Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trọng tài bắt El Clasico bị tố thiên vị Real Madrid

Thứ Ba 25/02/2020 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo quyết định của ban tổ chức La Liga, trọng tài Mateu Lahoz đã được chỉ định cầm còi ở trận siêu kinh điển El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona vào cuối tuần này.

Không chỉ có yếu tố danh dự hiển nhiên, El Clasico cuối tuần này sẽ còn mang ý nghĩa cực lớn trong cuộc đua vô địch La Liga năm nay, khi khoảng cách hiện tại giữa hai đại kình địch truyền kiếp Barcelona và Real Madrid hiện đang chỉ vỏn vẹn hai điểm.

Điều đáng nói là ngay ở vòng đấu vừa rồi, Real đã bị Barca soán ngôi đầu bảng sau thất bại bất ngờ trước Levante. Thế nên giờ bên cạnh lợi thế sân nhà Bernabeu, CLB hoàng gia Tây Ban Nha đang được cho có thêm sự ưu ái từ ban tổ chức giải đấu.

Trọng tài bắt El Clasico bị tố thiên vị Real Madrid hình ảnh
Trọng tài Mateu Lahoz được chỉ định bắt chính trận El Clasico ở vòng 26 La Liga

Cụ thể, trọng tài bắt chính El Clasico sắp tới đã sớm chỉ định là Antonio Miguel Mateu Lahoz. Quyết định này gây ra khá nhiều tranh cãi bởi trong quá khứ, ông này từng nhiều lần bị tố thiên vị Real Madrid và thường xuyên “dìm” Barcelona.

Hồi năm 2017, Mateu Lahoz bị cáo buộc còn “đi đêm” với Real và rồi sau đó không lâu, ông cũng hứng chịu chỉ trích nặng nề khi khiến Barca bị Las Palmas cầm hòa, giúp cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa giải đó được mở rộng cho thành Madrid.

Thống kê chỉ ra, Mateu Lahoz đều cầm còi 30 trận đấu có sự hiện diện của Real và Barca tại La Liga. Thực tế trên sân cỏ với vị vua áo đen 42 tuổi này, thành tích của Barca chẳng hề kém cạnh so với Real và phần nào còn nhỉnh hơn (23 thắng, 6 hòa, 1 thua vs 21 thắng, 3 hòa, 6 thua). Thậm chí, ông còn rút thẻ đỏ các cầu thủ Real nhiều hơn Barca.

Trọng tài bắt El Clasico bị tố thiên vị Real Madrid hình ảnh
Trọng tài Mateu Lahoz từng cầm còi 4 trận siêu kinh điển trong quá khứ

Bản thân Mateu Lahoz cũng không lạ gì những trận siêu kinh điển. Về khía cạnh này, các Cules lại phải lo lắng bởi đội bóng của họ chỉ thắng 1/4 số đại chiến El Clasico, đó là ở La Liga mùa giải 2014/15. Còn lại, Real thắng chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha năm 2012 và chung kết Copa del Rey năm 2014. Ngoài ra, hai đội còn hòa nhau ở lượt đi bán kết năm ngoái.

Trong số 13 trận cầm còi ở La Liga mùa này, Mateu Lahoz bắt 3 trận có Real hoặc Barca và đều mang đến chiến thắng cho hai đại gia. Nói gì thì nói, ông vẫn được đánh giá là trọng tài tốt nhất Tây Ban Nha ở vào thời điểm hiện tại và cũng không quá là điềm xấu cho gã khổng lồ xứ Catalonia.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X