Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Ai ơi chớ vuốt râu hùm!”

Thứ Năm 08/11/2007 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi tiếng còi chấm dứt hiệp hai trận đấu Liverpool- Besiktas, gương mặt thất thần của các cầu thủ đội khách thể hiện rằng 90 phút ở Anfield quả là đáng sợ hơn cả ác mộng. Giờ đây người Thổ mới thấm thía lời cảnh báo: “Ai ơi chớ vuốt râu hùm!”…

 

“Sóng đỏ” nhấn chìm khách Thổ

 

Không lâu trước trận đấu, đội trưởng S.Gerrard của Lữ đoàn Đỏ đã “PR câu khách” với các fan của Liverpool rằng họ hãy đến sân để thưởng thức một bữa tiệc bóng đá tấn công thật sự. Và những ai có mặt tại Anfield hay theo dõi trận đấu qua TV chắc chắn không cho rằng Gerrard đã “ngoa ngôn”.

 

Liverpool làm nên kỷ lục mới của Champions League

Trong một ngày xuất thần của mình, tất cả các cầu thủ Liverpool đã tràn lên như thác lũ chứ không hiền hòa như dòng sông vùng Merseyside. Hiệp một: 2-0. Hiệp hai: bằng một ván tenis thắng trắng. Những cầu thủ của ông Benitez đã thể hiện hết cảm xúc bị dồn nén lâu ngày sau hàng loạt trận hoà và thua có hệ thống.

 

Hãy nhìn Crouch! Anh đóng góp mỗi hiệp một bàn song cách “gã kều” làm tường, di chuyển còn đáng giá hơn các bàn thắng được ghi. Sẽ không nói quá lời rằng một mình Crouch cũng đủ khiến hàng thủ đội khách khốn khổ và từ đó bộc lộ những sai lầm để chính anh và đồng đội hưởng lợi.

 

Hãy nhìn những bước chạy không mệt mỏi của Gerrard! Hơn 70 phút có mặt trên sân, người đội trưởng này “cày” tung cả khu trung tuyến, khiến các tiền vệ của đội khách chỉ biết co về đỡ những miếng đánh từ nhiều hướng. Chính Gerrard cũng kịp góp một bàn thắng mẫu mực sau pha bật tường đẹp mắt với Voronin để điểm tô thêm vai trò của mình- linh hồn nơi tuyến giữa.

 

Và Sami, anh đã trở lại?! Vâng, Hyypia có thể dõng dạc nói thế khi thể hiện một phong độ rất khác so với những trận gần đây. “Ông già” 34 tuổi này cùng Carragher gợi nhớ về thời hoàng kim của hàng thủ Liverpool với “song tấu” đầy đầu óc lẫn sức mạnh trong lối chơi nơi tuyến cuối. Và hình như để chuộc lại những sai lầm gần đây, hàng thủ của The Reds thậm chí còn không “ban ơn” cho đội khách một bàn danh dự.

 

“Sóng đỏ” lại nổi lên và thật không may cho người Thổ khi họ trở thành nạn nhân của một quyền lực thực sự đã trở lại. Trở lại vì nổi giận!

 

Vấn đề của các vấn đề: Cảm xúc

 

Những năm tháng cầm quân của mình với chiến thắng và vinh quang không ít chứng tỏ Benitez không phải một HLV tồi. Vấn đề là người đàn ông vùng Địa trung Hải này quá ít cảm xúc trong cách sắp xếp nhân lực cũng như lối chơi của đôi bóng. Và khi lý trí đã bị hao mòn sau những mùa giải căng thẳng, có lẽ mọi thứ nên có sự thay đổi.

 

Nụ cười đã trở lại với Benitez

Khi chính sách xoay tua thể hiện mặt trái của nó, Benitez vẫn phải cần đến Gerard để “phù trợ”. Khi trục Agger – Alonso - Torres bị “gãy”, HLV người Tây Ban Nha mới nghĩ đến những cầu thủ còn lại trên ghế dự bị. Khi lối chơi tấn công có tổ chức đã nhàm chán và dễ bị bắt bài, ông mới để cảm xúc của các cầu thủ bay bổng. Hơi muộn, nhưng cũng chưa phải là quá muộn…

 

Có thể thấy các cầu thủ dự bị của Liverpool vẫn rất giá trị và họ xứng đáng được trao niềm tin hơn sau trận “oanh tạc” khung thành Besiktas vừa rồi. Chính những người chuyên đóng “vai phụ” như Crouch, Benayoun, Arbeloa,  Mascherano hay Sissoko (nếu anh này được trọng dụng hơn) mới đem lại thứ sức sống mới cho “Lữ đoàn đỏ” vì họ còn cảm xúc, còn khao khát thể hiện mình (và cả còn khoẻ khi không phải thi đấu nhiều nữa chứ!).

 

Và trong cái thế cùng đường, mạt lộ với những toan tính quá đà thì thứ cảm xúc kia mới là chất kết dính đưa Liverpool trở về nguyên trạng của lòng kiêu hãnh của một đội bóng lớn. Họ có thể chơi tốt, chơi tồi theo từng giai đoạn, chu kỳ nào đó nhưng The Reds phải làm được một điều: không ai được phép coi thường mình! Đêm qua, Anfield đã chứng kiến những trái tim lên tiếng…

 

Và ông Benitez thân mến ạ, ông có lẽ đã xem lại cảm xúc của mình trước khi nhìn các học trò “trình diễn” phải không?!

 

Bức thông điệp cho còn lại

 

Porto đã thắng Marseille để giành ngôi đầu bảng song Liverpool đâu đã hết hy vọng nếu họ cứ chơi như thế này. Vòng tới, họ sẽ có trận quyết chiến với Porto trên sân Anfield mà chiến thắng là điều gần như bắt buộc nếu họ muốn tự quyết định số phận của mình (hiện tại Liverpool đang kém Porto 4 điểm).

 

Chớ coi thường, Gerrard và các đồng đội đã trở lại

Và hẳn Porto cũng đang lo lắng bởi cứ nhìn vào hậu quả của Besiktas sau khi “chọc giận” The Reds thì đủ hiểu. Tuy là một đội bóng hàng đầu của Bồ Đào Nha nhưng Porto không là gì cả ở châu Âu ngoại trừ những năm tháng dưới sự dẫn dắt của “Người đặc biệt” Mourinho. Thắng Porto trên sân nhà, Liverpool sẽ nhắn thông điệp đến cả châu Âu: Chúng tôi không bỏ cuộc!

 

Còn với những đối thủ trong nước? Arsenal và M.U cứ bay bổng đi với những kết quả tuyệt vời nhưng đừng quên lời cảnh tỉnh từ vùng Merseyside bởi với phong độ như thế này, Liverpool có thể đuổi kịp họ bất cứ lúc nào. So với các đối thủ, đội hình The Reds có chiều sâu chất lượng nhất để có thể kiểm nghiệm cuối mùa câu “đường dài mới biết ngựa hay”.

 

Và với tất cả những ai muốn chiến thắng mình, Liveroll đã hạ một “chiến thư” rõ ràng sau trận đấu với Besiktas: “Ai ơi chớ vuốt râu hùm!”

 

  • Mai Quốc Ấn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X