Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt chỉ ra những gương mặt có thể thay thế Văn Thanh ở ĐT Việt Nam

Thứ Ba 09/10/2018 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc hậu vệ Vũ Văn Thanh dính chấn thương nặng không thể thi đấu ở AFF Cup 2018, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã có những chia sẻ về chuyện này.

HLV Nguyễn Thành Vinh chỉ ra 3 gương mặt có thể thay Văn Thanh

Hậu vệ Vũ Văn Thanh gặp chấn thương trong trận đấu với CLB TP.HCM tại vòng 22 V-League 2018. Theo chẩn đoán ban đầu, Văn Thanh chỉ cần khoảng 2, 3 tuần nghỉ ngơi sẽ có thể trở lại thi đấu.

Tuy nhiên trong lần tái khám mới nhất, các bác sĩ cho biết tình hình chấn thương của Văn Thanh khá nghiêm trọng.

HLV Nguyễn Thành Vinh chỉ ra 3 gương mặt có thể thay Văn Thanh hình ảnh
Văn Thanh lỡ hẹn với AFF Cúp 2018 vì chấn thương.

Cầu thủ quê Hải Dương đã bị đứt một phần dây chằng đầu gối và anh cần tiến hành phẫu thuật để có thể lấy lại phong độ thi đấu tốt nhất. Chuyện này cũng đồng nghĩa với việc Văn Thanh buộc phải nghỉ thi đấu ít nhất là 6 tháng để chữa trị dứt điểm.

Đây thực sự là một tổn thất lớn với ĐT Việt Nam khi mà AFF Cup đang cận kề. Bình luận về chuyện này, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã đưa ra những nhận xét với báo Thể thao văn hóa.

Ông nói: “Tôi đánh giá Văn Thanh là một trong những hậu vệ phải tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đó là lý do vì sao cậu ta là trụ cột của U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Văn Thanh có nguồn thể lực sung mãn. Anh ta có thể làm tốt cả 2 nhiệm vụ phòng ngự lẫn tấn công. Chắc chắn, sự thiếu vắng Văn Thanh sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải có những tính toán lại về cách xây dựng lối chơi của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018”.

Cựu HLV SLNA cũng cho rằng với tài cầm quân của mình, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ tìm ra những gương mặt thay thế xứng đáng Văn Thanh và Xuân Mạnh, những hậu vệ cánh phải đã lỡ hẹn với AFF Cup lần này do chấn thương.

“Chấn thương của người này sẽ mở ra cơ hội cho người khác. Tôi tin Ngọc Hải, Đức Huy hay Hồng Duy có thể đảm đương được vị trí hậu vệ cánh phải. Trung vệ Ngọc Hải và tiền vệ Đức Huy từng ít nhiều có những màn trình diễn khá tốt khi được giao nhiệm vụ đá bên hành lang cánh phải.

Trong khi đó, xét về khả năng phòng ngự, Hồng Duy có thể chưa bằng Ngọc Hải hay Đức Huy nhưng bù lại cầu thủ này có khả năng chơi tấn công rất linh hoạt và hiệu quả”, ông Vinh kết luận.

ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 11/10 tới. Đội sẽ có ít ngày tập luyện trước khi sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày 16/10.

CHÍNH THỨC: Danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 được công bố
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 với khá nhiều sự vắng mặt đáng tiếc.
Đứt dây chằng, Vũ Văn Thanh bị sốc khi nhận kết quả
Vũ Văn Thanh thừa nhận cảm thấy rất sốc khi hay tin bản thân bị đứt dây chằng phải nghỉ thi đấu đến nửa năm, đồng nghĩa với việc lỡ cơ hội dự AFF Cup 2018.
Lãnh đạo HAGL nói gì về chấn thương của Văn Thanh?
Trả lời giới truyền thông, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã xác nhận chuyện hậu vệ Văn Thanh sẽ phải sang Hàn Quốc điều trị chấn thương trong thời...

Mạnh Cường (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X