Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL dừng bước ở tứ kết cúp QG 2018: Họa phúc khôn lường

Thứ Tư 16/05/2018 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc CLB HAGL bị loại ở tứ kết cúp quốc gia 2018 chưa hẳn đã là tai họa với đội bóng phố núi. Ngược lại, đó sẽ là một động lực tinh thần to lớn, giúp họ có thêm sự quyết tâm để gặt hái được những kết quả tốt đẹp tại V-League 2018.

Người Trung Quốc cổ đại từng dùng câu truyện ‘Tái Ông thất mã’ để căn dặn đời sau về chuyện họa phúc khó lường trong cuộc sống. Người xưa viết nên truyện này để ám chỉ rằng cái họa cái phúc vốn dĩ vẫn luôn xoay vần mà không ai có thể biết trước được.

May thành rủi, rủi thành may vẫn là câu chuyện xảy ra thường xuyên trong cuộc sống, khó đoán trước mà người gặp phúc thì cũng đừng cho là phúc mãi, gặp họa cũng đừng bi quan cho là “họa vô đơn chí”.

Mượn điển tích Trung Quốc để dẫn sang việc CLB HAGL bị loại ở tứ kết cúp QG 2018 trên sân Hàng Đẫy tối 15/5 vừa qua, Bongda24h cũng tin rằng sau những gì mà các cầu thủ phố núi đã thể hiện thì họ cũng không nhất thiết phải quá buồn bã, bởi thất bại này chắc chắn sẽ tạo nên những điều mới tốt đẹp hơn cho HAGL trong những chặng đường phía trước.

HAGL đã không còn non nớt như trước

Nhìn Văn Toàn òa khóc hay Xuân Trường đổ gục xuống sân sau trận đấu mới thấy họ đã nỗ lực như thế nào cho màn so tài lần này. Sau 180 phút đối đầu đối thủ khó chơi như Hà Nội, một điều mà chúng ta có thể dễ nhận thấy là lối đá của các cầu thủ HAGL đã lì lợm hơn, khôn ngoan hơn và không còn nét ngây thơ như trước.

HAGL bị loại ở tứ kết cúp QG 2018 Phúc họa khó lường hình ảnh
CLB HAGL bị loại ở tứ kết cúp QG 2018 sau trận hòa 1-1 trên sân của Hà Nội

Chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ HAGL, một người cũ của CLB Hà Nội là HLV Phan Thanh Hùng cũng không thể không dành lời khen cho đội bóng phố núi. “HAGL tiến bộ nhiều lắm chứ, họ giờ đã khác với mọi năm rất nhiều. Họ chơi có bài vở hơn, có chiến thuật chắc chắn. HLV của họ rất cẩn thận, có tính toán hơn.

Trước đây, họ đá đúng một kiểu, tấn công ào ào, dồn dập nhưng vẫn thua. Tôi không đặt nặng vấn đề tại sao họ để Công Phượng dự bị nhưng rõ ràng, cách triển khai chiến thuật, đội hình của họ có nhiều điểm già dặn hơn”, nhà cầm quân của Than Quảng Ninh tâm sự.

Chia sẻ của HLV Phan Thanh Hùng cũng đúng như những gì mà đoàn quân nhà bầu Đức đã thể hiện trước đội chủ nhà Hà Nội. Với tính chất của trận Siêu kinh điển mới của bóng đá Việt Nam, cả hai CLB HAGL và Hà Nội đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn với những pha bóng căng thẳng, kịch tính chứa đầy những cung bậc cảm xúc.

Trận cầu này đã diễn ra sôi động ngay từ sau tiếng còi khai cuộc bởi những pha tấn công dồn dập từ hai đội. Hà Nội là đội tạo ra ra nhiều tình huống nguy hiểm với những pha phối hợp như đá tập giữa Hoàng Vũ Samson, Văn Quyết và Quang Hải. Tuy nhiên trong hoàn cảnh bị ép sân, các vị khách Gia Lai mới là những người thi đấu hiệu quả hơn trong việc tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước.

HAGL dừng bước ở tứ kết cúp QG 2018 Họa phúc khôn lường hình ảnh 2
Văn Toàn chưa hề việt vị trong tình huống băng xuống nhận bóng của đồng đội

Phải thừa nhận thẳng thắn, Hà Nội đã gặp may khi cầm hòa HAGL ở trận này, bởi nếu trọng tài không cắt còi ở hai tình huống chạy chỗ thông minh phá bẫy việt vị của Văn Toàn thì có lẽ chân sút người Hải Dương đã tiếp tục tỏa sáng để giúp HAGL thẳng tiến vào bán kết.

