Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Derby thành Madrid: “Nóng” ngày khai mạc

Thứ Bảy 25/08/2007 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những chiếc máy tính vô hồn tình cờ đã sắp xếp cho La Liga một màn khởi đầu đầy cảm xúc bằng trận derby thành Madrid. Đó không đơn thuần là một trận đấu, mà là một cuộc chiến thực sự bởi những khoản đầu tư cực lớn hồi mùa hè của cả hai bên đồng nghĩa với sức ép khổng lồ và không ai được phép thất bại.

Thật không ngoa khi nói Real - Atletico là trận derby của những đồng Euro khi mà số tiền mà hai đội bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng chiếm đến gần một nửa tổng số tiền các đội bóng Tây Ban Nha chi tiêu trong mùa hè này (Real 121 triệu Eurro còn Atletico 77 triệu). Tiền bỏ ra nhiều lẽ dĩ nhiên áp lực với các cầu thủ và HLV của hai đội sẽ cực lớn, chẳng ai muốn thất bại trong một trận đấu mở màn như thế này.


Derby thành Madrid: Đã nóng nay lại càng nóng hơn

Mùa hè của Atletico được coi là khá thành công khi họ có có màn trình diễn tuyệt vời tại các giải đấu giao hữu mà nhất là các tân binh như Reyes, Simao hay Forlan phần nào đã chứng tỏ được được khả năng hòa nhập với đội bóng mới của mình. Chia tay Torres rõ ràng là một quyết định khó khăn bởi “Chú nhóc” từ lâu là biểu tượng của đội bóng nhưng thực sự đây là điều tốt cho Atletico bởi như thế, Los Rojiblancos đã thay đổi tư duy chơi bóng không còn quá phụ thuộc vào một cá nhân nào nữa.  

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT RMA gửi 8599


Với việc có được Forlan, chân sút xét trên một khía cạnh nào đó còn “khủng” hơn cả Torres và việc tân đội trưởng Maxi thực sự chững chạc trong vai trò người dẫn dắt và một Aguero đang ngày một trưởng thành, có thể nói Atletico Madrid đang sẵn sàng cho một “cuộc sống mới” với biết bao hứa hẹn.

Real thì ngược lại, họ đang trải qua nhưng thời khắc khó khăn khi các tân binh mới chưa chứng tỏ được gì nhiều. Loạt trận giao hữu thua nhiều hơn thắng cùng với lối chơi “vô cảm đầy cơ bắp’ mang đậm chẩt Schuster đang làm người hâm mộ chán ngán. Được cung cấp đầy đủ những nguyên liệu tốt nhất nhưng dường như “đầu bếp” Schuster vẫn đang loay hoay trong việc chế biến ra những “món ăn ngon“ phù hợp với “khẩu vị” của CĐV.

Thử thách thật sự cho tài cầm quân của HLV Schuster


Ý thức được tầm quan trọng của trận đấu ra quân, cả hai bên đều có những động thái chuẩn bị tích cực cho màn ra mắt tại Liga phiên bản 2007-2008. Thủ môn Casillas và hậu vệ Sergio Ramos đã rút tên ra khỏi danh sách ĐT Tây Ban Nha trong trận giao hữu với Hy Lạp hồi giữa tuần nhưng rất có thể đó chỉ là “đòn phép” của đội bóng Hoàng gia nhằm bảo toàn hàng thủ cho trận derby với Atletico. Sneijder và Drenthe cũng có cơ hội được chứng tỏ khả năng của mình khi bộ đôi người Hà Lan nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu.

Nhận kết quả trực tiếp La Liga
 
Soạn GO KQ TBN gửi 996

Sẽ vẫn là 4-4-2 như dưới thời Don Fabio nhưng với việc có mặt Sneijder, một cầu thủ có khả năng dẫn dắt thế trận tốt như hình mẫu của Zidane trước đây, Schuster sẽ bố trí một hàng tiền vệ hình thoi với Diarra đá thấp nhất làm nhiệm vụ thu hồi và cản phá. Bên cánh trái vị trí đã được “book sẵn” cho Robben nhưng cầu thủ người Hà Lan này nhiều khả năng sẽ không ra sân ngay từ đầu bởi vì anh cần có thêm thời gian làm quen với đội bóng khi mới chuyển tới sân Bernabeu chỉ  2 ngày trước trận đấu.
 
