Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma "hạ nhục" Palermo, Inter vẫn chưa dừng bước

Thứ Hai 18/12/2006 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Roma chắc chắn là đội chơi hay nhất vòng náy sau chiến thắng đậm đà 4-0 trước đối thủ được đánh giá cao, Palermo. Trong khi đó, Inter đang từng bước chinh phục kỷ lục chiến thắng liên tiếp của chính ... AS Roma

Roma - Palermo: Chiến thắng 4 sao

Với quyết tâm chiến thắng rất cao nhằm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Inter và để bứt phá khỏi đối thứ Palermo, AS Roma ngay từ đầu trận đã dâng cao đội hình, triển khai ngay lối chơi tấn công thường thấy. Phút thứ 2, Perrotta đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đường chuyền thông minh của đội trưởng Totti đã tạo điều kiện cho Perrotta lao xuống đối mặt với Fontana nhưng cú sút bằng chân trái của cầu thủ này lại đi trệch cột dọc trong gang tấc.

Palermo tỏ ra lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà

Ưu thế hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Palermo liên tục phải hứng chịu những đợt tấn công dồn dập của Roma. Phút thứ 17, từ quả đá phạt bên cánh trái, Totti chuyền bóng rất tốt để trung vệ Mexes nhảy lên đánh đầu tự cự ly gần nhưng đáng tiếc bóng đã đập trúng cột dọc.

Đến phút 24, lưới của đội khách đã rung lên sau pha đánh đầu của Panucci nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Panucci đã kéo áo 1 cầu thủ Palermo khi thực hiện cú đánh đầu. Các cầu thủ chủ nhà đã phản đối kịch liệt quyết định của trọng tài. Mãi đến phút 30, Palermo mới cơ hội nguy hiểm đầu tiên về khung thành Doni và đó lại là bàn thắng của Amauri. Nhưng một lần nữa, trọng tài lại không công nhận do lỗi việt vị của Caracciolo dù cầu thủ này không thực sự tham gia vào pha bóng dẫn đến bàn thắng.

Kết quả cụ thể các trận ngày 17-12
Ascoli 0-2 Torino
Rosina p59, p90

Inter Milan 2-0 Messina
Materazzi p49; Ibrahimovic p59

Livorno 1-1 Lazio
Lucarelli p65 - Pandev p25

Parma 2-2 Chievo
Budan p25; Dessena p57 - Zanchetta p23; Danna p64

Reggina 0-1 Sampdoria
Quagliarella p68

Siena 1-1 Atalanta
Frick p85 - Migliaccio p36

AS Roma 4-0 Palermo
Mancini p44,p83; Totti p56; Biava og p90

Catania - Empoli (hoãn)
Sức ép Roma tạo lên khung thành Fontana vẫn không hề suy giảm. Thủ thành này đã phải cản phá rất vất vả trước những cú sút của Perrotta, Taddei, Totti. Nhưng rồi, điều đội chủ nhà mong chờ nhất từ đầu trận đấu cũng đã đến. Phút 44, cầu thủ người Brazil, Mancini đã nã một cú rocket từ cự ly 25m đưa bóng vượt qua tầm với của Fontana và bay thẳng vào góc cao khung thành Palermo. 1-0 cho Roma. Một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Doni đã đẩy được cú đánh đầu khá nguy hiểm của Amauri. Hiệp đầu tiên kết thúc với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà cùng lối chơi tấn công như vũ bão. Bước sang hiệp 2, dù đã có bàn dẫn trước nhưng Roma vẫn không giảm nhịp độ tấn công. Nhưng Palermo mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha xử lý tinh tế của Amauri. Gần vạch 16m50 của Roma, tiền đạo người Brazil đã đỡ bóng rồi xoay người thực hiện pha dứt điểm rất kỹ thuật bằng chân trái, vượt qua tầm với của Doni nhưng lại đi chệch khung thành có vài phân.

Roma có ngay sự đáp trả. Sau pha phối hợp nhịp nhàng giữa Mancini và Taddei, bóng đến chân Panucci. Pha dứt điểm chìm khá mạnh của cầu thủ này ở ngoài vạch 16m50 lại đưa bóng đập trúng cột dọc. Nhưng đến phút 56, Roma đã có bàn thứ 2. Taddei bị Pisano kéo áo trong vòng cấm địa và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm đá phạt đền. Như thường lệ, đội trưởng Totti không mắc một sai lầm nào trên chấm đá phạt, nâng cao cách biệt cho đội nhà.

Ngay sau bàn thua này, Palermo "không còn gì để mất" đã đồn đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng các tiền đạo của họ đặc biệt là Caracciolo đều bỏ phí những cơ hội "ngon ăn" hiếm hoi có được. Trong khi trên phần sân nhà, áp lực của Roma vẫn không có gì thay đổi. Thủ môn Fontana luôn phải tập trung cao độ trước những pha dứt điểm của Taddei, Mancini, Pizarro, De Rossi và cả hậu vệ Mexes.

Mancini là tác giả 2 bàn thắng ghi cho AS Roma

Phút 79, Totti thực hiện pha sút phạt cực mạnh và kỹ thuật nhưng thủ thành của Palermo đã kịp sử dụng 5 đầu ngón tay để đẩy bóng đi vọt xà ngang. 4 phút sau, Roma có bàn nâng tỷ số lên 3-0, dập tắt mọi hy vọng của đội khách. Sau pha phối hợp với Taddei, Mancini dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ Palermo và dễ dàng hạ gục thủ môn Fontana.