Hòa 1-1 và bị loại vì luật bàn thắng sân khách, cuộc phiêu lưu của CLB HAGL ở cúp QG 2018 như vậy là đã dừng lại tại vòng tứ kết, song dư âm của nó thì vẫn còn đọng lại. Trong suốt 4 trận đấu bất bại vừa qua, đoàn quân nhà bầu Đức đã chơi bóng cực kỳ ấn tượng.

8 bàn thắng, đó là những gì mà ‘Gỗ’ đã làm được vào lưới các đội bóng ‘cửa trên’ là Quảng Ninh và Quảng Nam, trước khi trải qua hai trận hòa căng thẳng trước Hà Nội FC.

Dừng bước đầy tiếc nuối tại tứ kết, CLB HAGL đã tạo nên một chất xúc tác giúp giải đấu cúp QG năm nay trở nên đáng xem hơn. Và cứ tiếp tục thi đấu như hiện tại, rõ ràng việc giành những danh hiệu sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian với Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội.

Bán kết cúp QG 2018: CLB Hà Nội gặp cố nhân, xuất hiện derby Bắc Trung Bộ
Với việc vượt qua HAGL ở tứ kết cúp quốc gia 2018, đối thủ tại 2 trận bán kết tiếp theo của CLB Hà Nội sẽ là Bình Dương, đội bóng đã nhấn chìm tham vọng vô...

Ngã ở đâu hãy đứng dậy ở đó

Sẽ không quá khi nói rằng trận hòa 1-1 trước Hà Nội tại Hàng Đẫy tối 15/5 vừa qua chính là trận đấu giàu cảm xúc nhất, kịch tính nhất và cũng để lại sự tiếc nuối nhiều nhất cho người hâm mộ đội bóng phố núi, kể từ khi bầu Đức đôn lứa gà nhà khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG lên chơi bóng ở V-League.

Bàn thua của HAGL trước Hà Nội ở những phút cuối trận phần nào đó khá giống với bàn thua mà ĐT U23 Việt Nam phải nhận trong trận chung kết U23 châu Á 2018. Nếu như không có bàn thắng đó thì có lẽ Xuân Trường và các đồng đội đã được tận hưởng một chiến thắng ngọt ngào tại thủ đô, điều mà họ chưa bao giờ có được trong quá khứ.

Kể từ năm 2015 trở lại đây, đội bóng nhà bầu Đức đã phải nhận thất bại trong cả 4 chuyến làm khách trước CLB Hà Nội. Tuy nhiên sau những cú vấp ngã đó, người ta đã không còn thấy một HAGL yếu đuối mà thay vào đó, giờ đây họ đang ngày càng trưởng thành hơn, từ tư duy cho tới bản lĩnh thi đấu.

Thu thanh Van Tien buon ba ngoi duoi san mot minh sau khi HAGL bi loai khoi cup quoc gia 2018.
HAGL đã trưởng thành hơn sau những cú vấp ngã

Trong trận hòa 1-1 vừa qua, các cầu thủ HAGL đã chứng tỏ được bản lĩnh và sự kiên cường bất chấp sức ép rất lớn của Hà Nội. Không còn cái thời cứ có bóng là dồn lên đá tấn công như trước, mà giờ đây đội bóng phố núi đã chịu khó ‘thủ’ hơn, mặc dù khả năng phòng ngự của đội bóng này vẫn còn những bất cập.

Trước một Hà Nội sở hữu hàng công nguy hiểm, dù chỉ cầm bóng 36% trong hiệp 1 và 40% trong hiệp 2 nhưng HAGL mới chính là đội bóng đã tới rất gần một chiến thắng. Cùng giống như trận hòa 1-1 trước Khánh Hòa tại vòng 7 V-League cách đây ít ngày, Xuân Trường và các đồng đội đã có một màn trình diễn tuyệt vời dù gặp phải một sức ép rất lớn của đối thủ.

Khách quan mà nói 'Gỗ' mới xứng đáng có vé đi tiếp. Nhưng trong bóng đá có ai biết được chữ ngờ. Trận thua này chắc chắn sẽ là một bài học rất lớn với HAGL về sau.

Thất bại nhưng không đồng nghĩa với gục ngã. Chỉ cần các cầu thủ nhà bầu Đức vẫn giữ vững niềm tin và khát khao chiến thắng, họ hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ trên hành trình hướng tới mục tiêu góp mặt trong tốp 5 V-League 2018 khi mùa giải năm nay khép lại.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Hà Nội 1-1 HAGL: Vẫn là chuyện trọng tài
Hà Nội 1-1 HAGL: Như vậy là trận Siêu kinh điển rất được chờ đợi của bóng đá Việt Nam giữa Hà Nội FC vs HAGL đã khép lại tối 15/5 với chiến thắng chung cuộc...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X