Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

AC Milan và nỗi hoài nghi mang tên Gilardino.

Thứ Hai 28/01/2008 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ka+Pa-Ro, đó là những gì Milan đang gặp phải khi mà Ronaldo vừa trở lại sân đấu được 3 trận đã lại phải quay về với phòng lab của Milan để điều trị chấn thương. Vị trí thay thế Ronaldo giờ đây là tranh chấp của Gilardino và Inzaghi nhưng có vẻ SupperPippo có được sự ủng hộ nhiều hơn, vì sao vậy?

Gilardinho không thực sự thành công ở AC Milan

 

Gilardino đã không thường xuyên ghi bàn như anh đã làm ở màu áo Parma. Thậm chí số bàn thắng của anh cứ giảm dần theo mùa giải khi anh khoác áo Milan. 17 bàn mùa đầu tiên, 12 bàn mùa tiếp theo và mùa này đang là con số 6. Dường như Gila chưa đủ "chất lượng" cho một câu lạc bộ tầm cỡ như Rossoneri. Gilardino, chắc chắn không phải là một tiền đạo tồi với những gì anh đã thể hiện ở Parma 3 năm trước khi ghi được tới 23 bàn ở Serie A, giúp đội bóng nhỏ bé này chen chân ở giữa bảng xếp hạng và dành một suất dự vòng loại UEFA Cup.

 
Tiền đạo 25 tuổi này không có kỹ năng gì quá đặc biệt. Anh không thể tự tạo cơ hội ghi bàn cho chính mình và như một thuật ngữ phổ biến, anh là một “lumbering centre forward – Tiền đạo trung tâm ì ạch”. Filippo Inzaghi cũng không có được những phẫm chất kỹ thuật hoàn hảo nhưng anh là một mẫu tiền đạo có đầu óc, rất thông minh và biết chớp thời cơ. Nhưng đó không phải là trường hợp của Gilardino. Gila là cầu thủ ít di chuyển, chủ yếu chơi "tĩnh", trừ một số trận anh nỗ lực chứng tỏ bản thân khi được tung vào sân từ ghế dự bị. Khả năng rình rập, chớp cơ hội và phản xạ nhạy bén của anh là hơi nghèo nàn. Để là một tiền đạo nguy hiểm trong vòng cấm địa của đối thủ thì những phẩm chất này rất quan trọng. Inzaghi, một minh chứng cụ thể nhất, lý giải tại sao anh lại là tiền đạo "mắn" nhất trong lịch sử Champions League.

Hình ảnh quen thuộc của Gila trong mùa giải này

 

Chúng ta vẫn thường được nghe báo chí ca ngợi Gilardino về 17 bàn thắng ở Serie A ngay mùa giải đầu tiên khoác áo cho Milan, 12 bàn vào năm ngoái và 6 bàn trong mùa giải này. Nhưng thử hỏi trong số những pha ghi bàn ấy, có bao nhiêu được ghi vào lưới của các đội bóng tốp trên?

 

Sự thật là đây:

 

Mùa giải 2005/06, trong số 17 bàn thắng của Gilardino, không có bàn nào ghi vào lưới những đội bóng đứng ở tốp 4 Serie A. Gila không thể đưa bóng vào lưới của Juve, Inter và Roma trong cả hai lượt trận đi và về. Tất cả những pha ghi bàn của anh đều dược thực hiện khi Milan đối mặt với các đội bóng ở giữa và cuối bảng xếp hạng như Treviso, Reggina, Messina hay Cagliari.

 

Mùa giải 2006/07 anh chỉ ghi được 2 bàn trong tổng số 6 trận trước 3 đội bóng đứng ở vị trí dự Champions League (Inter, Roma và Lazio). Trong đó có bàn thắng vào lưới của Inter khi mà Milan đã bị đánh một cú đau đớn bằng tỉ số thua 1-4 và chỉ biết chiến đấu cho danh dự. Và cuối cùng, vào mùa giải này, Gila cũng là kẻ thất bại trong việc ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn là Inter, Roma và Juve.

Gilardinho không còn được sự tin cậy của Ancelotti


Những con số ở đấu trường Champions League của anh thậm chí còn tệ hại hơn. Năm 2005/06, Milan tiến vào bán kết mà không ghi nhận sự đóng góp nào của Gila ở danh sách ghi bàn mặc dù anh đã góp mặt 10 trận. Chỉ tới trận đấu thứ 11 của anh ở mùa giải năm ngoái, anh mới có được bàn thắng khi mà Milan có được phong độ tuyệt vời của hàng tiền đạo.

 

Tất cả những số liệu này chỉ phô bày một sự thực là Gilardino, khi đối mặt với những đội bóng mạnh với hàng hậu vệ giỏi đều không thể hoàn thành nhiệm vụ mà một tiền đạo phải làm – ghi bàn. Gila chỉ là mình khi mà Milan gặp các đội bóng yếu. Trong những trận đấu đó anh thường có cả đống bàn thắng cùng với thắng lợi đậm đà của Milan. Điển hình mùa giải này là cú đúp của anh trong trận thắng Lazio 5-1, Sampdoria 5-0 hay Shakhtar Donetsk 4-1.

 

Đó là sự thực, tất cả sẽ không bị che mờ chỉ bởi một bàn thắng của Gilardino trước Udinese.  Rõ ràng là tương lai của Milan không phải là Gila.

 

Bạn đọc: Nguyễn Nhung, Phùng Khoang, Từ Liêm, Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X