xếp cuối bảng.

Phan Thanh Bình toả sáng với 1 hattrick

Bangladesh bị đánh giá thấp hơn trước giờ xung trận, qua hai màn trình diễn trước Hàn Quốc (thua 0-3) và Bahrain (thua 1-5). Đội bóng của chúng ta chỉ thua hai đối thủ mạnh này với các tỷ số 0-2 và 1-2, đồng thời thể hiện được lối đá đáng ngợi khen (trừ những sai lầm của thủ môn Vĩnh Lợi). Thực tế sân cỏ tối qua cũng đã chứng minh rõ điều đó. Bangladesh thi đấu thiếu tính tổ chức, không gắn kết, hàng phòng ngự và thủ môn mắc quá nhiều lỗi, thiếu quyết tâm nên dễ bị vỡ trận.

Trái lại, các cầu thủ của chúng ta hừng hực khát vọng chiến thắng trong suốt 90 phút, với hy vọng làm hài lòng người hâm mộ trước khi phải nói lời tạm biệt đấu trường châu lục vẫn còn quá sức. Trước một đối thủ kém nhất bảng, trận này, Việt Nam áp đảo về quyền kiểm soát bóng, số lần dứt điểm, và cụ thể hoá các đợt tấn công không ngừng nghỉ thành 5 bàn thắng (trong đó có tới 4 ghi ở hiệp hai và một cú hat-trick do công Thanh Bình).

So với hai trận thua đầu, Việt Nam tối qua xuất trận với hai sự thay đổi: Vĩnh Lợi phải ngồi dự bị vì liên tiếp mắc sai lầm, nhường vị trí trước cầu môn cho Đức Cường; còn trên hàng công, Thanh Bình thay Anh Đức đá cặp với Công Vinh. Trong trận đầu tiên tại ASIAD Doha được HLV Rield tin dùng ngay từ đầu, Thanh Bình đã không bỏ lỡ thời cơ gây ấn tượng bằng 3 bàn thắng.

Đội hình của Việt Nam: thủ môn Đức Cường, hậu vệ Quang Thanh, Minh Đức, Huy Hoàng, Văn Biển, tiền vệ Tấn Tài, Hồng Minh, Minh Chuyên (Quý Sửu 80'), Vũ Phong, tiền đạo Công Vinh – Thanh Bình (Anh Đức 77').

Không còn gì để mất, cả hai đội đều chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng Việt Nam nhanh chóng chiếm ưu thế trên sân bằng các đường lên bóng sắc nét hơn hẳn. Phút thứ 4, Công Vinh có bóng gần khu cấm địa Bangladesh, sau sai lầm của hậu vệ đối phương. Nhưng pha phối hợp giữa anh với các đồng đội sau đó đã không mang lại hiệu quả. Phút thứ 10, Thanh Bình tiếp bóng vọt xà từ khoảng cách chưa đầy 11 m, sau cú sút chìm của Văn Biển. Phút 12, đội bóng Nam Á mới có pha đáp trả đầu tiên. Hassan vượt qua Minh Đức, và sút chệch cột dọc gang tấc từ cự ly chừng 18 m.

Đội tuyển Việt Nam (trắng) đã rời Asiad với một thắng lợi đậm đà

Việt Nam bắt đầu trút mưa bàn thắng ở phút 14. Công Vinh sút sệt vào góc gần từ ngoài vòng cấm. Thủ môn đội bạn khép góc không tốt, đổ người cản phá nhưng vẫn đành nhìn bóng dội chân cột dọc bật ra. Thanh Bình ập vào rất nhanh để đè mặt hậu vệ đối phương, và sút chân trái chính xác ở cự ly chỉ khoảng 7 m, mở tỷ số 1-0. Phút 20, lại Thanh Bình bay người đánh đầu đập đất bên trong khu 16m50 của đối phương, nhưng bóng vọt xà. Trước đối thủ có thể lực tốt, nhưng Việt Nam vẫn đủ sức để gia tăng áp lực sau khi có bàn dẫn trước, nắm giữ phần lớn bóng, dâng cao các tuyến và liên tục tấn công - một hình ảnh khác hẳn với đội Việt Nam khi đọ sức với Bahrain cũng như Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Bangladesh đã cố gắng giành lại thế trận ở cuối hiệp một. Không có gì sắc nét trong tấn công, nhưng rồi đội bóng Nam Á cũng có bàn san bằng 1-1, ở phút 44. Một lần nữa, hàng phòng ngự Việt Nam lại mắc lỗi ngớ ngẩn dẫn tới bàn thua ở ASIAD năm nay. Sau quả sút phạt của Bangladesh bên cánh trái, bóng được treo bổng sang mé phải khu cấm địa Việt Nam. Hậu vệ biên Văn Biển mắc lỗi theo người. Thủ môn Đức Cường chần chừ giữa việc lao lên cắt bóng và ở lại cầu môn. Các trung vệ thì bị hút vào nhóm ở giữa khu phạt đền. Và Munna vô cùng tự do trong pha đánh đầu cận thành chuẩn xác, trước sự ngỡ ngàng của hệ thống phòng thủ Việt Nam.

Cố gắng cầm hoà trong hiệp một, nhưng ngay đầu hiệp hai, hàng phòng ngự lỏng lẻo của Bangladesh đã liên tục bị xuyên thủng sau những đợt tấn công nhanh và mạnh mẽ của Việt Nam.

Phút 47, Việt Nam giành lại thế dẫn bàn. Lại là Công Vinh đột phá dũng mãnh từ sườn trái vào khu cấm địa và sút chéo góc. Bóng đi chìm, và thủ môn Bangladesh không thể bắt dính. Thanh Bình nhanh như cắt ập vào sút bồi cận thành, nâng tỷ số lên 2-1. Chưa đầy hai phút sau, tỷ số đã là 3-1 cho Việt Nam. Hàng phòng ngự đội bạn lại hở toác, tạo điều kiện cho Thanh Bình lập hat-trick. Đó là một cú lốp bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn đối phương, sau nỗ lực kiến tạo của Quang Thanh. Việt Nam vẫn chưa chịu hạ nhịp, liên tiếp có cơ hội sau các đợt tấn công dồn dập. Phút 57, lại không có cầu thủ áo xanh nào kèm Vũ Phong, nhưng tiền vệ này đã kết thúc không tốt ở mé trái khu 16m50, khiến bóng đi vọt xà. Phút 60, cú đánh đầu căng của Công Vinh không thắng được đôi tay của thủ môn Bangladesh. Phút 72, Việt Nam có bàn nâng tỷ số thành 4-1. Quả căng ngang của Văn Biển tưởng như không nguy hiểm, nhưng thủ môn của Bangladesh vẫn để bóng trôi tuột qua vòng tay, tới chân Công Vinh. Và tiền đạo SLNA không thể từ chối món quà này, bằng cú dứt điểm cận thành. Phút 76, thủ môn Bangladesh lại ói bóng ra sau cú sút của Thanh Bình. Và lần này, Tấn Tài có thời cơ sút bồi bằng chân trái, ấn định đại thắng 5-1.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Hàn Quốc thắng Bahrain với tỷ số 1-0, nhờ công của Beom Seok (57'). Như vậy, đội bóng xứ Hàn vào tứ kết với tư cách nhất bảng. Bahrain còn phải đợi so đọ với các đội nhì ở những bảng khác.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X