Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ vùng Tuscan, Juventus ca khúc khải hoàn

Thứ Hai 28/01/2008 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng của Trezeguet và một pha lập công của Del Piero đã giúp Juventus có được chiến thắng nhàn nhã 3-1 trước đội chủ nhà Livorno.

Khi niềm tin đối với người hâm mộ đang dần mất đi sau chuỗi 3 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và hòa, không ai dám nghĩ Juventus sẽ có một trận đấu dễ dàng trong chuyến làm khách đầy khó khăn tại Tuscan. Trên thực tế, Livorno đã chơi rất quyết tâm và nhiều lần khiến cho khung thành của Bianconeri rơi vào thế phải chống đỡ.


Nhưng thứ mà đội chủ nhà thiếu vẫn là bản lĩnh và những cá nhân biết cách tỏa sáng. Livorno có những cơ hội và chơi lấn lướt nhưng họ lại vô tình rơi vào lối chơi ru ngủ của đội khách. Chỉ cần một cơ hội và một pha dứt điểm gọn ghẽ, Juve đã có bàn thắng. Trezeguet đánh dấu sự trở lại của mình bằng một cú đúp sau khi im hơi lặng tiếng trong suốt 5 trận đấu vừa qua. Del Piero tiếp tục chứng tỏ anh đang hồi xuân khi liên tiếp lập công. Với bàn thắng ghi được trong trận đấu này, Alex đã có được 4 bàn trong 5 trận liên tiếp.

Quay trở lại với trận đấu, Juventus đón chào sự trở lại của Nedved sau khi tiền vệ người Séc vắng mặt trong trận đấu với Inter ở trận lượt đi tứ kết Coppa Italia diễn ra vào giữa tuần. Thủ thành số hai Belardi tiếp tục được bắt chính thay cho Buffon không thể ra sân vì chấn thương.

Juve tỏ ra quá mạnh trước Livorno

Hiệp một của trận đấu đã diễn ra rất tẻ nhạt khi hai bên chỉ chủ yếu triển hai bóng ở khu vực giữa sân và không tạo được  nhiều pha tấn công lên phần sân của đối phương. Những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà Livorno tỏ ra chơi lấn lướt và có được cơ hội nguy hiểm ở phút thứ 15. Cầu thủ chạy cánh trái Pasquale có một pha đột phá rất tốt bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền rất thuận lợi vào bên trong. Tiền đạo Tavano rất nhạnh đột nhập vào vòng cấm nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của anh lại không thắng được thủ thành Belardi.

Phải đến phút thứ 30, Juventus mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nhưng ở ngay pha tấn công này, Bianconeri đã cụ thể hóa bằng bàn thắng.Trezeguet nhận ddwongg chuyền thông minh của đồng đội, thoát xuống rồi tung ra cú dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Amelia mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thua khá bất ngờ đã khiến cho các cầu thủ Livorno không thể chơi cầm chừng được nữa. Họ bắt đầu triển khai bóng nhanh và chơi dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. 5 phút sau bàn thắng của Trezeguet, đội chủ nhà suýt có bàn quân bình tỷ số  nhưng pha dứt điểm của Vidigal vẫn không thể thắng được Belardi. Sau đó, dù đã rất cố gắng nhưng Livorno vẫn không thể có được bàn thắng và chấp nhận để Juventus dẫn 1-0 khi hiệp một kết thúc.

Bộ đôi Trezeguet - Del Piero ăn mừng chiến thắng

Sau giờ nghỉ, Juventus bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu đã khiến cho các cầu thủ Livorno bị rối loạn do không kịp điều chỉnh đội hình. Phút thứ 49, sau một loạt những pha triển khai tấn công nhanh, Bianconeri có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Nedved đã có một pha đánh đầu chuyền bóng rất thông minh cho Del Piero. Dù bị hậu vệ Knezevic can thiệp từ phía sau nhưng "Số 10" của Juve vẫy xoay trở rất khéo rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Amelia.

Bàn thua chóng vánh đã khiến cho Livorno bị nóng mặt. Thay vì triển khai những đợt tấn công mạch lạc, họ liên tiếp mắc lỗi và phải trả giá cho những sai lầm. Phút thứ 54, tổn thất đến cho Livorno khi tiền vệ De Vezze phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ hai sau một pha vào bóng ác ý.

Chơi hơn người, Juventus kiểm soát thế trận và dễ dàng có thêm bàn thắng thứ ba. Phút 63, bộ ba tấn công Del Piero, Pallardino- Trezeguet có một pha phối hợp rất tốt với nhau. Del Piero đã có một pha phát động tấn công rất tốt đưa bóng thuận lợi để Palladino băng lên bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi để Trezeguet băng vào dứt điểm cắt mặt khiến thủ thành Amelia phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Cách biệt 3 bàn khiến cho các cầu thủ Juventus chơi chậm lại nhằm bảo toàn tỷ số và tránh những chấn thương không đáng có. Tận dụng điều này, những phút cuối trận các cầu thủ Livorno vùng lên tấn công. Phải đến phút thứ 79, đội chủ nhà mới có được bàn thắng danh dự sau pha dứt điểm rất nhanh của Bogdani.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1, Juventus đã chấm dứt được chuỗi hai trận hòa liên tiếp và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Inter xuống còn 10 điểm. Cơ hội vô địch lại một lần nữa nhen nhói với "bầy ngựa vằn" thành Turin.

Đội hình thi đấu:

Livorno: Amelia,Balleri, Galante, Grandoni ,Knezevic,Pasquale, De Vezze, Filippini (Pulzetti  59'), Vidigal , Tristán (Bogdani 59'), Tavano

Juventus: Belardi,  Grygera, Legrottaglie , Molinaro, Nedved(Castiglia 90') , Nocerino, Salihamidzic (Birindelli  59'), Zanetti,  Del Piero (Iaquinta 70'), Palladino , Trezeguet 

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X