Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Zidane: "Messi chính là động lực để Ronaldo ghi bàn"

Thứ Bảy 17/10/2015 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Zinedine Zidane thừa nhận, chấn thương của Messi đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ thi đấu của Ronaldo trong thời gian qua.

Zidane Messi chinh la dong luc de Ronaldo ghi ban hinh anh
Messi chính là động lực để Ronaldo ghi bàn.

Có một điều khá trùng hợp, cả Messi và Ronaldo đã rủ nhau cùng tịt ngòi trong 2 trận đầu tiên tại La Liga 2015/2016. Ngay sau đó, cả hai cầu thủ này lại cùng nhau thông nòng trong trận đấu ngay sau đó tại vòng 3. Nếu như Ronaldo lập một cú pentakill vào lưới của Espanyol thì Messi lại ghi bàn rất quan trọng giúp Barca ngược dòng trước Atletico. Mặc dù là đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhưng cầu thủ này ghi bàn sẽ là động lực cho đối phương kia bùng nổ.

Kể từ thời điểm Messi vắng mặt vì chấn thương, Ronaldo bỗng dưng thi đấu sa sút. Theo thống kê, Cr7 đã trải qua 4 trận liên tiếp tịt ngòi tại đấu trường La Liga, một phong độ đáng báo động. Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, sự vắng mặt của Messi khiến cho Ronaldo hết động lực thi đấu bởi trên thực tế kẻ cô đơn trên đường đua không bao giờ là người mạnh nhất. Trước quan điểm trên, cựu danh thủ Zinedine Zidane cũng hết sức đồng tình.

Theo tôi, sự ganh đua với đối thủ đã thúc đẩy cậu ấy cố gắng. Tôi đang nói tới mối kình địch giữa Ronaldo và Messi. Cậu ấy chẳng cần tới nó để chơi tốt, nhưng thành tích ghi tới 55 hay 60 bàn mỗi mùa hay có thể hiểu là thông điệp: Năm nay tôi luôn muốn ghi bàn nhiều hơn gã kia. Ngay cả khi ghi bàn ở các buổi tập, cậu ấy cũng biểu hiện chẳng khác gì lúc ở trước mặt khán giả. Cậu ấy hạnh phúc và trượt cỏ ăn mừng. Thật là khó tin”. Zidane cho rằng chấn thương của Messi đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ thi đấu của Ronaldo.

Ngoài ra, cựu cầu thủ người Pháp cũng khẳng định Ronaldo sẽ giải nghệ trong màu áo của Real: “Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới, vì thế một đội bóng khác muốn có cậu ấy là rất bình thường. Nhưng cậu ấy đang thoải mái với cuộc sống và sự nghiệp tại Real. Kể từ khi Raul ra đi, cậu ấy đã trở thành một huyền thoại đích thực ở CLB này”. Trước đó, đích thân Ronaldo đã thừa nhận anh mong muốn được treo giầy ở Bernabeu. Có lẽ, từ nay về sau những tin đồn chuyển nhượng về Ronaldo cũng không thể khiến cho các Madridista lo lắng.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X