Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona dễ dàng vượt qua "chướng ngại vật" Rangers

Thứ Năm 08/11/2007 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Gã khổng lồ" xứ Catalan gặp khó khăn bao nhiêu trên đất Scotland ở trận lượt đi thì họ lại đơn giản bấy nhiêu khi được trở về sân nhà Nou Camp tiếp đối thủ Rangers. Số phận của trận đấu đã được định đoạt ngay từ phút thứ ... 6.

Đội quân của HLV Rijkaard cũng đã lường trước được những khó khăn khi phải tiếp "những gã đàn ông mặc váy Scotland". Tuy có lợi thế sân nhà nhưng Barca không bao giờ quên họ đã khó khăn đến như thế nào trong chuyến làm khách của Rangers cách đây 2 tuần. Tại trận lượt đi, hàng đợt sóng tấn công dồn dập của Barca đã bị khựng lại bởi bức tường người dày đặc được dựng lên trước khung thành. Mọi khe hở dù chỉ đề cho một con muỗi chui qua cũng được bịt kín. Nhưng tại trận lượt về này, mọi chuyện đã khác.

Mọi ý đồ của Rangers (áo trắng) đã phá sản từ phút thứ 6

Do hậu vệ Zambrotta không thể thi đấu vì chấn thương nên đội trưởng Puyol được đẩy sang cánh phải. Thuram là người chơi trung vệ với G.Milito. Ba cái tên trên hàng công như mọi khi vẫn là Ronaldinho, Messi và Henry. Giống như trận lượt đi, Rangers vẫn lựa chọn lối chơi tử thủ, đổ bê-tông bằng mọi giá khi tập trung gần như toàn bộ đội hình trước khung thành McGregor. Tuy nhiên, đây là Nou Camp, thánh địa của Barcelona chứ không phải  là sân nhà của Rangers. Sự cổ vũ của hàng chục ngàn khán giả nhà đã giúp cho Barca tự tin hơn hẳn với sự hứng khởi lớn.

Và kịch bản của trận lượt đi (hòa 0-0) nhanh chóng bị phá vỡ. Phút thứ 6, Ronaldinho tung đường tạt bóng chính xác từ cánh trái cho Messi ở trong vòng cấm. Tiền đạo người Argentina thực hiện cú đánh đầu lái, đưa bóng về góc xa. Thủ thành McGregor đã bị đánh bại nhưng bóng lại đi trúng vào cột dọc, nẩy ra trúng người Henry đang lao xuống tiếp ứng rồi bay ngược trở lại vào lưới. Một bàn thắng khá may mắn của Titi. Có vẻ bóng đã chạm vào tay của Henry nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Bàn thắng sớm đã khiến cho mọi ý đồ của đội khách đã bị phá sản hoàn toàn. Rangers không thể cố thủ được nữa mà phải chơi cởi mở hơn thì mới mong tìm kiếm được bàn thắng. Còn đội chủ nhà thì chỉ mất 6 phút đã giải tỏa được tâm lý ức chế mang nặng từ trận lượt đi khi không làm cách nào tìm được đường vào khung thành Rangers. Bây giờ, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Vài phút sau, Iniesta tung pha dứt điểm ở ngoài vòng cấm nhưng tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

Ưu thế hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà dù vậy, các học trò của HLV Rijkaard không đẩy cao tốc độ trận đấu. Với lợi thế 1 bàn, họ chơi khá bình thản và không nóng vội. Nhưng như thế cũng là đủ để Barca có được những cơ hội. Phút 28, Ronnie dứt điểm bằng lòng trong chân phải ở sát vòng cấm nhưng McGregor đã thể hiện phản xạ tuyệt vời khi bay người đẩy bóng ra. Trận đấu này, Ronaldinho đã chơi cực tốt khi anh chính là ngòi nổ cho mọi đợt vây hãm của đội chủ nhà. Phút 38, tiền vệ người Brazil chuyền chính xác cho Xavi và cầu thủ người Tây Ban Nha tung ngay cú sút chìm nhưng McGregor đã kịp dùng chân phá bóng ra.

Ronaldinho đã có một trận đấu tốt

Nhưng rồi bàn thắng thứ 2 cũng đã đến với đội chủ nhà. Ronaldinho có pha phối hợp bật tường vô cùng ăn ý với Messi và chính anh là người dứt điểm cuối cùng. Thủ thành của Rangers lại một lần nữa chơi xuất sắc khi đẩy được bóng ra nhưng Messi đã xuất hiện đúng lúc và đưa bóng vào lưới trống. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0.

