Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ nhục Bayern Munich, Zenit xuất sắc có mặt ở trận chung kết

Thứ Sáu 02/05/2008 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến cả những người lạc quan và có tâm hồn bay bổng nhất thế giới cũng không thể nghĩ tới một kết cục khó tin trên đất Nga khi mà "Hùm xám" Bayern Munich, một đại gia của lục địa già bị đội chủ nhà bé nhỏ Zenit đánh bại với tỷ số không tưởng: 4-0. Zenit đã làm rạng danh bóng đá xứ sở bạch dương và hùng dũng tới nước Anh dự trận chung kết.

Đây sẽ là mùa giải cuối cùng, Otmar Hitzfeld dẫn dắt Bayern Munich bởi ông sẽ chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Thuỵ Sĩ sau khi VCK Euro 2008 kết thúc. Hitzfeld rất muốn để lại một điều gì đó cho đội bóng và các CĐV mà “cú ăn ba“ lịch sử sẽ là món quà lớn nhất và ấn tượng nhất. Ông đã thực hiện được 2/3 giấc mơ đó khi đưa Bayern tới chiếc cúp vô địch cúp QG và gần như đã chạm cả 2 thay vào chức VĐ Bundesliga. 1/3 giấc mơ còn lại chính là chiếc cúp UEFA. 

Hitzfeld chia tay trong cay đắng

Nhưng cuối cùng nó đã vỡ tan tành như bong bóng xà phòng mà càng đau đớn hơn khi “Hùm xám“ phải gánh chịu một trong những thất bại nặng nề nhất trong lịch sử CLB tại đấu trường châu Âu. Một trận đấu thua kém đội chủ nhà ở cả công lẫn thủ. Công thì bế tắc và các siêu sao đắt giá của đội bóng không tìm ra cách nào xuyên thủng hàng thủ Zenit còn thủ thì bị những cầu thủ chủ nhà phá nát bằng những đòn phản công sắc bén, khiến Kahn phải 4 lần cúi gằm mặt vào lưới nhặt bóng. Quả là một cuộc chia tay không trọn vẹn của Hitzfeld, người đã mang lại nhiều thành quả cho Bayern.

Đội chủ nhà Zenit đứng trước cơ hội rất lớn làm nên lịch sử bằng việc lần đầu tiên có mặt ở một trận chung kết các cúp châu Âu còn Bayern đang đối mặt với những trở ngại không nhỏ trong cuộc chinh phục mục tiêu thứ 3 của mùa giải này sau khi gặp bất lợi 1-1 ở trận lượt đi. HLV Hitzfeld đã tung vào sân lực lượng mạnh nhất và có sự trở lại của chân sút số 1, Luca Toni. Trong khi, Zenit không có sự phục vụ của đội trưởng
Andrei Arshavin cùng với 4 cầu thủ khác là Radek Sirl, Fernando Ricksen, hậu vệ người Hàn Quốc, Kim Dong-Jin và Nicolas Lambaerts.
 


Tham gia


 


Trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu. Tỷ số suýt được mở ở phút thứ 2. Marcel Jansen có pha đi bóng và tạt cực kỳ chuẩn xác ở bên cánh trái. Toni dùng đầu đưa bóng cho Klose kết thúc ở cự ly gần và hậu vệ
Shirokov đã cứu thua cho đội nhà ngay trên vạch vôi. Chỉ 2 phút sau, sự hưng phấn và tự tin của đội khách đã bị dội một gáo nước lạnh. Lucio phạm lỗi với cầu thủ trẻ Pavel Pogrebnyak ở khoảng cách hơn 25m. Và chính tiền đạo này thực hiện pha đá phạt, bóng đi chìm và căng như kẻ chỉ, buộc Kahn phải vào lưới nhặt bóng. Đây đã là bàn thắng thứ 9 tại cúp UEFA mùa giải này của Pogrebnyak. Cả SVĐ Petrovsky tại thành phố St Petersburg như nổ tung sau bàn thắng này.

