Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 8 V-League: Hà Nội bứt tốp, HAGL vượt khó

Thứ Sáu 18/05/2018 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 8 V-League 2018 sẽ là cơ hội để CLB Hà Nội tăng tốc và bỏ xa đối thủ bám đuổi Than Quảng Ninh trên BXH, trong khi đó CLB HAGL cũng đang gặp thách thức trong việc giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách trước XSKT Cần Thơ.

Hà Nội bứt tốp tại vòng 8 V-League 2018?

Với việc đối thủ bám đuổi Than Quảng Ninh sẽ phải gặp nhà á quân mùa trước CLB FLC Thanh Hóa ở vòng này, CLB Hà Nội đang có cơ hội lớn để tách tốp khi chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng bét bảng, CLB Nam Định.

Với lực lượng vượt trội cùng sự hưng phấn sau khi vừa loại HAGL để vào bán kết Cup QG 2018, đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành thêm một chiến thắng khi phải đối đầu đội bóng tân binh V-League trên sân Thiên Trường.

Nam Định ở vòng đấu trước đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay khi bất ngờ đánh bại SLNA ngay trên sân Vinh. Chiến thắng này chắc chắn sẽ là một nguồn cổ vũ tinh thần lớn, giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sĩ có thêm tự tin trước đối mặt với đội bóng được đánh giá là ƯCV nặng ký cho chức vô địch.

Trước vòng 8 V-League Hà Nội bứt tốp, HAGL vượt khó hình ảnh
CLB Hà Nội có cơ hội bứt tốp tại vòng 8 V-League 2018

Mặc dù vậy, để chống lại một đội bóng có hàng tấn công cực kỳ lợi hại của Hà Nội, có lẽ đội chủ nhà sẽ phải thi đấu với trên 100% sức lực cũng như cần đá áp sát để giảm khả năng phối hợp tấn công của các cầu thủ đội khách. Nhưng dẫu sao thì đây cũng là một nhiệm vụ nặng nề mà thầy trò Nguyễn Văn Sĩ rất khó hoàn thành.

Trận đấu giữa Nam Định vs Hà Nội sẽ diễn ra vào lúc 18h00 chiều ngày Chủ Nhật, 20/5 tới. Hà Nội đang hướng tới chiến thắng thứ 6 của họ từ đầu mùa. Đây cũng chính là đội bóng duy nhất bất bại tính tới thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên với việc mất bộ đôi Chu Đình Nghiêm – Thành Lương vì án phạt, bên cạnh đó chân sút số một Ganiyu Oseni cũng có thể sẽ vắng mặt vì chấn thương, trận đấu tới chắc chắn sẽ không hề dễ dàng với nhà cựu vương V-League. Họ cần phải chắt chịu cơ hội để mơ tới một chiến thắng trên sân đối thủ.

Hà Nội vs HAGL: Còn một màn đọ sức khác trên khán đài
Ngoài cuộc đọ sức dưới sân, trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL còn thu hút bởi màn đọ sức đặc sắc trên khán đài giữa hội cổ động viên hai đội.

HAGL vượt khó

Một trận đấu thu hút sự quan tâm của NHM là cuộc đối đầu giữa XSKT Cần Thơ với HAGL trên sân Cần Thơ. Với đội khách, sau trận hòa đầy tiếc nuối trước Hà Nội dẫn tới việc bị loại khỏi cúp QG 2018, đoàn quân nhà bầu Đức đang quyết tâm đạt thành tích tốt ở V-League và họ đang hướng tới mục tiêu 3 điểm dù phải thi đấu sân khách.

Tuy nhiên thầy trò Dương Minh Ninh lại chưa bao giờ đạt thành tích tốt trong các chuyến thi đấu xa nhà. 2 điểm là những gì mà HAGL có được trong 4 chuyến làm khách ở mùa giải này. Vì thế nếu không cẩn thận, thất bại sẽ là điều khó tránh khỏi với Xuân Trường và các đồng đội.

CLB HAGL
CLB HAGL gặp những thách thức trong chuyến làm khách trước Cần Thơ

Trong khi HAGL đang thi đấu trận hay, trận dở ở V-League 2018 thì đối thủ của họ, CLB XSKT Cần Thơ lại gây ấn tượng với phong độ khá ổn định từ đầu mùa. Dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Hồng Vinh, đội bóng xứ Tây Đô đã có màn lột xác ở mùa bóng năm nay. 10 điểm sau 7 vòng đấu cùng vị trí thứ 5 trên BXH, đó thực sự là một thành tích ngoài sức tưởng tượng với đội bóng thường xuyên góp mặt ở nhóm xuống hạng.

Ở trận này, Cần Thơ được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà cùng sự chuẩn bị tốt hơn đối thủ, trong khi HAGL đã mất khá nhiều thể lực trong 2 trận đấu với Hà Nội FC tại Cúp quốc gia, chưa kể việc phải hành quân từ Bắc vào Nam để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Chính vì thế, thầy trò Dương Minh Ninh sẽ cần có một đấu pháp hợp lý nhằm tránh việc phải gặp một kết quả bất lợi trên sân đối thủ.

HAGL dừng bước ở tứ kết cúp QG 2018: Họa phúc khôn lường
Việc CLB HAGL bị loại ở tứ kết cúp quốc gia 2018 chưa hẳn đã là tai họa với đội bóng phố núi. Ngược lại, đó sẽ là một động lực tinh thần to lớn, giúp họ có...

Ở những trận đấu còn lại, SHB Đà Nẵng của HLV Nguyễn Minh Phương có trận tiếp đón TPHCM trên sân nhà. Tính cả mặt trận Cúp quốc gia, đội bóng sông Hàn đang không có thành tích tốt khi chỉ thắng 1 và để thua 5 trong 6 trận liên tiếp. Ở đấu trường V.League, đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương cũng đã trải qua chuỗi 3 trận toàn thua. Tuy nhiên đối thủ của họ cũng đang trong hoàn cảnh tương tự.

Đội bóng của HLV Miura đã để thua ở cả 3 trận gần nhất. Điều này khiến CLB TP.HCM từ tốp đầu rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Chỉ phải gặp một SHB Đà Nẵng đang trong giai đoạn khủng hoảng, đây sẽ là điều kiện tốt để thầy trò Miura giành lấy 3 điểm để cải thiện thứ bậc trên BXH.

Lich thi dau vong 8 V-League 2018
Lịch thi đấu vòng 8 V-League 2018

Ở vòng này, SLNA sẽ có chuyến làm khách của đương kim vô địch Quảng Nam. Ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không còn được đánh giá cao khi liên tục bị các đối thủ khuất phục. Theo đó, ở trận đấu gần nhất Quảng Nam đã nhận thất bại 1-3 trên sân của B.Bình Dương.

Về phía đối thủ của họ, SLNA cũng không có được phong độ tốt tại V-League tuy nhiên sự hưng phấn từ chiến thắng ở cúp quốc gia 2018 sẽ là động lực để đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng quên đi thất bại 0-1 trước tân binh Nam Định ở vòng đấu trước để giành 3 điểm ở vòng 8 V-League.

Trận đấu sớm nhất vòng này sẽ diễn ra giữa Sài Gòn vs Khánh Hòa trên sân Thống Nhất vào lúc 18h00 tối nay 18/5. Bongda24h sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X