Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận đấu của những "nghệ sỹ" thành London

Thứ Hai 18/12/2006 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn với thắng lợi cuối cùng thuộc về đội bóng thành London. Cả 3 bàn thắng của Chelsea ở trận này đều là những "tác phẩm" tuyệt mỹ.

Chelsea ra sân mà không có trung vệ đội trưởng Terry do chấn thương nên Mourinho sử dụng Boularouz để chơi cặp với Carvalho. Shevchenko ngồi trên ghế dự bị để lấy chỗ cho Robben. Chelsea chơi với tiền đạo cắm duy nhất là Drogba.

Các bàn thắng của Chelsea đều là những "tuyệt tác" nghệ thuật

Những phút đầu trận đấu diễn ra tương đối cân bằng với ưu thế có phần nghiêng về Everton. Với ưu thế chủ nhà, Everton tỏ ra không hề e ngại các nhà ĐKVĐ. Họ chủ động tổ chức tấn công về phía khung thành Hilario. Nhưng cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội khách. Nhận đường chuyền của Robben, Drogba tung ngay cú sút bằng chân trái nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Howard.

Phút 17, Johnson đã ngã trong vòng cấm địa của Chelsea sau tình huống ngăn cản của Boularouz nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng penalty. Trận đấu diễn ra không thật sự hấp dẫn khi bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân. Phút 34, Lampard tung ra cú sút xa từ cự ly khoảng 35m nhưng bóng đi không chính xác.

Đến phút 36, đội chủ nhà bất ngờ vươn lên dẫn trước. Lại một tình huống cầu thủ Everton (Anichebe) ngã trong vòng cấm địa của Chelsea sau lỗi của Boularouz nhưng lần này trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Và Arteta bình tĩnh thực hiện cú đá phạt rất chính xác, đánh lừa thủ môn Hilario đưa Everton lên dẫn trước.

Phút cuối cùng của trận đấu, Everton còn có 1 tình huống nguy hiểm khác từ cú đánh đầu của Osman sau đường tạt của Arteta nhưng bóng đi hơi bổng so với xà ngang. Hiệp 1 kết thúc với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà.

Dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng Everton vẫn thua trước sự "xuất thần" các ngôi sao của Chelsea

Sang hiệp 2, Mourinho đưa Kalou vào sân thay Geremi nhằm tăng cường khả năng tấn công. Và sự thay đổi này lập tức có hiệu quả. Phút 49, Chelsea được hưởng quả đá phạt cách khung thành Everton khoảng 30m. Và Ballack đã thực hiện một cú sút phạt rất kỹ thuật, đi vòng cung qua hàng rào Everton trước khi cắm thắng vào góc phải khung thành Howard. Thủ môn người Mỹ dù bay hết cỡ nhưng cũng không thể chặn được bàn gỡ hoà của Chelsea.

Các cầu thủ Chelsea liên tục gia tăng sức ép lên đội chủ nhà. Everton lúc này gần như chỉ tập trung đội hình để phòng thủ, chống đỡ các đợt tấn công của đội khách. Phút 56, cầu thủ mới vào thay người Kalou bỏ lỡ một cơ hội nâng tỷ số rất đáng tiếc. Chỉ đứng cách khung thành Everton có khoảng 5m nhưng pha xoay người sút của cầu thủ này lại đưa bóng đi chạm vào cột dọc.

Trận đấu lúc này hoàn toàn diễn ra trên phần sân của Everton. Các hậu vệ và thủ môn đội chủ nhà phải căng mình ra chống đỡ rất vất vả. Tuy thế, Everton bất ngờ có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Phút 64, từ quả đá phạt góc, trung vệ Yobo lên tham gia tấn công đã bật cao, đánh đầu tung lưới Hilario.

Pha ghi bàn ấn định tỷ số của Drogba

Một lần nữa, các nhà ĐKVĐ lại rơi vào thế rượt đuổi tỷ số. Mourinho tiếp tục tung tiền đạo người Ukraine, Shevchenko vào sân. Sức ép lúc này lên khung thành Everton ngày càng lớn. Phút 69, Drogba có cơ hội rất thuận lợi khi có bóng ngay trong vòng cấm địa của Everton nhưng pha kết thúc của tiền đạo người Bờ Biển Ngà ở góc khá rộng và trước mặt chỉ còn thủ môn Howard lại đi quá bổng.

Nhưng rồi, các ngôi sao đắt tiền của Chelsea đã biết toả sáng bằng sự vượt trội của đẳng cấp. Phút 81, Lampard tung cú sút xa từ khoảng cách 20m, hơi lệch về bên trái. Bóng đi lượn và bay thẳng vào góc cao khung thành Everton. Phản xạ của thủ môn Howard chỉ để chứng tỏ cú sút của Lampard đẹp đến mức nào.

Cuộc lội ngược dòng của Chelsea được kết thúc bằng pha xử lý "ngoạn mục" hiếm thấy ở mẫu tiền đạo như Drogba. Phút 87, từ khoảng cách gần 40m, chàng tiền đạo này đỡ ngực và xoay người tung cú vô lê "cầu âu" cực kỳ đẹp mắt. Bóng đi vào lưới Everton trước sự ngỡ ngàng và thán phục của khán giả trên sân. Mourinho cũng sung sướng tột độ, nhảy từ băng ghế huấn luyện ra đến gần đường biên để ăn mừng "tuyệt tác" của cậu học trò cưng.

Thời gian còn lại không đủ để đội chủ nhà làm nên được bất ngờ. Chelsea đã có 3 điểm quý giá bằng cú lội ngược dòng tuyệt vời cùng với những bàn thắng cực kỳ đẹp mắt. Bản lĩnh của đội bóng lớn đã giúp Chelsea vượt qua áp lực để có được thắng lợi.

Đội hình thi đấu:
Everton:
Howard - Neville, Yobo, Stubbs, Lescott - Osman, Davies, Carsley (Beattie), Arteta - Anichebe, Johnson (McFadden)
Chelsea: Hilario - Carvalho, Boularouz (Bridge), Geremi (Kalou), Cole - Lampard, Makelele, Essien, Ballack, Robben (Shevchenko) - Drogba
Bàn thắng:
Arteta-p38, Yobo-p64 - Ballack-p48, Lampard-p81, Drogba-p87

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X