Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Porto - MU: Đường cùng rồi "Quỷ đỏ"!

Thứ Tư 15/04/2009 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quá dễ để nhận ra Manchester United đang ở đường cùng. Họ sẽ phải thắng hoặc hòa với ít nhất 3 lần ghi bàn vào lưới đối phương mới chắc chắn có được một suất thi đấu ở vòng sau. Chờ xem, khi bị dồn vào chân tường, "Quỷ đỏ" Manchester United sẽ phản ứng ra sao?

Ưu thế đang được trao cho đội chủ nhà trong trận đấu này, sau khi họ có trận hòa vô cùng quý giá trước MU ngay tại thánh địa Old Trafford. Porto đang đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp vượt qua MU ở một vòng đấu loại trực tiếp Champions League. 5 năm trước họ đã loại MU ở vòng 1/8 và băng băng đến ngôi vô địch cùng Mourinho. Còn năm nay, mặc dù giấc mơ vô địch khá xa tầm tay, nhưng để lặp lại thành tích đánh bại "Quỷ đỏ" nước Anh thì có lẽ là nhiệm vụ không thật sự khó khăn. Đơn giản vì MU đã "tự bắn vào chân mình", sau khi để Porto gỡ hòa trong trận lượt đi. Nếu tỷ số được giữ nguyên 2-1 thì có lẽ tình thế bây giờ đã khác. MU không phải quá lo âu. Còn Porto, họ sẽ không thể chơi phòng ngự, giải pháp mà nhiều khả năng sẽ được Jesualdo Ferreira và các học trò áp dụng trong trận đấu này.


Ferdinand đã trở lại và niềm tin sẽ được củng cố

Dù cho bầu trời của nửa đỏ thành Manchester đang không thật sự sáng sủa, nhưng họ cũng có những tia nắng bình minh chiếu vào, khi chào đón sự trở lại của những cái tên vô cùng quan trọng. Quan trọng đến nỗi khi không có họ trong thời gian qua mới thấy MU chật vật đến thế nào. Rio Ferdinand, Rafael da Silva đã bình phục chấn thương và rất nhiều khả năng sẽ trở lại trong trận đấu này. Vidic và Ferdinand từ lâu đã trở thành một bộ đôi trời sinh và không thể tách rời. Cả hai đều là những trung vệ hàng đầu thế giới và khi kết hợp lại sẽ khiến các chân sút bên phía đối phương phải vô cùng vất vả. Khi tấn công, một người lo hỗ trợ hàng công, một người lo ở nhà bọc lót. Quá dễ để những ai yêu mến MU có thể nhận ra điều này. Vidic luôn là cầu thủ được... ưu tiên cho những pha bóng cố định và Ferdinand sẽ lo tuyến... hậu cần. Khi không có một trong hai cái tên ưu tú này, hàng phòng ngự của MU luôn luôn khiến người xem có cảm giác bất an. Dù khi đó, Van der Sar có xuất sắc đến mấy thì cũng không thể bù đắp lại được những sai lầm của những cầu thủ thay thế.
 


Trúng lớn cùng


 


Trong khi đó, sự già nua và chậm chạp cả trong tốc độ lẫn phán đoán tình huống của Gary Neville đang ngày càng bộc lộ rõ nét. Và cái tên khả dĩ nhất có thể thay thế hậu vệ phải người Anh là Rafael da Silva. Tiếc là cầu thủ trẻ người Brazil lại cũng gặp phải chấn thương nghiêm trọng và đành ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu. Giờ đây, khi cả Ferdinand và Da Silva trở lại, tuyền phòng ngự của MU sẽ được bổ sung đáng kể và tất nhiên sẽ không dễ dàng bị thủng lưới từ những tình huống quá đỗi bình thường như trong những trận đấu vừa qua.

Anderson có nhiều khả năng sẽ được đối đầu với đội bóng cũ

Trong khi đó, tuyến tiền vệ ngoài Anderson mới trở lại từ chấn thương, tất cả các cầu thủ cần thiết của MU đều có thể chơi với 100% sức lực. Chỉ có điều, xét về phong độ thì không dám chắc là họ có được 70%. Không thiếu vắng một vị trí nào quá đáng kể, nhưng tuyến tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford gần đây thi đấu không thật sự hiệu quả. Vai trò hỗ trợ cho hàng công của họ không tốt và điều đó dẫn đến việc hàng công của MU cũng thi đấu một cách mờ nhạt. Không còn bùng nổ với những chiến thắng hủy diệt như trước khi bị Liverpool đánh bại đầy bất ngờ ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ", hàng tiền đạo của MU giờ đây chỉ chông cậy vào những pha lập công có phần may mắn, hoặc nhờ tuyến dưới... làm hộ. Khi Berbatov chấn thương hay khi Rooney bị cấm thi đấu, Tevez có cơ hội rất lớn để chứng tỏ mình xứng đáng với một bản hợp đồng lâu dài với đội bóng, nhưng tiền đạo người Argentina đã không làm được điều đó. Rõ ràng là phong cách thi đấu chỉ thiên về sức mạnh và lòng nhiệt tình như Tevez là chưa đủ để thành công ở Manchester United.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT PTO gửi 6789

