Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Vallecano (1h30 18/10): Vượt khó khi không có Messi

Thứ Bảy 17/10/2015 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Barca vs Vallecano là cơ hội chẳng thể tốt hơn để đội bóng xứ Catalan vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Có vẻ như cơn khủng hoảng đầu mùa giải 2014/2015  đã trở lại với Luis Enrique, dù bản chất sự việc là hoàn toàn khác nhau. Nếu như 1 năm về trước, sự khó khăn của vị thuyền trưởng 45 tuổi nằm ở khâu tâm lý khi hầu hết những cule và cầu thủ Barca không tin vào ông. Mà đỉnh điểm là màn chống đối công khai của 2 ngôi sao Messi và Neymar ngay trên sân tập. Sau đó nhờ kinh nghiệm của đội trưởng Xavi Hernandez nên mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa. Thế nhưng bây giờ Xavi đã không còn ở Nou Camp nữa, cơn khủng hoảng của Barcelona thì cũng chỉ trông cậy vào tài năng của Luis Enrique, đó là cơn khủng hoảng lực lượng, phong độ và nhất là những lùm xùm ngoài sân cỏ. Người ta đã không còn nhận ra đội bóng đã “ăn 3” ở mua giải trước và còn đặt tham vọng “ăn 6” ở mùa giải này khi thiếu Messi. Người nhạc trưởng cuối cùng ở trên sân của Blaugrana là Iniesta cũng chấn thương ở vòng 6 La Liga. Vì thế đội bóng xứ Catalan gần như là “rắn mất đầu” trong trận đấu Barcelona vs Rayo Vallecano vào đêm nay.

Không chỉ là vấn đề thiếu hụt lực lượng, cuộc khủng hoảng niềm tin ở sân Nou Camp cũng đang 1 lớn dần. Điểm khởi nguồn vẫn bắt đầu từ 2 ngôi sao Nam Mỹ là Messi và Neymar. Những lùm xùm ngoài sân cỏ đang khiến cả 2 đang lao đao trong sự nghiệp của mình. Kể cả khi không chấn thương, Messi cũng chẳng thể tập trung vào chuyên môn khi liên tục bị tố cáo “trốn thuế”, thậm chí là vào nhà đá. Còn Neymar thì đang cực kỳ chán nản sau khi vụ chuyển nhượng tới Barca của anh ngày càng rắc rối. Thậm chí đội bóng cũ Santos đã chính thức đâm đơn kiện lên FIFA đòi “tiểu Pele” phải bị cấm thi đấu. Điểm chung trong những rắc rối này là Messi và Neymar đã tỏ ra quá chán nản với cuộc sống ở Barca. Viễn cảnh cả 2 chia tay sân Nou Camp, điều tưởng như không thể đang trở nên lớn hơn bao giờ hết. Tất nhiên nếu điều đó trở thành sự thật thì Barca không còn là chính mình nữa. Chưa ai có thể hình dung ra viễn cảnh đội bóng xứ Catalan không có Messi trong đội hình, nhưng có lẽ là hình ảnh hết sức ảm đạm.

Barcelona vs Vallecano (1h30 1810) Vuot kho khi khong co Messi hinh anh
Một chiến thắng đậm đang chờ đợi Barca

Sự thiếu vắng Messi và phần nào đó là Iniesta đã khiến Blaugrana bại trận trước Sevilla ở vòng đấu trước. Nhưng đó chưa phản ánh đúng phong độ kém cỏi của Barca trong thời gian gần đây. Trước đó là 2 chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước Leverkusen và nhất là “tí hon” Las Palmas. Tệ hại nhất là thất bại muối mặt 1-4 trước Celta Vigo trong lần Enrique gặp lại đội bóng cũ. Nói ra để thấy chưa cần những rắc rối ngoài sân cỏ của Messi và Neymar thì tình hình tại Nou Camp cũng đang cực kỳ đáng báo động. Vì thế đây là lúc mà Luis Enrique cần giúp đội nhà có những chiến thắng ấn tượng để vực lại tinh thần. Trong thời điểm khó khăn nhất, may mắn lại mỉm cười với Blaugrana khi họ được gặp đối thủ dễ chơi bậc nhất tại La Liga trong trận Barcelona vs Vallecano tại vòng 8. Đội bóng thủ đô nằm trong nhóm đội bóng trung bình ở La Liga, nhưng điểm mấu chốt là thầy trò HLV Paco Jemez là tín đồ của lối chơi phóng khóang. Dù gặp bất cứ đối thủ nào, kể cả Barca hay Real thì đội bóng ở vùng Vallecas cũng dám chơi đôi công sòng phẳng.

Trận Barcelona vs Rayo Vallecano hôm nay được dự đoán là sẽ ngập tràn bàn thắng bởi cách chơi tấn công của 2 đội, nhất là phía đội khách. Thầy trò HLV Paco Jemez luôn muốn tạo ra những trận đấu sôi nổi để phục vụ khán giả, mục tiêu số 1 của Vallecano. Vì thế trận nào của đội bóng áo trắng cũng chỉ có 2 kịch bản dễ nhận ra, hoặc Vallecano thắng tưng bừng hoặc thua đậm. Với phương châm “vui là chính” nên đội bóng thành Madrid luôn là đối thủ yêu thích của bất cứ đối thủ nào ở xứ bò tót. Chỉ cần 1 thống kê nhỏ để thấy sự “phóng khoảng” của Vallecano đó là việc đội bóng của Jemez là đội để thủng lưới nhiều nhất tại La Liga trong 3/4 mùa giải gần đây. Với hàng thủ “mở toang” như thế thì nếu Barca không ghi được nhiều bàn thắng mới là lạ. Nói ra để thấy thầy trò HLV Enrique như “chết đuối vớ được cọc” khi được chạm trán Vallecano ở vòng này. Chẳng nói đâu xa trong 2 lần gần nhất tiếp đó đại diện thủ đô, hàng tiền đạo của Barca đều ghi được 6 bàn mỗi trận. Vì thế, một chiến thắng tưng bừng đang chờ đợi thầy trò HLV Luis Enrique để tạm thời vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Messi, Iniesta, Rafinha vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Thomas Vermaelen còn bỏ ngỏ.

Vallecano: Vắng Cobeno, Hernandez và Amaya vì chấn thương và thẻ phạt.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Bravo; Roberto, Pique, Mathieu, Alba; Rakitic, Mascherano, Busquets; Munir, Suarez, Neymar.
Vallecano: Tono; Nacho, Castro, Llorente, Rat; Baena, Trashorras; Embarba, Jozabed, Bebe; Guerra.
Dự đoán: 4-1

Diễn biến trận Barcelona 6-1 Rayo Vallecano tại vòng 26 La Liga 2014/2015

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X