Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Anorthosis 3-3 Inter: Cánh chim lạ tiếp tục đại náo trời Âu

Thứ Tư 05/11/2008 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi gây ra một loạt các bất ngờ ở loạt trận lượt đi vòng đấu bảng, cánh chim lạ Anorthosis lại tiếp tục làm khuynh đảo trời Âu khi tiếp Inter Milan trên sân nhà Antonis Papadopoulos. Phải nhờ đến “Gà son“ Cruz, Inter mới may mắn giành 1 điểm sân khách.

Anorthosis tiếp nhà ĐKVĐ Serie với thành tích bất bại trên sâ nhà đáng nể ở đấu trường châu Âu mùa này. HLV Jose Mourinho vẫn quyết định sử dụng đội hình 4-2-4 giống như trận thắng 3-2 trước CLB Reggina hồi cuối tuần. CLB của đảo Síp ra sân với đội hình chiến thuật 4-1-4-1, thể hiện rõ quyết tâm chơi phòng ngự chặt phản công nhanh trước đội bóng được đánh giá cao hơn họ về mọi mặt, từ yếu tố lịch sử đến đẳng cấp. 

 
Suýt chút nữa Anorthosis làm nên bất ngờ lịch sử

Tiền đạo Adriano vẫn đang gánh chịu án kỷ luật của “Người đặc biệt”, khiến gánh nặng chia sẻ “lửa đạn” ở truyến đầu với Zlatan Ibrahimovic được trao cho  tiền đạo trẻ Mario Balotelli. Trong khi đó đội chủ nhà lại không có được cặp đôi tấn công quen thuộc là Savio và Trainos Dellas. Một trận thắng đồng nghĩa với chiếc vé đi sớm vào vòng sau cho Inter, trong khi
Anorthosis rộng đường tạo nên lịch sử nếu họ giành được 3 điểm trên sân nhà.
 


Tham gia


 


Vẫn biết đây là một trận cầu được dự báo sẽ rất khó khăn dành cho Nerazzurri khi ở trận đấu lượt đi, họ phải rất vất vả để đánh bại đội bóng xứ đảo với bàn thắng duy nhất của Adriano, nhưng ít ai ngờ rằng Anorthosis lại chơi sòng phẳng đến vậy trước gã khổng lồ của bóng đá châu Âu. Chỉ có thể nói hai chữ “điên rồ” khi diễn tả thế trận đôi công kịch tính của hiệp một.

Phút thứ 5, Inter mở màn trận đấu bằng pha đi bóng và dứt điểm của Quaresma. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tung ra cú sút cực mạnh chếch bên phải phía ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch khung gỗ của thủ thành Beqay. Nhưng đến phút 13, bàn thắng mở tỉ số của Inter cũng đã đến. Mario Balotelli dễ dàng sút bồi cận thành sau khi Beqay không thể bắt dính bóng trươc cú sút uy lực của Ibrahimovic.

 
Marco Materazzi ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội

Kết quả loạt trận đêm qua (5/11)

Bảng A:
CFR Cluj 1-2
Bordeaux
Dani 9' -
Gourcuff 6', Wendel 37'
AS Roma 3-1 Chelsea
Panucci 34', Vucinic 48', 58' - Terry 75'

Bảng B:
Weder Bremen 0-3
Panathinaikos
Mantzios 58', Karagounis 70', Tziolis 83'
Anorthosis 3-3
Inter Milan
Bardon 31', Panagi 44', Frousos 50' - Balotelli 13', Materazzi 42', Cruz 80'

Bảng C:
Barcelona 1-1 Basel
Messi 62' -
Derdiyok 82'
Sporting 1-0
Shakhtar
Derlei 73'

Bảng D:
Liverpool 1-1
Atletico
Gerrard 90' (pen) - Simao 37'
Marseille 3-0 PSV Eindhoven
Kone 30', Niang 63', 71'

Phút 20, Quaresma đáp trả những lời đàm tếu khi cho rằng anh ra sân được là nhờ sự ưu ái của Mourrinho, bằng một pha bóng sắc sảo. Lại là tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật, trước khi tung ra cú sút vòng cung khẽ sượt xà ngang khung thành đội bóng đảo Síp. Sau bàn thắng, các cầu thủ Inter chủ động hạ nhịp trận đấu nhưng họ vẫn tổ chức được các pha hãm thành nguy hiểm. Phút 26, đáng lẽ Stankovic đã mang về bàn thắng thứ hai cho đội khách nếu anh dứt điểm chính xác hơn. Tiền vệ của Inter đi bóng dũng mãnh, xâm nhập vòng cấm và sút bóng rất uy lực, đến nỗi bóng đi quá thiếu chính xác mặc dù cự ly dứt điểm là khá gần.

