Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trung vệ Real Madrid tuyên bố giải nghệ

Thứ Bảy 17/10/2015 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Walter Samuel tiết lộ rằng anh sẽ treo giày vào cuối mùa giải này trong màu FC Basel.


Trung vệ Walter Samuel năm nay 37 tuổi, đã chơi bóng đỉnh cao trong gần 2 thập kỷ và kinh qua một loạt đội bóng hàng đầu của châu Âu và Nam Mỹ. Samuel bắt đầu sự nghiệp tại quê nhà trong màu áo Old Boys Newell trước khi chuyển sang “Gã khổng lồ” tại Argentina Boca Juniors. Tại đây, anh trở thành chốt chặn cực kỳ vững chắc nơi hàng thủ Boca, ra sân 103 lần trên mọi đấu trường trong 3 năm (1997–2000) và còn ghi được 5 bàn thắng. Màn trình diễn ấn tượng này đã khiến AS Roma phải bỏ ra tới 20 triệu Euro để mua lại hợp đồng của Samuel.

Samuel da
Samuel cảm thấy thể trạng không còn đủ để chơi bóng

Tại đội bóng thủ đô Italia, tài năng của cầu thủ sinh năm 1978 càng được phát tiết. Với sức mạnh vô song, gần như không thua trong những pha tranh chấp tay đôi, Samuel đã được đặt cho biệt danh “Hòn đá tảng
”, góp công lớn giúp Roma vô địch Serie A mùa 2000/01. Tới năm 2004, anh được ông lớn Real Madrid để mắt và chiêu mộ với giá 25 triệu Euro. Tuy nhiên, sau đó Samuel lại không thể hòa nhập được với môi trường bóng đá Tây Ban Nha và phải trở lại Inter Milan chỉ sau đó 1 năm.

Nhưng ít ai ngờ chính Inter lại đưa sự nghiệp của Samuel từ xuống dốc lên đỉnh vinh quang. Sau 9 mùa giải gắn bó, trung vệ thép
này đã cùng Nerazzurri giành 14 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng chú ý nhất là “cú ăn ba” lịch sử dưới thời HLV Jose Mourinho năm 2010. Sau khi chia tay Inter mùa hè năm 2014, Samuel đầu quân cho Basel của Thụy Sĩ và ở đó cho tới nay. Nhưng ở độ tuổi 37, khi thể trạng và phong độ suy giảm rất nhiều, Samuel chỉ đá chính có 11 lần cho đội chủ sân St. Jakob-Park tính từ mùa trước. Mới đây, anh đã xác nhận sẽ giải nghệ vào cuối mùa 2015/16.

“Đã đến thời điểm tôi cần phải lắng nghe cơ thể của mình”, Samuel nói với tờ báo Neue Zurcher Zeitung của Thụy Sĩ. “Quyết định nghỉ chơi bóng không hề dễ dàng với tôi. Nhưng thực tế là so với thời gian trước, hiện tôi cần nhiều thời gian để phục hồi thể lực hơn. Các cầu thủ trẻ chỉ cần 1 ngày để tìm lại thể trạng tốt nhất nhưng tôi cần tới 2, 3 ngày. Điều này có lẽ sẽ không bao giờ thay đổi được.”

Chúa nhẫn Raul Gonzalez tuyên bố treo giầy
(Bongda24h.vn) – “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez sẽ giải nghệ trong màu áo của New York Cosmos ngay sau khi North American Soccer League 2015 kết thúc vào cuối năm...

Tính tới nay, Samuel đã thi đấu gần 600 trận cho các CLB của mình, ghi được 33 bàn thắng. Trong sự nghiệp quốc tế, “Hòn đá tảng” cũng xuất hiện 56 lần trong màu áo ĐT Argentina, ghi 5 bàn. Anh đã được dự 2 kỳ World Cup bao gồm 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản, 2010 tại Nam Phi. Chỉ mới ngày hôm qua, đồng đội ngày nào của Samuel tại Real - “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez cũng đưa ra quyết định giải nghệ vào cuối năm nay.

Xem lại những siêu phẩm bàn thắng của Raul Gonzalez:


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X