Vì thế, Drenthe sẽ được kéo lên chơi trám vào đó. Cầu thủ có khuôn mặt và lối chơi lăn xả giống hệt E.Davids này có khả năng chơi tốt ở mọi vị trí bên hàng lang trái và bàn thắng từ cú sút xa tuyệt đẹp trong trận Siêu Cúp Tây Ban Nha với Sevilla đã chứng minh điều đó. Robinho sẽ được xếp chơi bên phía cánh đối diện nhưng với phong cách thi đấu của mình, Robinho nhiều khả năng sẽ không chơi bám biên mà sẽ thường xuyên bó vào trong để sử dụng kĩ thuật cũng như khả năng đi bóng của mình gây áp lực lên hàng thủ của Atletico. 

Robinho sẽ không chơi bám biên


”Van the Man” đã bình phục chấn thương và sẽ “lĩnh ấn tiên phong” với một vị trí ở tuyến đầu. Tuy nhiên có một vấn đề làm đau đầu rất nhiều nhà cầm quân của Real trong gần một thập kỉ trở lại đây mà Schuster cũng không phải là ngoại lệ: Raul có được ra sân ngay từ đầu hay không? Quả thật, Raul đã không còn ở thời đỉnh cao nữa nhưng không nhiều HLV dám để “Chúa nhẫn” ngồi ở băng ghế dự bị bởi tầm ảnh hưởng và “quyền lực” của anh tại sân Bernabeu là quá lớn. Chính vì thế, tiền đạo đang có phong độ tốt Saviola chỉ có thể vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2. Sự nhanh nhẹn và tinh quái của anh sẽ là mối nguy hiểm cho thủ môn đồng hương, Leo Franco.


6/7 vị trí tân binh trong mùa hè của Atletico Madrid là phục vụ cho hàng công. Và qua loạt trận giao hữu mùa hè, HLV Aguirre đã tìm kiếm được một công thức thích hợp nhất cho chiến thắng: đó là tấn công biên. Với sự có mặt của các cầu thủ có tốc độ và kĩ thuật tốt như Reyes và Simao, đôi cánh của Atletico hứa hẹn sẽ là bệ phóng đáng gờm cho khẩu thần công Forlan phía trên lúc nào cũng sẵn sàng nhả đạn. Ở trục giữa sân bộ ba Luis Garcia, Maxi và Maniche (hoặc Luccin) sẽ chơi cơ động với đội trưởng Maxi nhô cao làm cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo


Tuy nhiên,
người mang nhiều cảm xúc nhất trong trận đấu này là Antonio Reyes. Mùa bóng vừa qua, chính Reyes đã tỏa sáng khi ghi 2 bàn thắng quyết định trong trận đấu gặp Mallorca để mang về chức vô địch cho Real Madrid. Thế nhưng “vật đổi sao rời”, chỉ sau hai tháng ngắn ngủi, Reyes lại quay trở lại sân cỏ Bernabeu nhưng là trong trong màu áo mới, Atletico Madrid để chiến đấu với những người đồng đội cũ của mình. Trong lịch sử, Reyes là cầu thủ thứ 25 từng chơi cho cả hai đội bóng thành Madrid và sẽ thật tuyệt vời cho anh khi sút tung lưới đội bóng cũ ngay lần đầu gặp mặt.

Reyes muốn sút tung lưới Real trong trận khai mạc

Tuy nhiên Reyes hãy dè chừng bên phía Real cũng có một người là cựu Los Rojblancos. Đó chính là.... đương kim HLV Schuster người cũng rất muốn thể hiện mình ở trận đấu này. Một chi tiết thú vị là trước trận đấu, Real sẽ chính thức nhận Cúp vô địch Liga mùa giải năm ngoái. Chính vì vậy, họ lại càng chẳng có lí do gì để thua trận cả. 

 

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas - Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Drenthe -  Diarra, Guti, Robinho, Sneijder - Raul, Nistelrooy

Atletico Madrid: Leo Franco - Ze Castro, Ibanez, Perea, Antonio Lopez -  Luis Garcia, Luccin, Simao, Reyes, Maxi -  Forlan
Dự đoán của Bongda24h: Real thắng 1-0

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X