Phút 31, bất ngờ Cédric Bardon ghi bàn gỡ hòa cho Anorthosis. Từ pha trả bóng bằng đầu bất cẩn của Burdisso, Cédric Bardon “bóc mẽ” trung vệ đội khách và dễ dàng sút bóng vào lưới trống khi mà thủ thành Cesar lại phán đán đường bóng ở một vị trí khác.

Phút 43, Inter một lần nữa vươn lên dẫn trước bằng pha lập công của trung vệ cao lớn Marco Materazzi. Tận dụng triệt để lợi thế về hình thể, trung vệ người Ý đón đường tạt ngang của Balotelli và lắc đầu tung lưới Beqay. Thủ thành Anorthosis đã chạm được tay vào bóng nhưng lại để bóng lọt qua chân, bay vào lưới, một phần vì cú đánh đầu của cầu thủ đối phương quá hiểm hóc.
 

Inter đã bị lối chơi quyết liệt của đội chủ nhà khắc chế

Nhưng không chỉ có Inter mới sở hữu những hảo thủ không chiến giỏi. Phút 45, Georgios Panagi, cầu thủ vào sân thay Costa đã gỡ hòa cho đội nhà bằng một tình huống đánh đầu tương tự Materazzi, chỉ có điều lần này bóng đi vượt tầm với của Cesar.

Bị cầm hòa nhưng có vẻ như Inter không thể triển khai thế trận tấn công tốc độ như ý muốn khi Anorthosis chơi phòng ngự số đông và cố gắng kiềm tỏa Inter bằng lối đá “cù cưa” dai dẳng. Nhưng khi có cơ hội, họ lại sẵn sàng tận dụng triệt để. Phút 50, Nikos Frousos tiếp tục làm nên trận cầu “điên rồ” cho Anorthosis bằng bàn thắng giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 3-2. Lần này lại là Burdisso mắc phải lỗi lầm không thể tha thứ, để bóng đến chân của tiền đạo đảo Síp và anh không mấy khó khăn để đánh bại Cesar.

Những tưởng Inter sẽ phải đón nhận trận thua cay đắng trên sân khách thì rất may cho họ, “chú gà son” Cruz một lần nữa lên tiếng. Vào sân thay người ở phút 58, Cruz tạo được một số cơ hội ngon ăn nhưng phải đến phút 80, anh mới gỡ hòa cho Inter bằng pha chộp giật rất nhanh. Quaresma nỗ lực đi bóng và mang về cho nhà ĐKVĐ Italia quả đá phạt gần vòng cấm, Balotelli bước lên thực hiện đường chuyền xoáy vào vòng cấm đúng chỗ đợi sẵn của Cruz, anh nhảy cao hơn tất cả các cầu thủ khác và lắc bóng tung lưới Beqay. 

Cruz lại đóng vai người hùng


Hòa trận khá nhọc nhằn, Inter đã mất cơ hội đoạt chiếc vé sớm vào vòng sau. Nhưng họ xứng đáng với trận hòa, thậm chí là 3 điểm nếu Zlatan và Cruz không bỏ lỡ một loạt những cơ hội nguy hiểm ở cuối hiệp hai. Ở khía cạnh ngược lại, Anorthosis hẳn sẽ rất tiếc nuối với thắng lợi lịch sử trôi qua trong tầm tay. Dù sao, họ cũng đã làm nên những bất ngờ ở châu Âu trong những loạt đấu vừa qua.

Đội hình thi đấu:

Anorthosis: Begaj; Katsabakis, Dobrasinovic, Paulo Costa (Panagi 42), Frousos (Skopoletis 63), Jeffrey, Hawar, Laban, Constantinou, Bardon (Ocokoljic 78), Georgiou.

Inter: Julio Cesar; Maicon, Burdisso (Vieira 57), Materazzi, Zanetti; Stankovic (Cruz 58), Cambiasso; Mancini (Maxwell 57), Quaresma, Ibrahimovic, Balotelli.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Werder Bremen đã bất ngờ để thua tới 0-3 ngay trên sân nhà trước đội bóng Hy Lạp Panathinaikos. 3 bàn thắng của đội khách được ghi do công của V. Mantzios (58’), G. Karagounis (70’) và A. Tziolis (83’). Như vậy sau lượt trận thứ 4 tình thế ở bảng B vẫn còn khá phức tạp. Nhưng nhiều khả năng Inter sẽ sớm giành vé vào vòng sau trước một vòng đấu vì lượt trận tiếp theo họ được chơi trên sân nhà, tiếp Panathinaikos.

BXH sau vòng 4 bảng B:

CLB Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bài thua Hiệu số Điểm
 Internazionale 4 2 2 0 7 4 +3 8
 Anorthosis 4 1 2 1 6 5 +1 5
 Panathinaikos 4 1 1 2 6 7 −1 4
W. Bremen 4 0 3 1 3 6 −3 3

  • Thăng Vân 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X