Thứ Ba, 19/03/2024 Mới nhất
Zalo

Sau vòng 21 V-League: Nỗi thất vọng mang tên HAGL

Thứ Hai 10/09/2018 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ HAGL trước FLC Thanh Hóa có lẽ là điều khiến NHM cảm thấy thất vọng nhất tại vòng 21 V-League vừa kết thúc cuối tuần vừa qua.

1. Nỗi thất vọng mang tên HAGL

Được thi đấu trên sân nhà Pleiku, lại không phải thi đấu vào giữa tuần vừa rồi như FLC Thanh Hóa, những tưởng đây sẽ là điều kiện thuận lợi để CLB HAGL tạo ra sự khác biệt trong trận cầu thuộc vòng 21 V-League diễn ra chiều ngày Chủ Nhật 9/9 vừa qua.

Tuy nhiên quãng thời gian nghỉ 2 tháng vừa qua chẳng thể làm đội bóng phố núi thi đấu tốt hơn mà dường như họ lại chậm chạp hơn trước. Ngay ở phút thứ 7, “Gỗ” đã phải nhận bàn thua đầu tiên từ chính ‘người cũ’ Rimario.

Việc hàng phòng ngự dâng quá cao và để lộ nhiều khoảng trống đã khiến HAGL phải trả giá. Và khi bị dẫn bàn, điều này càng khiến đội bóng phố núi mắc thêm những sai lầm ‘chết người’ trong khâu phòng ngự để rồi phải nhận thêm 2 bàn thua nữa cũng đến từ các pha phản công tốc độ cao của đội khách.

Thực sự hàng thủ HAGL đang thi đấu không tốt ở mùa giải này. Và nếu không có biện pháp khắc phục triệt để bằng việc bổ sung các gương mặt chất lượng, “Gỗ” sẽ khó có thể chinh phục danh hiệu V-League như mục tiêu đã đặt ra trước đó.

Sau vòng 21 V-League Nỗi thất vọng mang tên HAGL hình ảnh
CLB HAGL trải qua một trận đấu đáng quên trước  FLC Thanh Hóa

2. Hà Nội thăng hoa

Cũng ở vòng đấu này, CLB Hà Nội được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón đối thủ SLNA. Dù vắng mặt Văn Quyết, Hùng Dũng vì chấn thương nhưng lực lượng còn lại trong tay HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đủ sức hạ gục đội bóng xứ Nghệ bằng những gương mặt còn lại.

Cầm bóng tốt hơn và làm chủ hoàn toàn trận đấu, Hà Nội đã không cho SLNA có nhiều cơ hội tấn công để ghi bàn thắng. Ở trận này, dù nhiều cầu thủ trong đội hình Hà Nội vừa trở lại thi đấu sau kỳ ASIAD vừa qua như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều tới lối đá tấn công của đội bóng Thủ đô.

Họ vẫn là những người cầm bóng nhỉnh hơn và tung ra nhiều cơ hội về phía khung thành đội bóng xứ Nghệ. Dù Oseni bỏ lỡ cơ hội nâng cao bàn thắng ghi được sau pha dứt điểm hỏng trên chấm đá phạt 11m trong hiệp đấu đầu tiên thì Hà Nội vẫn có bàn thắng nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Hoàng Vũ Samson, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2.

Ha Noi vs SLNA
Hoàng Vũ Samson tỏa sáng giúp CLB Hà Nội chính thức vô địch V-League 2018

Cái duyên ghi bàn của ngôi sao gốc Nigeria giúp anh có được cú đúp bàn thắng ở trận này, qua đó nhấn chìm mọi tham vọng có điểm của đội khách. SLNA có thể viện lý do thi đấu không tốt vì lịch thi đấu dày đặc nhưng họ không thể phủ nhận việc đối thủ đã thi đấu tốt hơn ở trận này.

Vượt qua đội bóng xứ Nghệ, CLB Hà Nội cũng đã lên ngôi vô địch V-League một cách vô cùng xứng đáng. Họ đồng thời cũng xác lập một kỷ lục mới tại V-League khi là đội bóng vô địch sớm nhất trước 5 vòng đấu. Đây cũng là một thành quả xứng đáng với những nỗ lực vượt khó của đội bóng Thủ đô trong cả một mùa giải vừa rồi.

3. Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Nếu như Hà Nội đã sớm đăng quang thì ở chiều ngược lại, cuộc đua trụ hạng vẫn đang diễn ra vô cùng căng thẳng khi cái tên phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới vẫn chưa được xác định.

Tại vòng 21 V-League vừa qua, 3/4 đội bóng trong nhóm ‘cầm đèn đỏ’ đều phải nhận thất bại chỉ có Sài Gòn FC là có được thắng lợi quan trọng trước Bình Dương.

Thất bại trên sân SHB Đà Nẵng cũng khiến XSKT Cần Thơ tiến gần hơn tới tấm vé xuống hạng. Sau 21 vòng đấu, họ mới chỉ có được 17 điểm và đang tạm thời đứng ở vị trí cuối cùng trên BXH.

Cuoc dua tru hang V-League tiep tuc nong nhu cac nam truoc
Cuộc đua trụ hạng V-League tiếp tục nóng như các năm trước

Xếp trên Cần Thơ 1 bậc là Nam Định với 18 điểm. Đây là điểm số cũng có thể tiễn đội bóng thành Nam về chơi ở giải hạng Nhất chỉ sau một mùa bóng tham dự V-League.

Nam Định ở trận đấu vừa qua đã rất nỗ lực giành điểm trước Khánh Hòa tuy nhiên đội bóng đang xếp thứ hai trên BXH cũng phải thuộc ‘dạng vừa’ dù có chuyến hành quân ra Bắc để thi đấu tại ‘chảo lửa’ Thiên Trường.

Cùng chưa thể yên tâm về khả năng trụ hạng còn có CLB TP.HCM với 4 điểm nhiều hơn Cần Thơ. Khi mà mọi bất ngờ đều có khả năng xảy ra ở 5 vòng đấu còn lại, thầy trò Miura sẽ không được phép chủ quan. Dẫu sao đây cũng là một mùa giải thất bại của đội bóng Sài thành khi mà trước mùa giải họ đã đầu tư rầm rộ và từng đặt mục tiêu tối thiểu là phải lọt vào tốp 5 đội dẫn đầu trên BXH.

Vô địch V-League 2018, HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ mục tiêu của Hà Nội
HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ bí quyết giúp Hà Nội FC lên ngôi vô địch V-League 2018 sớm năm vòng đấu sau chiến thắng SLNA.
SLNA bại trận, HLV Đức Thắng tố BTC thiên vị Hà Nội
Thất bại trước Hà Nội, HLV Nguyễn Đức Thắng bất bình vì Ban điều hành V-League 2018 sắp xếp lịch thi đấu bất hợp lý khiến các cầu thủ SLNA bất lợi.
HLV FLC Thanh Hóa nói về bí quyết sử dụng ‘cựu binh’ Rimario của HAGL
Chia sẻ sau chiến thắng trước HAGL, HLV FLC Thanh Hóa ông Nguyễn Đức Thắng đã có lời khen cho ngôi sao sáng nhất trận này, tiền đạo Rimario.
HLV Dương Minh Ninh nói gì sau trận HAGL 0-3 FLC Thanh Hóa?
Vị thuyền trưởng CLB HAGL đã đưa ra lời giải thích của mình sau thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước đối thủ FLC Thanh Hóa.

Highlight Hà Nội 2-0 SLNA (Vòng 21 V-League 2018)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X