Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Singapore thừa nhận thua kém bóng đá Việt Nam ít nhất 5 năm

Chủ Nhật 09/09/2018 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, HLV ĐT Singapore thừa nhận bóng đá nước này đã bị bóng đá Việt Nam và các đội mạnh trong khu vực bỏ xa 5 năm.

Bóng đá Singapore từng là một thế lực đáng gờm trong quá khứ khi nhiều lần vô địch AFF Cup. Tuy nhiên việc đảo quốc sư tử không chú trọng phát triển bóng đá trong những năm gần đây khiến nền bóng đá của họ ngày càng đi xuống.
 

DT Singapore
ĐT Singapore từng một thời là 'ông kẹ' tại AFF Cup khi sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch

Kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2012, bóng đá Singapore đã không còn gặt hái thành công ở đấu trường khu vực. Nói về thực trạng bóng đá nước nhà, tân HLV trưởng ĐT Singapore và cũng là huyền thoại của bóng đá nước này - Fandi Ahmad đã nhận xét: "Tôi không bất ngờ với những gì đang xảy ra.

Phải thừa nhận rằng Singapore đã bị các đội hàng đầu Đông Nam Á (Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia) bỏ xa trong 5 năm vừa qua. Chúng ta (bóng đá Singapore) giờ chỉ đứng thứ bảy hay thứ tám khu vực mà thôi.

Singapore từng đạt nhiều thành công trong quá khứ nhưng giờ không phải lúc nghĩ đến điều đó. Chúng ta cần đứng dậy để xây dựng những thế hệ cầu thủ mới, một lối đá mới để tìm kiếm những thành công mới.

Điều quan trọng nhất là đội tuyển phải thể hiện được lối chơi thuyết phục. Chỉ khi nào bạn có lối chơi đẹp mắt, thuyêt phục, kết quả mới đến. Tôi sẽ nhận trách nhiệm khi đội tuyển thất bại còn bây giờ đội bóng cần thi đấu với lối chơi cống hiến". 

HLV Fandi Ahmad được đánh giá là một trong số những chân sút vĩ đại nhất bóng đá Singapore thời còn thi đấu. Ông ghi được 55 bàn thắng cho ĐT Singapore trong gần 20 năm khoác áo. Ở thời đỉnh cao, ông từng ra sân ở UEFA Cup năm 1983 trong màu áo FC Groningen (Hà Lan) và ghi bàn vào lưới CLB danh tiếng Inter Milan.  

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X