Sau giờ nghỉ, Barca vẫn giữ vững nhịp độ thi đấu. Ngay những phút đầu, tỷ số suýt chút nữa đã là 3-0 nếu cú sút xa nguy hiểm từ cự ly hơn 20m của Xavi không đập trúng một hậu vệ Rangers. Ở trận đấu này, ngoài Ronaldinho thì còn một cầu thủ khác chơi cực kỳ xuất sắc. Đó là McGregor, thủ môn của ... Rangers. Nếu không có anh, nhiều khả năng số bàn thua của đội khách không chỉ dừng lại ở con số 2. Phút 56, bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Messi đã loại bỏ được hàng thủ Rangers nhưng anh không thể vượt qua bức tường vững chắc McGregor khi pha kết thúc của "tiểu Maradona" bị thủ môn này dùng chân cản phá.

Đến phút 62, Barca có thêm một cơ hội khác. Xavi quyết định thực hiện cú sút từ xa và chỉ cần chính xác thêm một chút nữa thì có lẽ trái bóng đã nằm gọn trong lưới của đội khách. Vài phút sau, Henry chuyền sang cho Messi ở tư thế khá thuận lợi nhưng pha đặt lòng bằng chân trái của tiền đạo người Argentina lại quá cẩu thả. Đội khách dường như không có nổi một sự phản kháng nào đáng kể dù cho áp lực của đội chủ nhà không thực sự lớn. Dường như trước các đội bóng lớn, Rangers chỉ biết mỗi bài "ruồi bu" ở phần sân nhà nên khi có cơ hội để triển khai tấn công, họ cũng không biết phải làm thế nào.

Barcelona không tốn nhiều sức lực trước Rangers

Tin chắc rằng thắng lợi khó có thể thoát khỏi tay đội bóng của mình, HLV Rijkaard lần lượt rút các trụ cột (Iniesta, Ronaldinho) ra khỏi sân. Barca chơi như đi dạo trong khi Ranger cũng tỏ ra chả vội vàng gì mặc dù họ đang là đội thua trận khiến cho tốc độ của trận đấu chậm rãi đến mức buồn ngủ. Dĩ nhiên cũng chả có nhiều pha bóng đáng xem ngoại trừ tình huống thủ thành McGregor suýt chút nữa trở thành "anh hề" khi để bóng tuột khỏi tay sau quả tạt đơn giản của Krkic. May là "người gác đền" của Rangers đã kịp quay về tóm gọn trái bóng.

Cả hai đội chơi cầm chừng để chờ tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Và thời khắc mong chờ nhất đó rốt cục cũng đã đến. Barca vui vẻ rời sân với 3 điểm trọn vẹn mà không tốn quá nhiều sức lực. Trong khi Rangers cũng không quá buồn bởi thất bại trên sân Nou Camp không có gì là quá hổ thẹn. Đội bóng Scotland vẫn giữ vững vị trí thứ 2 với 7 điểm trong tay nhưng cách biệt với đội xếp sau chỉ còn là 1 điểm. Còn Barcelona sau 4 lượt đấu đã có được 10 điểm và tiến rất gần đến một chiếc vé lọt vào vòng sau.

Đội hình thi đấu
Barcelona: Valdes, Thuram, G.Millito, Puyol (Oleguer 86'), Abidal, Xavi, Iniesta (Gudjohnsen 71'), Toure, Messi, Ronaldinho (Krkic 77'), Henry,
Rangers: McGregor, Cuellar, Weir, Hutton, Papac, Adam (Darcheville 62'), Ferguson, Hemdani, McCulloch, Beasley (Novo 69'), Cousin (Naismith 78')

Ở trận đấu còn lại, ĐKVĐ Bundesliga tiếp tục chuỗi trận đáng thất vọng ở Champions League khi thua trận thứ 4 liên tiếp. Các cầu thủ Stuttgart vào trận rất quyết tâm bởi họ biết rằng nếu thất bại thêm một lần nữa, họ sẽ chính thức bị loại khỏi Champions League năm nay. Vì thế, họ đã chơi cực kỳ nỗ lực nhưng Lyon luôn rất mạnh mỗi khi được chơi ở sân nhà Gerland. Hết hiệp 1, các nhà ĐKVĐ nước Pháp đã dẫn 3-1 với cú đúp của cầu thủ trẻ Arfa.
 

Stuttgart chơi quá tệ ở Champions League dù với tư cách ĐKVĐ Bundesliga

Nhưng Stuttgart đã vùng lên trong hiệp 2 và Gomez nhen nhóm lại cơ hội cho đội bóng nước Đức khi ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình, rút ngắn cách biệt. Đáng nhẽ tình thế của trận đấu đã khác nếu Hitzlsperger không sút trượt quả đá phạt 11m ở phút 60. Và Juninho đã giáng đòn cuối cùng vào Stuttgart khi ghi bàn thứ 4 vào phút 90, chính thức tiễn Stuttgart rởi khỏi cuộc đua. Còn Lyon đã có 6 điểm và chỉ còn kém Rangers đúng 1 điểm.

Xếp hạng tại bảng E

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Barcelona431070710
2Rangers42115327
3Lyon420268-26
4 Stuttgart4004310-70

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X