Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 24 V-League 2018: Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Thứ Sáu 28/09/2018 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 24 V-League 2018 diễn ra vào chiều tối nay 28/9 sẽ là cuộc đua căng thẳng cho tấm vé trụ hạng. Và liệu đội bóng nào sẽ sớm hoàn thành mục tiêu khi mùa giải đã sắp hạ màn?

Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Trước vòng 24 V-League 2018, cuộc đua trụ hạng vẫn đang vô cùng nóng bỏng với 3 ứng viên Sài Gòn, Nam Định và XSKT Cần Thơ. Với 5 điểm nhiều hơn đội cuối bảng Cần Thơ, CLB Sài Gòn đang có nhiều cơ hội trụ lại V-League 2019 so với hai đối thủ còn lại.

Hơn thế nữa, 3 trận đấu còn lại của đội chủ sân Thống Nhất đều là những cuộc chạm trán với các đội bóng có sự liên quan tới bầu Hiển là SHB Đà Nẵng, Quảng Nam và Than Quảng Ninh. Do vậy, NHM hoàn toàn có quyền nghi ngại về việc Sài Gòn FC được các đối thủ ‘cho điểm’.

Trước vòng 24 V-League 2018 Căng thẳng cuộc đua trụ hạng hình ảnh
Cuộc đua trụ hạng đang diễn ra căng thẳng giữa Sài Gòn, Nam Định và Cần Thơ

Nếu như Sài Gòn FC đang có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua trụ hạng thì CLB Cần Thơ lại là đội bóng gặp bất lợi lớn nhất. Đứng ở vị trí bét bảng với 3 điểm ít hơn Nam Định, không có nhiều cơ hội để đội bóng miền Tây lật ngược thế cờ để vượt qua đối thủ này trên BXH.

Thật may, trong hoàn cảnh ngặt nghèo nhất thì Cần Thơ lại nhận được liều doping tiền thưởng từ bầu Hiển. Nếu trụ hạng thành công, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo sẽ được nhận 3 tỷ đồng từ vị chủ tịch CLB Hà Nội. Vì điều này, chắc chắn Cần Thơ sẽ thi đấu hết sức ở 3 vòng đấu cuối với quyết tâm giành chiến thắng.

Đối với Nam Định, viễn cảnh trụ lại V-League 2019 của họ vẫn đang rất sáng sủa khi mà ở vòng đấu này, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ được thi đấu trên sân nhà để đón tiếp một HAGL đang rệu rã sau một loạt thất bại gần đây.

Với tinh thần quyết tâm cao cùng sự cổ vũ của khán giả nhà, chắc chắn đội bóng thành Nam sẽ đá ‘chết bỏ’ trước HAGL để giành 3 điểm. Sau vòng đấu này, Nam Định có thêm một trận đấu trên sân nhà trước Bình Dương. Đây sẽ là dịp tốt để họ tích lũy điểm số trước khi bước vào trận cầu ‘sinh tử’ với Cần Thơ ở vòng đấu cuối cùng V-League.

Ai sẽ nằm trong tốp 3?

CLB Hà Nội đã chính thức đăng quang ngôi vô địch, nhưng V.League 2018 vẫn còn các cuộc đua top 3 hay trụ hạng rất căng thẳng. Ở vòng 24 V-League 2018, hai đội bóng đang xếp thứ 3 và thứ 4 là SLNA và FLC Thanh Hóa sẽ đối đầu trực tiếp để quyết định tới vị trí trong top 3.

Được thi đấu trên sân nhà, đây sẽ là cơ hội để CLB SLNA đòi lại thất bại trước Thanh Hóa trong trận bán kết lượt về cúp QG đã diễn ra hồi đầu tháng này.

Một chiến thắng sẽ là sự khẳng định của SLNA rằng, thất bại trước Thanh Hóa ở Cúp QG chỉ là... tai nạn. Hơn nữa, 3 điểm sẽ giúp cho SLNA vượt mặt chính FLC Thanh Hóa để lên vị trí thứ ba trên BXH. Tuy nhiên đội khách chắc chắn sẽ không cho phép mình bị thua ở trận này bởi việc nằm ngoài Top 3 ở V-League 2018 cũng đồng nghĩa với việc đây sẽ lại là một mùa bóng thất bại tiếp theo với họ.

Hà Nội tập dượt cho đại chiến

Trận đấu muộn nhất của vòng 24 sẽ là màn so tài đầy duyên nợ giữa CLB Hà Nội và B.Bình Dương. Tuy kết quả của trận đấu này không còn nhiều ý nghĩa khi CLB Hà Nội đã vô địch còn B.Bình Dương đã chắc chắn trụ hạng nhưng chắc chắn đây vẫn là trận cầu hấp dẫn bởi dàn sao bên phía 2 đội bóng.

VPF chot lich tran Binh Duong vs Ha Noi vao ngay 23/9.
 Hà Nội sẽ có màn thử lửa cần thiết trước khi đá trận bán kết lượt về cúp QG tại Gò Đậu

Màn đọ sức tại Gò Đậu cũng là cơ hội để đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm ‘thử lửa’ trước khi trở lại nơi này để đá trận bán kết lượt về cúp QG với Bình Dương vào ngày 9/10 tới. Vì lý do trên, rất có thể đội bóng thủ đô sẽ thi đấu dưới sức và đá giấu bài để tránh việc để đối phương bắt bài.

Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 19h00 trên kênh VTV6. Nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu kết thúc với kết quả hòa khi mà Hà Nội cũng không muốn bỏ lỡ kỷ lục về số trận thua ít nhất trong một mùa giải.

Lịch thi đấu vòng 24 V-League 2018, ngày 28/9:

17h00: Sông Lam Nghệ An - FLC Thanh Hoá

17h00: XSKT Cần Thơ - CLB Hải Phòng

17h00: CLB Quảng Nam - Than Quảng Ninh (trực tiếp trên VTV6)

17h00: Sanna Khánh Hoà BVN - CLB TP Hồ Chí Minh

18h00: CLB Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai

18h00: CLB Sài Gòn - SHB Đà Nẵng

19h00: CLB Hà Nội - Becamex Bình Dương (trực tiếp trên VTV6)

BXH cac doi bong truoc vong 23 V-League 2018
BXH các đội bóng trước vòng 24 V-League 2018

Xem thêm những tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X