Không còn đường nào khác, Bayern phải dâng cao đội hình và không ngừng gia tăng sức ép lên cầu môn Malafeev nhưng các học trò của HLV Dick Advocaat đã tổ chức phòng ngự rất chắc chắn và chống trả hiệu quả mọi đường lên bóng của đối thủ. Không những thế, họ còn đánh trả bằng các đợt phản công khá sắc sảo. Phút 19, Ribery tung ra cú sút sệt ở gần vạch 16m50 và Malafeev phải mất tới 2 nhịp mới bắt được bóng. Phút 21, Dominguez chuyền bóng thông minh cho Anyukov lẻn xuống bên phía phải của vòng cấm địa, may là Kahn đã kịp lao ra khép góc và không cho cầu thủ có thể thực hiện pha dứt điểm thuận lợi.

Bayern munich chẳng những không thể ghi nổi bàn thắng mà còn phải chịu tới 4 bàn thua

Phút 26, từ pha đá phạt của Mark Van Bommel, bóng được treo vào trong và Demichelis dùng đầu đưa bóng cho Luca Toni đánh đầu nối, nhưng trước sức ép của một cầu thủ áo trắng theo kèm, tiền đạo người Italia chỉ có thể đưa bóng đi vọt xà ngang ở cự ly gần. Gần như, các pha tấn công của Bayern đều qua chân "gã mặt sẹo" Ribery vì thế Zenit luôn cử người theo sát tiền vệ này. Một khi Ribery đã bị vô hiệu hoá cùng với việc những tiền vệ chơi quanh anh thi đấu dưới sức mình, Bayern đang gặp vô vàn khó khăn trên đất Nga và lâm vào thế bế tắc thật sự. Mải mê tấn công, "Hùm xám" không thể tránh khỏi những sơ hở nơi hàng thủ và họ đã bị trừng phạt. Phút 39,
Zyryanov thoát xuống, vượt qua sự truy cản của Ze Roberto để đón đường chọc khe của Dominguez rồi kết thúc quyết đoán vào góc xa, nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0. Tình thế của thày trò Hitzfeld đã trở nên cực kỳ nguy ngập. Họ buộc phải ghi ít nhất là 2 bàn nữa và không để thủng lưới thêm nếu muốn có măt ở trận chung kết.

Hiệp 1 dừng lại với một tỷ số không mấy người nghĩ tới. Bayern chẳng những không ghi nổi bàn thắng mà còn bị đối phương chọc thủng lưới tới 2 lần. Nếu không có một đối sách gì trong hiệp 2, "Hùm xám" sẽ phải trở về nước Đức trong nỗi tủi hổ. Sau giờ nghỉ, đội khách có liền 2 sự thay đổi người. Tiền đạo thứ 3, Lukas Podolski được tung vào sân và Ze Roberto được cho ra nghỉ còn Christian Lell thay cho Marcus Jansen. Rõ ràng, Bayern đã quyết định chơi bài ngửa "được ăn cả, ngã về không". Và như trong hiệp đầu, họ là đội cầm nhiều bóng hơn và tấn công dồn dập về cầu môn Malafeev. Phút 49, sau đường chuyền của Podolski, Toni đã có pha kết thúc mạnh trong vòng cấm nhưng thủ môn của Zenit đã chơi xuất sắc.

Tuy nhiên, tình thế của đội bóng nước Đức không có gì khả quan hơn bao nhiêu và họ một lần nữa lại bị người Nga dạy cho bài học về phản công và chớp cơ hội. Phút 54, một đường mở bóng sang cánh phải cho Anyukov và cầu thủ này thoải mái dẫn bóng rồi chuyền vào trong cho Faizulin băng xuống đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm, tung nóc lưới Oliver Kahn. 3-0 cho Zenit, một kết quả quá khó tin và có thể khẳng định chắc chắn rằng, đội chủ nhà đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Bây giờ, đến cả một bàn thắng danh dự cũng là điệp vụ bất khả thi với đội bóng hùng mạnh xứ Bavaria và là một thế lực của bóng đá châu Âu chứ nói gì đến việc ghi tới 3 bàn.

