Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Bảng A: Sức mạnh của các nhà ĐKVĐ

Thứ Tư 06/12/2006 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đã lọt vào vòng sau bằng một chiến thắng rất xứng đáng trước Bremen. Lại một lần nữa, Barcelona chứng minh họ là đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả nhất châu Âu.

HLV Rijkaard quyết định sử dụng cầu thủ trẻ Iniesta và Motta thay cho Xavi và Edmilson trong đội hình xuất phát. Và 2 tiền vệ này đã không làm phụ lòng ông thầy của mình bằng việc kiểm soát rất tốt trung lộ.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona

Ngay từ đầu trận, đội chủ nhà đã triển khai ngay lối đá tấn công dồn ép đội khách. Khung thành Wiese luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Phút thứ 5, sau pha phối hợp với Ronaldinho, Giuly đã có đường căng ngang rất nguy hiểm nhưng rất tiếc Gudjohnsen không đón kịp bóng. Đến phút thứ 7, Giuly tung một cú sút xa  nguy hiểm buộc thủ môn của Bremen phải đẩy bóng ra.

Nhưng rồi với thế trận tấn công tưng bừng, bàn thắng đã sớm đến với đội chủ nhà. Phút 13, từ một quả đá phạt ở gần vạch 16m50, linh hồn của Barcelona - Ronaldinho - đã thực hiện một cú sút cực kỳ thông minh, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Cầu thủ người Brazil bình tĩnh chờ hàng rào của Bremen nhảy lên mới thực hiện một cú sút sệt, đi qua chân các cầu thủ Bremen và hoàn toàn làm bó tay Wiese.

Cũng chỉ 5 phút sau, Barca đã có bàn thắng thứ hai. Từ cánh phải, Giuly xâm nhập vòng cấm địa Bremen sau khi vượt qua 1 hậu vệ đội khách và chuyền ngang rất đồng đội cho Gudjohnsen để cầu thủ này dễ dàng băng vào đệm bóng vào lưới trống. Đội bóng xứ Catalan bất ngờ dẫn trước tới 2 bàn chỉ sau chưa đầy 20 phút. Đội khách gần như chưa có một tình huống đáng kể nào về phía khung thành Valdes.

Sau bàn thắng thứ 2, Barcelona dường như chủ động giảm nhịp độ tấn công. Lúc nãy các cầu thủ Bremen mới thoát khỏi sức ép "kinh khủng" để tổ chức tấn công. Tuy thế, có vẻ đội khách vẫn chưa hết "choáng" sau 2 bàn thua chóng vánh nên sức tấn công khá yếu ớt. Đội chủ nhà vẫn là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 36, Gudjohnsen có một pha biểu diễn kỹ thuật hiếm thấy ở cầu thủ này. Anh dắt bóng qua 3 hậu vệ của Bremen trước khi tung cú vẩy bóng đẹp mắt, đánh bại được thủ môn Bremen nhưng rất tiếc lại đập trúng cột dọc. Bóng nẩy ra đến chân Giuly nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này trước khung thành hoàn toàn bỏ trống lại đưa bóng "bay lên trời". 1 cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 bị bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Klose và các đồng đội đã có một trận thua toàn diện trước Barca

Phút 36, Bremen mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Cú sút phạt cực mạnh của Naldo từ khoảng cách hơn 30m đã đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. Phút cuối cùng của hiệp 1, từ cánh trái, Wome có đường tạt bóng, cắt ngang khung thành Barcelona nhưng Klose đã không kịp lao vào đón bóng. Hiêp 1 kết thúc với thắng lợi tương đối dễ dàng của Barcelona.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ tấn công, chú trọng phòng ngự nhiều hơn. Trong khi đội khách nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng có vẻ đều là những cố gắng vô vọng. Hàng công được đánh giá khá cao của đội khách tỏ ra yếu kém ở trận đấu này. Nhạc trưởng Diego mất hút giữa những hậu vệ của Barcelona. Không nhiều tình huống ăn bàn được tạo ra về khung thành Valdes.

Không tấn công dồn dập nhưng Barcelona vẫn là đội tạo được nhiều pha bóng sắc sảo hơn. Phút 58, sau đường chọc khe thông minh của Ronaldinho, Gudjohnsen thoát xuống đối mặt với Wiese nhưng sự chần chừ của cầu thủ này trong pha xử lý đã khiến Naldo kịp lao về cản phá. Phút 82, Ronaldinho lại tung đường chuyền "độc" cho Giuly ở góc rất thoáng nhưng thủ môn Bremen đã kịp thời lao ra cản phá ngay trong chân của cầu thủ người Pháp.

Đội khách Bremen gần như "lực bất tòng tâm" khi không thể đủ khả năng tạo nguy hiểm lên khung thành Barcelona ngoại trừ phút cuối cùng của trận đấu khi Diego có cú sút mạnh trong cấm địa của đội chủ nhà nhưng Valdes đã đẩy ra được. Tỷ số 2-0 được duy trì cho đến cuối trận đấu.

Barcelona đã "thoát hiểm" bằng chiến thắng thuyết phục trước đội khách Bremen. Thật bất ngờ đó là thắng lợi không quá khó khăn như nhiều người dự đoán. Bremen đã không thể gượng dậy nổi sau 2 bàn thua từ quá sớm. Người hâm mộ sẽ lại có cơ hội được chứng kiến lối tấn công vũ bão, đầy hoa mỹ của đội bóng xứ Catalan ở những vòng sau của Champions League.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Valdes - Zambrotta, Marquez, Puyol, Van Bronckhorst - Motta (Thuram), Iniesta (Xavi), Deco - Giuly (Ezquerro), Gudjohnsen, Ronaldinho
Bremen: Wiese - Fritz, Mertesacker, Naldo, Wome (Hunt) - Frings, Jensen, Borowski, Diego - Klose, Almeida (Klasnic)
Bàn thắng: Ronaldinho-p13, Gudjohnsen-p18

Tại trận đấu còn lại của bảng A, Chelsea có một chiến thắng nhẹ nhàng trước Levski với tỷ số 2-0. Chiến thắng này giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu. Đáng lưu ý là 2 cầu thủ ghi bàn cho Chelsea ở trận này là Shevchenko và Shaun Wright Phillips. Một người đang phải chịu sức ép rất lớn do ghi được quá ít bàn thắng, chưa tương xứng với số tiền chuyển nhượng khổng lồ. Người kia thường xuyên phải đá dự bị ở Chelsea và đang muốn ra đi. Đó cũng là bàn đầu tiên mà Shaun Wright Phillips ghi cho CLB sau 52 trận thi đấu.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X