Trong khi đó, Porto không hề muốn để lợi thế của mình bị phá vỡ trong trận lượt về ngay trên sân nhà. Kể từ khi Mourinho ra đi, rất hiếm khi đội bóng này có được một vị trí cao như vậy ở đấu trường châu Âu. Và giờ đây, dưới sự dẫn dắt của Jesualdo Ferriera, Porto đã đi đến trận tứ kết và đã đặt một chân vào bán kết. Chỉ còn một chân nữa, đó là một kết quả có lợi trong trận đấu với MU lần này. Đội hình không sứt mẻ quá nhiều và đang có phong độ cao khiến đội chủ nhà rất yên tâm trước khi chào đón vị khách đến từ nước Anh. Những cái tên như Rodriguez hay Mariano Gonzalez đều đã sẵn sàng tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự của MU. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Jorge Fucile do chấn thương mắt cá, Nelson Benitez, một cầu thủ nữa ở hàng phòng ngự của đội chủ nhà trong trận đấu này cũng không thể ra sân do chấn thương háng. Và đặc biệt quan trọng là thủ quân Dredo Emanuel của Porto cũng sẽ phải chứng kiến trận đấu từ khán đài do một vết đau ở đầu gối.

Ferreira cũng phải lo lắng với vấn đề chấn thương trước trận đấu này

Porto đang giữ cho mình một kỷ lục: Không một đội bóng Anh quốc nào có thể đánh bại họ trong khuôn khổ cúp châu Âu từ trước đến nay, khi họ được thi đấu trên sân nhà Dragao. Ngay cả MU cũng đã từng phải ra về tay trắng cách đây 5 năm với thất bại 1-2 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League năm đó. Theo thống kê còn cho thấy, chưa một đội bóng Anh nào ghi quá nổi 1 bàn thắng trên sân nhà của Porto. Trong 14 trận đấu gần đây nhất ở Champions League, Porto chỉ một lần duy nhất chịu thua trên sân nhà, đó là trận thua 0-1 trước Dinamo Kiev. Thêm một thành tích đáng kể nữa, đó là họ đã giữ sạch lưới trong 6 trận liên tiếp khi chào đón các đội bóng khác đến với Dragao. Chắc chắn chuỗi thành tích ấn tượng này sẽ khiến các cầu thủ MU cần phải nỗ lực thật nhiều. Nếu chỉ tính riêng Ronaldo, tiền vệ này đã có tới 48 cú sút về phía khung thành đối phương ở đấu trường Champions League năm nay, nhưng trong số đó, chỉ một lần duy nhất anh ghi được bàn vào lưới đối phương.

Còn MU, trận thua gần đây nhất của họ ở cúp châu Âu là trận thua 0-3 trước AC Milan ngay trên sân nhà Old Trafford. Kể từ đó đến nay, Sir Alex và các học trò đã chơi thêm 10 trận nữa và có 6 trận hòa cùng với 4 chiến thắng. Cũng kể từ đó, chỉ 3 lần thủ môn của MU phải vào lưới nhặt bóng hai lần trong một trận đấu. Đó là những trận hòa đều với tỷ số 2-2 trước Aalborg và Porto, cộng thêm chiến thắng 4-2 trước Dinamo Kiev. Thành tích đối đầu với các đội bóng Bồ Đào Nha trên sân khách của MU là 3 thắng, 2 thua và 1 hòa. Lịch sử đang đứng về phía Porto. Kết quả ở hiện tại cũng đang chống lại Manchester United. Mặc dù các CĐV đội bóng nước Anh rất mong vào một phép màu ở Dragao, nhưng có lẽ chỉ cần đội quân của HLV Alex Ferguson thi đấu đúng với thực lực của mình thì họ hoàn toàn có thể đi tiếp.


Đã đến lúc Sir Alex và các học trò chứng tỏ mình là
những nhà vô địch thực thụ

Dự đoán: MU thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Porto: Helton, Sapunaru, Cissokho, Alves, Rolando, Raúl Meireles, Lucho González, Fernando, Lisandro López, Hulk, Rodriguez.

MU: Van der Sar, Evra, O’Shea, Vidic, Ferdinand, Anderson, Fletcher, Ronaldo, Giggs, Berbatov, Rooney.

  • Phúc Hưởng


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X