Sự "khốn khổ" của đội khách trên sân Olimpico vẫn chưa dừng lại. Phút 88, Simplicio phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Và phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, hậu vệ Biava đã "chà xát" thêm vào nỗi đau của Palermo bằng bàn thắng .... vào lưới nhà sau nỗ lực cản phá đường chuyền của Totti. 4-0 là một kết quả không ai ngờ tới trước khi trận đấu diễn ra. Một thắng lợi quá thuyết phục của đội bóng thành Roma.

Roma đã "hạ nhục" đối thủ ngay sát phía sau bằng một lối chơi tấn công rực lửa và cống hiến. Giờ đây cuộc đua tới chức vô địch Serie A chắc chắn sẽ chỉ còn lại 2 CLB là Inter Milan và AS Roma. 

Đội hình thi đấu:
Roma: Doni - Panucci, Mexes, Chivu (Rosi), Tonetto - De Rossi, Pizarro (Virga), Taddei, Perrotta (Cassetti), Mancini - Totti
Palermo: Fontana - Barzagli, Zaccardo, Biava, Pisano - Corini (Brienza), Guana, Simplicio,  Bresciano - Caracciolo (Di Michele), Amauri (Parravicini)
Bàn thắng:
Mancini-p44,p83; Totti-p56; Biava og-p90

Inter - Messina: Đoàn quân chiến thắng vẫn tiến

Trước đối thủ "dưới cơ" Messina, HLV Mancini cất một số vị trí chủ chốt trên băng ghế dự bị (Stankovic, Crespo, Materazzi) và tạo điều kiện cho một số "ngôi sao" dự bị có cơ hội được thể hiện (Figo, Recoba, Samuel). Tuy thế, đội bóng thành Milano vẫn tỏ ra vượt trội so với đội khách. Nerazzurri tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành Messina.

Đồng đội chia vui cùng Materazzi sau bàn thắng "để đời"

Phút 21, Storari phải bay hết sức mới đẩy được cú vô lê nguy hiểm của cầu thủ người Bồ Đào Nha, Figo. Phút 28, Ibrahimovic có pha đánh đầu đưa bóng đập vào xà ngang cầu môn Messina. Trong suốt hiệp 1, phản kháng của đội khách là khá yếu ớt. Thủ môn Cesar không có nhiều việc phải làm. Trong khi ở phía đối diện, Storari luôn phải tập trung tinh thần cao độ trước những pha bóng uy hiếp của các siêu sao Inter.

Cuối hiệp 1, HLV của Messina, Giordano đã bị đuổi khỏi hàng ghế chỉ đạo sau pha va chạm với trung vệ Materazzi ở đường biên. Nguyên do là hậu vệ của Inter muốn đưa bóng vào cuộc nhanh trong khi Giordano cứ cố gắng giữ và không muốn trả bóng.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Inter nhanh chóng có bàn mở tỷ số. "Tác nhân" của chiếc thẻ đỏ cuối hiệp 1 chính là tác giả của bàn thắng. Và đây là một pha ghi bàn tuyệt đẹp, đầy chất kỹ thuật và "khó tìm" ở một cầu thủ chơi ở hàng phòng thủ như Materazzi. Một cầu thủ nổi tiếng với lối chơi "chém đinh chặt sắt" đã có pha xử lý gây ngạc nhiên cho đồng đội và các khán giả theo dõi trận đấu.

Từ quả đánh đầu chuyền ra của Recoba trong vòng cấm địa của Messina, Materazzi đã tung lộn người thực hiện cú "chổng xe đạp" đầy chất ngẫu hứng. Lẽ dĩ nhiên, Storari không kịp có phản ứng gì trước tình huống bất ngờ này và đành vào lưới nhặt bóng. Một pha xử lý mà nhiều tiền đạo thực thụ cũng phải thèm muốn. Đây có lẽ sẽ là siêu phẩm “có một không hai” của chàng hậu vệ dữ dằn, Materazzi.

Đến phút 60, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Từ đường chuyền của Maicon, Ibrahimovic đã mở tốc độ bứt phá rất nhanh qua các hậu vệ Messina và kết thúc bằng cú sút chân trái chéo góc, hạ gục thủ thành Storari. Đây là bàn thắng thứ 7 của tiền đạo người Thuỵ Điển ở Serie A.

Những phút tiếp theo, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về Inter. Phút 75, danh thủ Stankovic mới vào sân, đã tung cú sút chân phả cực manh, đánh bại được Storari nhưng không thắng được khung gỗ của Messina. Tiền đạo người Brazil, Adriano (thay Recoba) cũng có vài tình huống nguy hiểm nhưng có lẽ duyên ghi bàn vẫn chưa trở lại với anh.

Nhưng tỷ số 2-0 đã là quá đủ cho các Nerazzurri. Đây đã là trận thắng thứ 9 liên tiếp tại Serie A và Inter chỉ còn cách kỷ lục của Roma có 2 trận. Vào thời điểm này, dường như không một thế lực nào ở đất Italia đủ khả năng ngăn cản Inter xác lập kỷ lục mới tại đấu trường Serie A.

Đội hình thi đấu:
Inter Milan: Julio Cesar - Maicon, Samuel (Burdisso), Materazzi, Maxwell - Vieira, Cambiasso, Zanetti, Figo (Stankovic) - Ibrahimovic, Recoba (Adriano)
Messina: Storari - Zanchi (Morello), Zoro, Iuliano, Rea, Parisi - De Vezze (
Provenzano), Ogasawara (Lavecchia), Cordova - Floccari, Di Napoli
Bàn thắng:
Materazzi-p49; Ibrahimovic-p59

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X