Thứ Hai, 13/05/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal – Villarreal: Pháo thủ “bắn hạ” Tàu ngầm vàng

Thứ Tư 15/04/2009 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để hòa 1-1 ngay trên sân nhà El Madrigal trong trận lượt đi, lại phải làm khách của đối thủ đang thi đấu “vào phom”, Villarreal khó lòng trả được món “nợ - thù” tại bán kết Champions League 2006.

Những hình ảnh trái ngược

Ở Premiership mùa này, có nhiều thời điểm Arsenal chỉ còn là cái bóng của chính họ, nhạt nhòa và yếu ớt bởi vấn nạn chấn thương cũng như phong độ kém cỏi. Pháo thủ để cho Aston Villa vượt mặt, trở thành kẻ cạnh tranh đáng gớm trong cuộc đua chen chân vào tốp 4. Tuy nhiên, tháng 3 tươi đẹp với trận thắng mở màn 3-1 trước West Brom đã giúp thầy trò Arsene Wenger mở ra một trang mới xán lạn trong mùa giải. 5 trận thắng liên tiếp ở Premiership đã đưa Arsenal trở lại với vị trí thứ 4, bỏ xa Aston Villa – đội bóng đang hụt hơi đúng vào chặng nước rút – tới 8 điểm.


Arsenal được đánh giá cao hơn trong trận tiếp Villarreal 

Ở đấu trường châu Âu, con đường tiến tới vòng tứ kết của Pháo thủ cũng hết sức gập ghềnh. Họ để thua 0-2 trên sân Porto và để mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ xứ Bồ, tiếp tục gặp khó khăn trên sân Olimpico để rồi phải giải quyết thắng thua với AS Roma trên chấm đá phạt luân lưu 11m. Tương tự, The Gunners đã chơi dưới sức Tàu ngầm vàng trong hiệp một trận lượt đi, nhưng bùng lên đúng lúc ở hiệp hai và có được bàn thắng của Emmanuel Adebayor, quá đủ để họ giành chút lợi thế cho chiếc vé bán kết Champions League.
 


Trúng lớn cùng


 


Không những vậy, The Gunners còn được ủng hộ từ yếu tố lịch sử khi Villarreal chưa từng thắng trên đất Anh, trong khi bản thân họ không thua trên sân nhà tại Champions League từ năm 2004, sau trận thua trước Chelsea. Ở Champions League mùa giải năm nay, họ cũng chưa để thủng lưới bàn nào tại thánh địa Emirates. Dễ hiểu vì sao Arsenal đang là đội bóng được đánh giá cao hơn.


Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh đầy khí thế của Arsenal gần đây, Villarreal đang vấp phải cơn khốn cùng ở La Liga. Sau hai trận thua liên tiếp đầy tủi hổ trước Almeria (0-3) và Malaga (0-2), Tàu ngầm vàng đã đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Valencia, đồng thời bị Atletico lăm le đe dọa ngay phía sau với chỉ 2 điểm ít hơn. “Gia chưa trị” sao Villarreal có thể “bình thiên hạ”?

Vấn nạn chấn thương

Dàn cầu thủ trẻ của Arsenal đang hừng hực khí thế “bắn hạ“ Villarreal

Hai tuyển thủ Tây Ban Nha khoác áo Tàu ngầm vàng, đồng thời là hai trụ cột số 1 trong đội hình là Marcos Senna và Santi Cazorla sẽ không có mặt trên sân Emirates đêm nay. Vắng hai ngôi sao sáng nhất này, Pellegrini khó lòng tìm người khỏa lấp ở hàng tiền vệ, đặc biệt là vị trí đánh chặn của “Người thép” Senna. Không những vậy, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ của cặp tiền vệ Cani và Mati Fernandez đang đặt vị HLV người Chile vào thế khó xử vì nguy cơ lủng lỗ khu vực trung tuyến. 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT ARS gửi 6789

Bên phía Arsenal, William Gallas và Manuel Almunia, sau chấn thương gặp phải trên sân El Madrigal, chắc chắn sẽ ngồi trên khán đài để cổ vũ các đồng đội thi đấu. Vị trí trung vệ đang là bài toán nan giải với HLV Wenger khi cầu thủ trẻ Johan Djourou nhiều khả năng không góp mặt vì chấn thương đầu gối gặp phải trong trận đấu với Wigan hồi cuối tuần, trong khi hậu vệ cánh trái Gael Clichy đang có vấn đề về chấn thương lưng.

Trước trận đấu, HLV Wenger ghi nhận sự trở lại của tiền vệ phòng ngự Diaby, đây là sự bổ sung rất kịp thời cho Pháo thủ trước thời điểm đầy thách thức. Sau trận tiếp Villarreal, họ sẽ trải qua hai trận đấu định mệnh với Chelsea (bán kết FA Cup) vào cuối tuần và Liverpool (Premiership) vào giữa tuần sau. Một chiến thắng nhẹ nhàng trước Villarreal là quá đủ để Pháo thủ duy trì cảm hứng và có động lực để bước vào hai trận đánh lớn.

Đội hình ra sân dự kiến:

Arsenal: Fabianski; Sagna, Toure, Silvestre, Diaby, Denilson, Song Billong, Walcott, Cesc, Nasri, Adebayor.

Villarreal: Diego López; Ángel, Gonzalo, Godín, Capdevila, Eguren, Bruno, Cani, Ibagaza, Pires, Rossi.

Dự đoán: Arsenal 2-1 Villarreal
 

Những con số biết nói trước trận đấu

0: Arsenal có thể chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 6 trận tại Champions League mùa này, nhưng hàng thủ của họ lại cực kì chắc chắn, đặc biệt là trên sân nhà Emirates. Pháo thủ đã giữ sạch mảnh lưới trong 4 trận gần đây tại London. Ấn tượng hơn nữa, họ chỉ để lọt đúng 4 bàn sau 18 trận gần đây.


3: Villarreal, đội bóng cần ghi ít nhất một bàn để thắp lên hy vọng đi tiếp, lại không làm được điều tương tự sau 3 lần hành quân đến xứ sương mù. Đó là hai trận hòa 0-0 trước MU và để thua chính Arsenal 0-1 tại bán kết Champions League 2006.


5: 5 đội bóng Tây Ban Nha hành quân đến London gần đây đều phải ra về mà không ghi được bàn thắng


6: Đây là lần thứ 6 đội bóng thành London có mặt tại vòng tứ kết các cúp châu Âu. Trong 6 lần trước, chỉ có một lần duy nhất họ lọt vào bán kết.


7: Adebayor đã “nổ súng” cả thảy 7 lần trong 7 trận vừa qua, trong đó có 4 bàn ở 3 trận đấu gần đây.


  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X