Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam gặp khó trước thềm AFF Cup 2018: Gian nan tỏ mặt anh tài

Thứ Năm 11/10/2018 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được kỳ vọng lớn nhưng ĐT Việt Nam sẽ phải đương đầu với rất nhiều thách thức trong quá trình hiện thực hóa giấc mơ nâng cúp vô địch AFF Cup sau một thập kỷ.

ĐT Việt Nam méo mặt vì V-League

Sau những thành công trong năm 2018 ở hai đấu trường cấp châu lục (VCK U23 châu Á và ASIAD), ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ khép lại năm dương lịch thành công cho bóng đá nước nhà. Nhưng công cuộc chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo gặp rất nhiều khó khăn.

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 Gian nan tỏ mặt anh tài hình ảnh
ĐT Việt Nam hủy đá giao hữu trước thềm AFF Cup 2018 vì lịch thi đấu V-League 2018 liên tục phải điều chỉnh.

Phải nghỉ một tháng để Olympic Việt Nam tập trung cho chiến dịch ASIAD 2018, lịch thi đấu những vòng đấu cuối V-League 2018 được nhận xét là khá... căng. Đây là thời điểm rất nhiều đội buộc phải bung sức hoặc để đua giành huy chương, hoặc căng thẳng hơn là cuộc đua trụ hạng.
Thế nên mới có chuyện trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018 giữa Bình Dương vs Hà Nội năm lần bảy lượt phải hoãn vì không tìm ra thời gian hợp lý.
Việc các đội bóng căng sức vì mục tiêu chung khiến nhiều cầu thủ trụ cột cày ải quá sức dẫn tới chấn thương, đặc biệt là những cầu thủ trở về từ ASIAD 2018. Xuân Mạnh và Phan Văn Đức (SLNA) dính chấn thương do phải đá trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018 chỉ ba ngày sau khi từ Indonesia về nước.
Văn Đức may mắn kịp bình phục, còn Xuân Mạnh chia tay luôn AFF Cup 2018. Vũ Văn Thanh cũng bị đứt một phần dây chằng trong quãng thời gian căng thẳng này của V-League 2018, đồng nghĩa với việc cùng Xuân Mạnh nhìn các đồng đội trên tuyển thi đấu từ ngoài sân.
ĐT Việt Nam gặp khó trước thềm AFF Cup 2018 Gian nan tỏ mặt anh tài hình ảnh 2
Vũ Văn Thanh lỡ hẹn với AFF Cup 2018 vì chấn thương.

Lịch thi đấu V-League 2018 và Cúp quốc gia liên tục phải điều chỉnh cũng khiến lịch tập trung đội tuyển bị lùi lại. Đồng thời, các cầu thủ có dấu hiệu quá tải khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cực chẳng đã phải rút bớt trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018, thay vào đó chỉ tập huấn bên Hàn Quốc rồi bước vào giải ngay.

Gian nan tỏ mặt anh tài

Những khó khăn trong quá trình chuẩn bị xét theo một khía cạnh nào đó như câu chuyện "tái ông thất mã". Trắc trở này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thận trọng hơn khi bước vào giải, giảm bớt sự chủ quan sau những thành công thời gian gần đây.
Xét cho cùng, VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 vẫn là đấu trường dành cho các cầu thủ trẻ, trong khi AFF Cup 2018 là cuộc chơi của đội tuyển quốc gia. Bóng đá Việt Nam có thể gây tiếng vang ở cấp châu lục nhưng xét trong khu vực Đông Nam Á, cấp độ đội tuyển của bóng đá nước nhà có trình độ không nhỉnh hơn nhiều so với mặt bằng chung. 
Thoi diem HLV Park Hang Seo tro lai Viet Nam duoc an dinh.
HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh vượt qua khó khăn.

Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đang rất quyết tâm giải mã "hiện tượng" Việt Nam nên sẽ ra sân với tinh thần cao nhất. Sự tự tin sau thành công thời gian qua là cần thiết nhưng ĐT Việt Nam cũng cần đối mặt với những lực cản nhất định để có thêm sự thận trọng trước khi bước vào giải.
Những chấn thương của Xuân Mạnh và Văn Thanh tất nhiên là đáng tiếc. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng đã tỏ rõ ý đồ trao cơ hội cho hai cầu thủ vốn chơi ở vị trí tấn công trám vào vị trí hậu vệ phải là Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL) và Phạm Văn Thành (Hà Nội).
Cả hai cầu thủ này vốn đều chơi ở vị trí tấn công ở cấp câu lạc bộ nhưng trong bản danh sách tập trung mới đây, Hồng Duy và Văn Thành đều được đăng ký ở vị trí hậu vệ. Điều này cho thấy thầy Park có những ý đồ riêng cho sự thay thế hai hậu vệ phải được ông rất tin tưởng thời gian qua.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018:


CHÍNH THỨC: Danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 được công bố
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 với khá nhiều sự vắng mặt đáng tiếc.
Thêm một ngôi sao U23 Việt Nam chính thức lỡ hẹn với AFF Cup 2018
Với việc dính chấn thương nặng tại V-League, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã chính thức lỡ hẹn với AFF Cup 2018.
Đối thủ của ĐT Việt Nam tự tin phô diễn sức mạnh ở AFF Cup 2018
Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đã bày tỏ sự tự tin về màn trình diễn của các học trò tại AFF Cup sắp tới.
“Messi Thái” dè dặt về sức mạnh của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018
Tiền vệ lừng danh của bóng đá Thái Lan, Chanathip Songkrasin mới đây đã có những chia sẻ đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.
HLV Lê Thụy Hải: “ĐT Việt Nam không được đá giao hữu cũng lo đấy”
Vì thời gian gấp gáp, ĐT Việt Nam sẽ không có trận đấu giao hữu nào trong thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Và HLV Lê Thụy Hải có nói về chuyện này.
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu với đội bóng cũ của Xuân Trường tại Hàn Quốc
VFF mới đây đã thông báo 3 quân xanh của ĐT Việt Nam trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc sắp tới.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X