Pogrebnyak tiếp tục thể hiện tài săn bàn ở cúp UEFA với cú đúp lập được ở trận này

Phút 62, "còn nước còn tát" HLV Hitzfeld đưa cầu thủ người Argentina, Sosa vào thay Klose, tiền đạo chơi không tốt kể từ đầu trận. Dù thế, trong hoàn cảnh tinh thần đã xuống thể thảm, Bayern thi đấu chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu trong khi hàng thủ đội chủ nhà chưa để lộ bất cứ một sai sót nhỏ nào. Phút 70, Schweinsteiger thực hiện cú sút ở ngoài khu cấm địa nhưng bóng đi chưa đủ hiểm để hạ gục được Malafeev. Một buổi tối kinh hoàng của Bayern Munich vẫn chưa hề chấm dứt. Phút 73, lưới của họ lại rung lên một lần nữa. Dominguez dùng kỹ thuật vượt qua Phillip Lahm bên cánh phải rồi chuyền vào trong thuận lợi cho Pogrebnyak lao xuống tung ra cú đặt lòng chuẩn xác. Kahn gần như không có bất kỳ một phản ứng nào và vẻ mặt của anh đã nói lên tất cả sự khốn khổ mà Bayern đang phải gánh chịu.

Pogrebnyak đã vươn lên ngang bằng thành tích của Luca Toni ở cúp UEFA (10 bàn), tiếc là anh sẽ bỏ lỡ cơ hội được thi đấu ở trận chung kết để mang về cho đội nhà chiến tích mà anh đã đóng góp rất nhiều công sức khi ở phút 76, anh đã dính chiếc thẻ vàng. Ở lượt đi, tiền đạo này đã bị phạt 1 thẻ nên đồng nghĩa với việc anh sẽ phải ngồi ngoài ở trận cuối cùng. Trước đó, Sosa đã có cú sút chìm và hiểm hóc ở khoảng cách hơn 30m nhưng bàn thắng vẫn chưa đến bởi Malafeev đã đổ người đấm bóng ra.

Quãng thời gian hơn 15 phút còn lại có lẽ chỉ đủ cho Bayern gỡ gạc lại phần nào lòng kiêu hãnh đã bị tổn thương nghiêm trọng ở trận đấu này tuy nhiên với những đôi chân đã nặng như chì, đến cả một pha kết thúc ra hồn, họ cũng chẳng làm nổi. Thậm chí, Pogrebnyak suýt chút nữa đã lập được hattrick nếu pha sút phạt của anh không đi sạt xà ngang. Những phút cuối dường như kéo dài hơn cả thế kỷ bởi các cầu thủ Bayern chỉ muốn rời khỏi sân đấu ác mộng này càng sớm càng tốt.

Niềm vui của các cầu thủ Zenit

Tiếng còi kết thúc vang lên cũng là lúc các cầu thủ Zenit ôm chầm lấy nhau trong niềm sung sướng, Nó như được nhân lên gấp bội vì họ đã có trận đấu trên cả tuyệt vời trước Bayern. Trong cả giấc mơ, họ cũng không thể nghĩ đến ngày hạ gục được một ông lớn với tỷ số đậm đà đến vậy. Đã vượt qua được ƯCV nặng ký nhất cho ngôi vô địch thì có gì mà Zenit không thể nghĩ tới danh hiệu vô địch cúp UEFA, một chiến tích lịch sử của riêng CLB và cả bóng đá Nga.

Đội hình thi đấu:
Zenit: Malafeev - Shirokov, Gorshkov, Kryjanac, Anyukov - Timoschuk, Denisov (Ionov 90'), Zyryanov - Dominguez (Lee Ho 89'), Faizulin, Pogrebnyak
Bayern Munich: Kahn - Lahm, Lucio, Jansen (Lell 46'), Demichelis - Van Bommel, Ze Roberto (Podolski 46'), Schweinsteiger, Ribery - Toni, Klose (Sosa 62')

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X