Thứ Ba, 24/12/2024 Mới nhất
Zalo

1 triệu euro cho "bửu bối" của Lehmann

Thứ Hai 18/12/2006 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều vật dụng tưởng chừng như chẳng có chút giá trị nào bỗng nhiên lại thu được hàng đống tiền về cho chủ nhân của nó. Và trường hợp mẩu giấy của thủ môn Jens Lehmann là một ví dụ điển hình.

 

Vừa qua, mẩu giấy nhàu nhĩ mà người trấn giữ khung thành đội tuyển Đức cất giữ trong tất khi thi đấu ở trận tứ kết World Cup 2006 gặp Argentina, đã được bán với giá kỷ lục: 1 triệu euro. Số tiền này sẽ được trao tặng cho một quỹ từ thiện.

 

Theo Lehmann, mẩu giấy này chính là "bùa may mắn" khi nó giúp anh cản phá thành công 2 cú sút từ chấm phạt đền mà các chân sút Argentina thực hiện ở trận đấu nói trên, và đưa "Cỗ xe tăng" Đức lọt vào bán kết. "Vào thời điểm đó, tôi không hề nhận ra sự quan trọng của mẩu giấy này nhưng sau trận đấu, khi nhìn thấy nó bị rơi xuống nền nhà của phòng thay đồ, ngay cạnh đôi tất mà tôi vừa cởi ra, tôi mới nhặt lên và nhét vào túi quần", Lehmann tiết lộ trong cuộc phỏng vấn hôm thứ bảy trên đài truyền hình ZDF.

 

Untitled-11.jpg

 

Một công ty năng lượng có tên gọi Energie Baden-Wuerttenberg đã bỏ ra 1 triệu euro để mua lại kỷ vật của Lehmann và số tiền này sẽ được chuyển vào quỹ từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em nghèo và bệnh tật.

 

Trước khi lên xe rời khách sạn Schlosshotel, Berlin - nơi đóng quân của đội tuyển Đức tại World Cup 2006 - HLV thủ môn Andreas Koepke đã viết vào mẩu giấy một số lời khuyên dành cho Lehmann về thói quen của các chân sút Argentina, ví dụ như Juan Riquelme hay sút cao về phía bên trái, những cú sút của Gabriel Heinze thì sệt hơn hay Roberto Ayala thường chạy đà rất lâu trước khi sút và thường sút về bên phải… Tuy nhiên, Lehmann thừa nhận, chữ viết của HLV rất khó đọc vì nó được viết vội bằng bút chì và đã bị mờ đi ít nhiều do vào thời điểm đó, không khí ở Đức rất ẩm ướt.                  

 

   Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X