Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Tưng bừng ở Stamford Bridge, Chelsea tiễn "Vua đấu cúp" Liverpool!

Thứ Tư 15/04/2009 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận đấu tưng bừng! Có thể nói chính xác là như vậy. Có tới 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai bên. Những nỗ lực vô cùng đáng khen của Liverpool đã giúp họ có những cơ hội tuyệt vời để lật ngược tình thế. Nhưng cuối cùng, sự lì lợm của Chelsea đã mang lại cho đội bóng này điều họ muốn. Chỉ cần một trận hòa, The Blues đi tiếp với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 7-5!

Barcelona hòa nhẹ nhàng trên sân Allianz Arena

Trái với những mong muốn của ban huấn luyện Liverpool và các CĐV đội bóng này, khi mà đội trưởng Steven Gerrard của họ đã không thể có được một thể lực tốt nhất để tham gia trận đấu này. Chấn thương háng vẫn khiến tiền vệ xuất sắc của The Kop phải ngồi ngoài chứng kiến các đồng đội của mình thi đấu trong một trận cầu vô cùng quan trọng của mùa giải. Đây là sự vắng mặt rất đáng tiếc đối với Liverpool, khi mà tỷ số thua 1-3 ở trận lượt đi khiến họ khôn còn cách nào khác là phải chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, Chelsea cũng có sự vắng mặt của một trụ cột đó là John Terry. Đồng đội của Gerrard trong màu áo ĐT Anh đã phải xem trận đấu trên khán đài vì thẻ phạt.


Aurelio ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu

Mặc dù không có Steven Gerrard nhưng các cầu thủ Liverpool cũng đã thi đấu rất nỗ lực và cố gắng tạo ra sức ép lên phần sân đối phương. Và đến phút thứ 13, họ đã có một pha bóng rất nguy hiểm về phía khung thành Petr Cech. Từ pha phối hợp của bộ 3 Kuyt, Benayoun và Torres, tiền đạo người Tây Ban Nha xoay trở rất khéo và tung ra pha dứt điểm trong vòng cấm của Chelsea ở một vị trí rất thuận lợi. Rất tiếc cho đội khách là bóng lại đi vọt xà ngang khi Cech đã bị đánh bại. Cũng gần như ngay lập tức các cầu thủ Chelsea có câu trả lời. Ngay sau đó 1 phút, Frank Lampard có cú sút phạt trực tiếp đi sát cột dọc của Jose Reina trước sự tiếc nuối của các CĐV đội chủ nhà.

Đến phút thứ 19, Liverpool chứng tỏ rằng mình mới là những người sút phạt tốt hơn. Fabio Aurelio là người thực hiện cú sút phạt từ hơn 30m bên cánh phải. Mặc dù cự li rất xa và rất khó để có bàn thắng nếu sút trực diện về phía khung thành của thủ môn Chelsea. Nhưng trong tình huống này, Petr Cech đã mắc lỗi vị trí, đúng hơn là anh muốn băng lên bắt bài một quả tạt của Aurelio, nhưng hậu vệ người Brazil đã rất khôn ngoan thực hiện cú sút thẳng bằng chân trái về góc gần. Thủ môn Petr Cech dù đã băng về rất nhanh nhưng cũng không thể cứu thua cho đội nhà do không hề khép góc. 1-0 cho Liverpool.

Bàn thắng của Aurelio đã khiến tinh thần của các học trò HLV Benitez càng được nâng cao, và từ đó họ tiếp tục dồn ép về phía khung thành của thủ môn Petr Cech với nỗ lực có thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa. Đó là điều kiện cần để họ có thể vượt qua Chelsea ở vòng tứ kết này. Đến phút thứ 28 của trận đấu, các cầu thủ Liverpool đã có bàn thắng thứ 2 cho mình. Ở trận lượt đi, Ivanovic là người hùng của đội bóng áo xanh, thì lần này anh lại trở thành "tội đồ" khi phạm lỗi với Alonso trong vòng cấm từ quả đá phạt của Aurelio và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Alonso là người thực hiện pha sút phạt và tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không hề tỏ ra thua kém Gerrard, người thường xuyên thực hiện những quả Penalty cho Liverpool, khi dễ dàng đánh lừa Petr Cech và nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0.

Alonso là người thắp sáng hy vọng cho Liverpool

Mặc dù ở phút thứ 36, HLV Guus Hiddink đã quyết định rút Kalou ra sân và thay vào đó là Anelka, nhưng những gì mà các cầu thủ Chelsea làm được trong những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất chỉ là những pha hãm thành trong vô vọng. Tất cả đều được các cầu thủ phòng ngự bên phía Liverpool hóa giải rất tốt. Thậm chí chút nữa đội khách còn có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút cuối cùng của hiệp một. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Alonso, bóng loại hoàn toàn các hậu vệ của đội chủ nhà và Dirk Kuyt đã có cú đánh đầu rất nguy hiểm về phía khung thành Chelsea. Rất may cho họ là lần này thủ môn Cech đã chơi xuất sắc và tung người đẩy bóng ra. Có thể nhận thấy sự lo lắng của chủ tịch Abramovich và HLV Hiddink khi hiệp một của trận đấu kết thúc. Mặc dù Chelsea vẫn là những người chiếm ưu thế, nhưng nếu chỉ cần Liverpool có thêm một bàn thắng nữa là mọi chuyện sẽ khác.

