Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

180 giây "điên rồ" và cú lội ngược dòng của Inter

Thứ Năm 08/11/2007 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã có thời điểm, những khán giả có mặt trên sân Giuseppe Meazza đã tưởng đội chủ nhà sau hai bàn thua chóng vánh nhưng với đẳng cấp của mình, cuối cùng Inter vẫn có được 3 điểm để đảm bảo chiếc vé đi tiếp vào vòng sau mà họ đang giữ.

Inter đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục

Trước khi trận đấu diễn ra, ít ai ngờ cuộc đối đầu giữa Inter và CSKA lại diễn ra hấp dẫn đến vậy. Hai hiệp đấu, hai bộ mặt khác nhau đã được thể hiện. Nếu hiệp một là một hiệp đấu của những phút giây thăng hoa với 10 phút "điên rồ" thì hiệp hai, trật tự đã được lập lại khi Inter nhanh chóng thể hiện được bản lĩnh của mình với một cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Ra sân không có cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha, Luis Figo vì chấn thương, HLV Mancini buộc phải đẩy thủ quân Zanetti lên đá tiền vệ phải. Bên cánh trái, Maxwell cũng được đôn lên đá cao hơn người đồng nghiệp Chivu. Tuyến giữa của Inter được giao cho bộ đôi Cambiasso và Dacourt "quán xuyến" và tiếp đạn cho hai tiền đạo Ibrahimovic và Crespo. Trong khi đó, bên phía CSKA, với phong độ xuất sắc thể hiện trong trận lượt đi, Jo tiếp tục được HLV Gazzaev chọn đá cặp với tiền đạo ĐT Brazil, V.Love. Một cầu thủ người Brazil khác là Daniel Carvalho chơi hộ công ngay sau hai mũi nhọn trên hàng tiền đạo

Dù được đánh giá thấp hơn nhưng  đội bóng nước Nga lại là đội nhập cuộc tốt hơn và có ưu thế dẫn bàn trước. Phút 23 từ một pha phản công, bóng được Carvalho tỉa lên cho Jo ở bên trái. Bằng một loạt những động tác kỹ thuật, tiền đạo người Brazil đã loại bỏ được trung vệ Samuel rồi đi thẳng vào trung lộ trước khi phối hợp một chạm với người đá cặp Vagner Love. Pha chạm bóng rất tinh tế của Love đã loại bỏ được hàng phòng ngự giăng ngang của chủ nhà, đưa bóng đến đúng vị trí của Jo. Trong một tư thế trống trải ngay sát vạch 16m50, tiền đạo 22 tuổi này tung ra một cú sút rất quyết đoán đủ độ khó để biến những nỗ lực cản phá của thủ thành Cesar thành con số 0. Đây đã là lần thứ hai liên tiếp trong hai trận, Jo làm thủng lưới của người đồng hương bằng những cú sút rất đẹp. 1-0 cho CSKA.

Hai bàn thắng của Jo và Love đã không thể giúp CSKA có được dù chỉ một điểm

7 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho đội khách. Từ một pha phản công mẫu mực, bóng lại từ chân của Carvalho với một đường chuyền vượt tuyến đã tìm tới đúng vị trí mà Love đã chọn. Ngay lập tức tiền đạo người Brazil dùng tốc độ bứt phá loại bỏ sự đeo bám của Dacourt và cuối cùng là Cordoba trước khi tung ra một cú sút quyết đoán hạ gục Cesar. 2-0 cho CSKA.

Phút 32, từ một pha đá phạt tưởng như vô hại bên cánh phải, Chivu có một đường chuyền sâu thẳng vào trung lộ của CSKA, chẳng hiểu vì không lường được sự nguy hiểm của Ibrahimovic, các hậu vệ của đội khách đã để cho tiền đạo người Thụy Điển lặng lẽ thoát xuống và đệm bóng cận thành trong sự bất lực của thủ thành Akinfeev. 1-2, tỷ số được rút ngắn xuống cho Inter.

Khi mà các cầu thủ phòng ngự của CSKA còn đang đổ lỗi cho nhau vì đã “để xổng" Ibra, thì họ lại bất ngờ phải nhận bàn thua thứ hai chỉ sau đó chưa đầy một phút. Maicon có bóng rồi chuyền sệt vào khu cấm địa, Crespo nhả bóng cho Cambiasso băng xuống bên rồi tung ra một cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Akinfeev. 2-2, Inter đã cân bằng được tỷ số.

Bởi Inter còn có hai cú đúp của Ibrahimovic...

3 bàn thắng chỉ vọn vẹn trong vòng 3 phút, một điều mà chẳng ai có thể ngờ tới trước khi trận đấu diễn ra. Nhưng có vẻ như sau khoảng thời gian 180 giây “điên rồ” ấy, mọi thứ đã trở về đúng với trật tự của nó. Inter bắt đầu ép sân trở lại trong khi CSKA chơi phòng ngự co cụm nhưng sự choáng váng từ hai bàn thua chóng vánh đã khiến cho đội khách dường như đã hết nhuệ khí và chỉ biết gồng mình lên chống đỡ. Phải rất may mắn, tỷ số 2-2 mới được duy trì cho đến khi hiệp một kết thúc.

