Thứ Ba, 19/03/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool có thể mất chức vô địch Premier League vì Covid-19

Thứ Bảy 29/02/2020 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải ngoại hạng Anh và các sự kiện thể thao nói chung có thể tạm hoãn vô thời hạn nếu dịch viêm phổi cấp hoành hành toàn cầu hiện tại tiếp tục đe dọa xứ sở sương mù.

Theo báo Telegraph, nếu mùa giải phải kết thúc sớm vì dịch COVID-19, không có gì đảm bảo cho việc Liverpool sẽ được công nhận chức vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi, dù rằng họ đã chạm một tay vào cúp bạc với khoảng cách 22 điểm bỏ xa nhóm bám đuổi khi chỉ còn lại 11 vòng đấu.

Ngoại hạng Anh không có kế hoạch dự phòng trong quy chế nếu mùa giải đột nhiên bị hủy giữa chừng. Cụ thể nếu chính phủ ra lệnh tạm dừng các hoạt động thể thao trong hai tháng tiếp theo, ban tổ chức và 20 CLB Premier League sẽ phải có một cuộc họp khẩn cấp

Liverpool có thể mất chức vô địch Premier League vì Covid-19 hình ảnh
Liverpool có thể mất chức vô địch Premier League vì Covid-19

Khi đó, ba phương án sẽ được đề xuất: hủy bỏ kết quả giải đấu, công nhận chung cuộc kết quả tính tới thời điểm hiện tại hoặc chờ hết dịch để đá tiếp. Tất nhiên trong trường hợp Premier Lague kết thúc sớm, bất kỳ quyết định nào đưa ra cũng đều sẽ gây tranh cãi.

Không chỉ dừng lại ở việc có trao chức vô địch cho Liverpool hay không mà vấn đề còn nằm ở những cuộc đua khác như Top 4 hay trụ hạng. Nếu Liverpool được công nhận kết quả và đăng quang ngôi vương thì đồng nghĩa Premier League sẽ thừa nhận tất cả kết quả hiện tại.

Điều này sẽ gây bất công cho các đội đang tranh suất vào Top 4 (MU, Tottenham…) và những đội đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ (Watford, West Ham…), khi họ vẫn đang nỗ lực nuôi hy vọng đổi vận trong những vòng đấu cuối cùng với những khoảnh cách điểm số tương đối sít sao hiện tại.

Một số CLB tại Premier League tới giờ đã bắt đầu áp dụng biện pháp phòng chống virus corona, khi đại dịch toàn cầu này đã lây lan đến Anh với 19 ca dương tính. Arsenal cấm các phóng viên bị ho và sốt tham dự họp báo, còn Newcastle yêu cầu không bắt tay trước thềm mỗi trận đấu.

Một CLB ở Anh cấm các cầu thủ bắt tay để phòng ngừa Covid-19
HLV Steve Bruce xác nhận Newcastle United đã cấm hành vi bắt tay nhằm đề phòng dịch Covid-19.
Vì virus corona, “hàng Tàu” của MU không dám rời Anh
Thầy trò HLV Solskjaer đã lên chuyến bay đến thành phố Marbella ở Tây Ban Nha để bắt đầu kỳ nghỉ đông, nhưng không có sự hiện diện của tân binh Ighalo.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X