Tuy nhiên, nhưng lo lắng của hai nhân vật nổi tiếng này nhanh chóng được các cầu thủ Chelsea giải tỏa phần nào ở ngay những phút đầu tiên của hiệp hai. Chính xác là phút thứ 51 của trận đấu, từ pha tấn công tưởng chừng không hề nguy hiểm của đội chủ nhà bên cánh phải, Anelka tạt bóng chiến thuật vào trong và người mắc lỗi trong tình huống này là Jose Reina. Chỉ cần một cái chạm nhẹ của Didier Drogba trong tư thế bị một cầu thủ đối phương theo rất sát, tiến đạo người Bờ Biển Ngà đã khiến Reina giật mình và tự... đẩy bóng về lưới nhà trước sự vui mừng của các CĐV Chelsea có mặt ngay sau cầu môn của anh, những người được chứng kiến gần nhất tình huống thú vị này.

Đến phút thứ 58, nụ cười đã nở trên môi của vị chủ tịch giàu có người Nga cũng như "thầy phù thủy" Guus Hiddink một cách rạng rỡ hơn. Từ pha sút phạt trực tiếp ở cự li khoảng 25m, Alex đã tung ra một cú sút trái phá đánh bại thủ môn Reina trước sự phấn khích đến tột cùng của các CĐV nhà có mặt trên sân Stamford Bridge. Tỷ số là 2-2 cho Chelsea và nếu muốn đi tiếp, Liverpool sẽ phải ghi tới 2 bàn thắng nữa. Đây có thể nói là một nhiệm vụ quá khó đối với các học trò của HLV Benitez.


Cú sút trái phá của Alex đem lại niềm vui khôn xiết
cho các CĐV Chelsea

Ở những phút sau đó, khi các cầu thủ Liverpool hoàn toàn bế tắc trong nhưng pha tấn công tìm kiến bàn thắng của mình, thì đội chủ nhà lại chủ động chơi rất vững chắc và tận dụng sự nóng vội của đối phương, họ đã có tiếp một "phát súng" chí mạng vào tham vọng vô cùng mong manh của đội bóng này. Phút thứ 76, Drogba là người có pha phá bẫy việt vị rất chính xác và tạt bóng đúng vị trí của Lampard để tiền vệ người Anh đệm bóng tung lưới trước sự bất lực của Jose Reina.

Đây có thể coi là dấu chấm hết cho những nỗ lực của Liverpool, và hơn ai hết Benitez biết mình phải làm gì ngay sau đó. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha quyết định rút Torres ra sân để giữ chân tiền đạo này cho giai đoạn nước rút của Premiership, đấu trường quan trọng nhất còn lại của Liverpool. Nhưng có vẻ như đó là một quyết định trong tuyệt vọng của Benitez, vì nếu ông không ngờ rằng cục diện lại đảo chiều nhanh đến vậy.

Chỉ trong vòng 2 phút từ 81 đến 82, các cầu thủ Liverpool có liên tiếp hai bàn thắng. Đầu tiên là cú sút ngoài vòng cấm của Lucas, bóng đập đúng vào chân của Michael Essien bên phía đội chủ nhà đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Petr Cech. Ngay lập tức, lợi dụng các cầu thủ Chelsea còn ngỡ ngàng với bàn thua bất ngờ, Dirk Kuyt đã tiếp tục lên tiếng để mang về bàn thắng thứ 4 cho Liverpool. Từ quá tạt bên cánh trái của Riera, tiền đạo người Hà Lan băng vào đánh đầu cắt mặt hàng thủ đối phương làm tung lưới Petr Cech.


Sau trận hòa 4-4, Chelsea chính thức loại vua đấu cúp Liverpool

Trận đấu diễn ra rất quyết liệt và người lo lắng lúc này là các cầu thủ Chelsea. Chỉ cần một bàn thua nữa là họ sẽ bị loại. Nhưng với ưu thế sân nhà cùng sự tỏa sáng của các cá nhân xuất sắc, The Blues đã có được điều mình muốn ở phút thứ 89. Anelka là người chuyến bóng chính xác để Lampard lần thứ hai trong trận đấu sút tung lưới thủ môn Reina. Một trận đấu vô cùng kịch tính và... đã mắt. Có tới 8 bàn thắng được ghi và cục diện của nó không khỏi khiến nhiều người thót tim. Trên khán đài, chủ tịch Abramovich của Chelsea cũng có hành động ôm ngực như trong trận đấu với MU ở chung kết Champions League năm ngoái, nhưng lần này, ông ôm ngực vì vui sướng. Chelsea đã chính thức có mặt trong trận bán kết và đối thủ của họ là Barcelona, đội bóng có trận hòa 1-1 trước Bayern, một kết quả vừa đủ để họ loại đại diện của Đức khỏi cuộc đua năm nay. Còn Liverpool, họ đã bị loại nhưng dù sao cũng rất đáng khen với một trận đấu kiên cường đến phút cuối. Hẹn gặp lại "Vua đấu cúp" ở mùa sau!

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Alex, Carvalho, Cole, Ivanovic, Essien, Ballack, Lampard, Malouda, Kalou (Anelka 36'), Drogba (Di Santo 90+4').

Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Arbeloa (Babel 86'), Aurelio,  Mascherano (Riera 69'), Lucas, Alonso, Kuyt, Benayoun, Torres (N'Gog 80').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X