Sau giờ nghỉ một kịch bản tương tự như trong hiệp một tiếp tục diễn ra khi Nerazzurri bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Akinfeev ở những phút đầu hiệp và bùng nổ trong những phút cuối. Điều khác biệt là chỉ có Inter mới là đội có được bàn thắng.

Với ý đồ muốn tăng cường sự đa dạng trong lối chơi phòng ngự phản công, HLV Gazzaev đã quyết định đưa Aldonin vào thay cho Jo, dù trước đó tiền đạo người Brazil đã chơi rất hay. Nhưng những điều chỉnh về mặt nhân sự của đội khách cũng chỉ giúp cho đội bóng nước Nga trụ vững sau hơn 10 phút đầu tiên của hiệp hai. “Bắt thóp“ được lối chơi rình rập của đối thủ, HLV Roberto Mancini của Inter đã quyết định tăng sức tấn công cho đội nhà bằng cách rút Crespo, người đã chơi rất mờ nhạt từ đầu trận và vào thay là tiền đạo đồng hương Julio Cruz.

...và Cambiasso

Chỉ sau 5 phút có mặt trên sân, "siêu dự bị" Cruz đã nhanh chóng chứng tỏ được cái duyên của mình bằng một pha kiến tạo tuyệt vời. Phút thứ 67, từ một pha đá phạt góc bên cánh trái của Chivu, chân sút người Argentina có một pha đánh gót rất điệu nghệ loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đội khách,đưa bóng đúng đến vị trí của Cambiasso. Công việc còn lại của cựu tiền vệ Real là quá đơn giản với một cú sút thành bàn từ cự ly khoảng 5 m. 3-2, Inter vượt lên dẫn trước

Sau bàn thua, tinh thần của các cầu thủ CSKA đã xuống hẳn và dường như đã chấp nhận buông xuôi. Vì vậy không quá bất ngờ khi họ lại nhận thêm bàn thua thứ tư, người lập công lần này là Ibrahimovic. Phút 75, từ một pha đá phạt ở giữa sân, bóng được đẩy tới chân của Ibra, bằng một pha khống chế khéo léo, cây săn bàn 26 tuổi loại bỏ một hậu vệ của đội khách rồi tung ra mộ cú sút trái phá bằng chân phải từ cự ly khoảng 20 m hạ gục Akinfeev lần thứ hai ấn định tỷ sô 4-2. Một bàn thắng thể hiện sức mạnh, cảm giác bóng cùng khả năng dứt điểm của tiền đạo người Thụy Điển. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 mà Ibra ghi được trong bốn trận tại Champions League mùa giải năm nay.

Như vậy với 9 điểm có được, Inter giữ vững ngôi đầu bảng. Một chiếc vé vào vòng 1/16 gần như chắc chắn đã nằm trong tay của nhà vô địch Serie A. Trong khi đó, với thất bại đã được dự báo này, CSKA đã chính thức phải nói lời chia tay với Champions League mùa bóng năm nay. Với một điểm có được, mục tiêu của thày trò HLV Gazzaev chỉ là vị trí thứ ba tại bảng G để hy vọng vào một suất dự cúp UEFA.

Đội hình thi đấu:
Inter: Cesar, Maxwell (Solari 66), Chivu, Cordoba, Samuel, Maicon, Zanetti, Cambiasso, Dacourt, Crespo (Cruz 63), Ibrahimovic (Suazo 84)
CSKA: Akinfeev , Berezoutski, V. Berezoutski (Filho 70) , Grigoriev , Carvalh, Rahimic, Dudu (Taranov 83) , Yuri Zhirkov , Jo (Aldonin 45), Love

Ở trận đấu còn lại, với lợi thế sân nhà, Fernebahce đã có được chiến thắng quan  trọng 2-0 trước đội bóng Hà Lan, PSV nhờ bàn thắng của pha đá phản lưới nhà của Dirk Marcellis ( 28) và một bàn của Senturk Semih (30). Với 3 điểm có được sau trận đấu này, đội bóng của HLV Zico vẫn đứng ở vị trí thứ hai nhưng khoảng cách của họ với đội đứng sau là PSV đã được nới rộng ra thành 4 điểm. Cánh cửa đi tiếp của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang rất rộng mở.

Xếp hạng tại bảng G

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaĐiểm
1Inter Milan4301849
2Fenerbahce4220528
3PSV Eindhoven4112254
4CSKA Moscow40136101


Kết quả Champions League (8/11)
Bảng E

Barcelona 2-0 Rangers
Henry 6'; Messi 43'

Lyon 4-2 Stuttgart
Arfa 6', 37'; Kallstrom 15'; Juninho 90' - Gomez 16', 56'

Bảng F

Manchester United 4-0 Dynamo Kiev
Pique 31’; Tevez 37’; Rooney 75’; Ronaldo 88’

Sporting Lisbon 2-2 AS Roma
Liedson 22’; 64’- Cassetti 4’; Pizarro 89’

Bảng G

Fenerbahce 2-0 PSV Eindhoven
Kazim - Richards 28’; Semih 30’

Inter Milan 4-2 CSKA Moscow
Ibrahimovic 32’, 75’; Cambiasso 34’; 67’ - Jo 23’; Love 31’

Bảng H

Slavia Prague 0-0 Arsenal

Steaua Bucuresti 0-2 Sevilla
Renato 25', 65'


  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X