Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cặp đấu bán kết Chelsea – Liverpool

Thứ Sáu 02/05/2008 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những trận cầu cởi mở giữa The Blues và The Reds đã mang lại cái nhìn khác, tích cực hơn từ người hâm mộ dành cho hai động bóng được coi là có lối đá thực dụng bấy lâu nay. Liverpool đã gục ngã trước sức mạnh của Chelsea, nhưng những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cặp đấu này vẫn còn được nhắc đến sau này.

 

1. John Arne Riise phản lưới nhà

 

Có rất nhiều cổ động viên của The Blues đã nghĩ đến bàn thắng của đội bóng mình vào lưới The Kop, nhưng không phải bằng cái cách mà Riise đã làm. Bàn phản lưới nhà thứ hai trong mùa giải này của hậu vệ cánh người Nauy là một kết thúc buồn và cũng là điềm báo trước không mấy tốt lành cho Liverpool, một khoảnh khắc tồi tệ của vở kịch bi tráng. Một pha “ghi bàn” hiểm hóc khi anh đưa bóng vào góc chết, không cho Pepe Reina bất kì một cơ hội nào cản phá ngoài việc chôn chân đứng nhìn trong tuyệt vọng.



Pha làm phản của Riise

 

2. Bàn thắng không được công nhận của Michael Essien

 

Các cầu thủ của Chelsea đã ăn mừng bàn thắng này, và thậm chí tỉ số trên tivi đã đổi sang con số 2-1 cho The Blues, nhưng các trọng tài lại không nghĩ như vậy. Vị trọng tài biên đã phất lá cờ của ông khi ông cho rằng Drogba đã phạm lỗi cản trở tầm nhìn của Reina, trong khi anh cũng đồng thời rơi vào thế việt vị.

 

3. Quả penalty quyết định và “kì lạ” của Frank Lampard

 


Tham gia


 

 

Mẹ của anh, bà Pat Lampard, đã ra đi chỉ 6 ngày trước trận đấu này. Mặc dù Ballack đã ghi được bàn thắng từ chấm đá phạt 11m trước MU tại Premiership 4 ngày trước đó và anh đã có ý định lặp lại điều tương tự, nhưng Lampard đã lạnh lùng lấy bóng của người động đội đến từ nước Đức, cầu thủ đã bị đốn ngã bởi Hyypia (hai trận cầu đỉnh cao nhưng các hậu vệ vùng Scandinavi của Liverpool đã phạm những lỗi chết người). Và Lampard đã nhẹ nhàng hạ gục Reina.


Lampard “tưởng niệm” bàn thắng từ chấm 11m
 

4. Fernando Torres rời sân

 

Với 31 bàn thắng mùa này và trong bối cảnh Liverpool phải ghi bàn khi đồng hồ trận đấu trôi đến những phút cuối, Benítez có lẽ không bao giờ nghĩ đến việc thay tiền đạo của mình ra sân, trừ khi anh dính phải một chấn thương kinh khủng, kiểu như hệ quả của những chiếc “máy chém” đem lại. Và điều đó đã xảy ra với Torres, một tiền đạo đã phải rời sân, không phải một hậu vệ. Liverpool đúng là không gặp may.

 

5. Petr Cech bị hạ gục bởi Ryan Babel

 

Ngay sau khi hô hào các đồng đội của mình tập trung nhiều hơn vào trận đấu, thì khôi hài thay thủ môn hiếm khi mắc lỗi người CH Séc đã không thể ngăn chặn cú sút xa của tiền đạo trẻ bên phía Liverpool. Anh đã đẩy bóng vào lưới thay vì đẩy ra ngoài ở tình huống mà anh vẫn thường làm rất tốt. Bàn thua khiến cho các cổ động viên của Chelsea, những người đang nghĩ đến bữa đại tiệc sau trận đấu, đã phải thay đổi thái độ với hành động ...cắn móng tay đầy lo lắng. Cech đã khiến họ “sống trong sợ hãi”.


Những số liệu thống kê về trận đấu lượt về

 

 

Chelsea

Liverpool

Kiểm soát bóng

45%

55%

Sút bóng

16

9

Trúng đích

11

5

Phạm lỗi

20

19

Cướp bóng

21

32

Việt vị

8

4

Phạt góc

5

9

 

Câu bình luận hay nhất sau trận đấu: “Ballack là người đã kiếm được quả đá phạt và anh là cầu thủ xứng đáng nhất thực hiện quả đá đó. Nhưng Lampard đã lấy bóng bằng hành động ích kỉ đến trần trụi. Có lẽ anh ấy nghĩ rằng: "Đây là cơ hội để tôi lấy lại sự chú ý từ mọi người! Ngày mai, tất cả các tờ báo của vương quốc Anh sẽ tôn vinh tôi như một anh hùng và sự thành công muộn màng của anh chàng người Đức sẽ bị lãng quên".

  • Huy Nam (Theo The Mail)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X