Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 8 La Liga 2015-2016: Barca và Real gặp họa

Thứ Sáu 16/10/2015 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca và Real đều chỉ phải gặp Levante và Rayo Vallecano tại vòng 8 La Liga 2015-2016. Tuy nhiên, khó khăn và thách thức là không ít cho hai gã khổng lồ bởi họ đang phải chịu tổn thất rất lớn về mặt lực lượng.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 8 LA LIGA 2015-2016

Những ngày qua, virus FIFA đang tàn phá lực lượng Real Madrid một cách vô cùng nặng nề. Sau khi thiếu vắng đi những James, Danilo hay Bale, mới đây Los Blancos lại đón nhận tin dữ từ Benzema. Cầu thủ người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần vì chấn thương gân khoeo gặp phải trong đợt hội quân cùng tuyển quốc gia. Ngoài ra, nhạc trưởng Luka Modric cũng mới báo tin buồn cho Real khi cầu thủ này cũng dính chấn thương khi cùng Croatia tham dự vòng loại EURO 2016. Với một lực lượng chắp vá, trận Real vs Levante sắp tới chắc chắn sẽ là một bài toán đau đầu đối với HLV Rafa Benitez.

Truoc vong 8 La Liga 2015-2016 Barca va Real gap hoa hinh anh
Benzema báo tin buồn cho Real.

Trên thực tế, Levante chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Real Madrid. Thống kê chỉ ra rằng, Los Blancos đang sở hữu thành tích toàn thắng trước đối thủ trong 6 lần chạm trán gần nhất. Ngoài ra, thầy trò HLV Lucas Alcaraz cũng đang trình diễn một phong độ kém cỏi trong chuỗi trận đã qua với thành tích 1 thắng, 3 hòa và 3 thua, rơi xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, những thống kê hay thành tích đối đầu trong quá khứ cũng không nói lên quá nhiều nhất là trong bối cảnh Real đang đối mặt với bão chấn thương. Nếu như không thận trọng và không có được giải pháp hợp lý, việc Real gặp khó khăn trước Levante trong trận đấu này là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Cũng giống như Real, Barca đang gặp họa từ bão chấn thương. Hàng loạt cầu thủ gồm Messi, Iniesta hay Rafinha đều dính chấn thương khá nghiêm trọng. Chưa hết, khả năng ra sân của Suarez trong trận Barca vs Vallecano vào cuối tuần này vẫn đang bị bỏ ngỏ. Theo đó, chân sút người Uruguay đã dính chấn thương bắp chân vì phải bung sức quá nhiều trong chuỗi trận đã qua. Thậm chí, trong tay HLV Luis Enrique lúc này chỉ có 13 cầu thủ (tính luôn cả sự trở lại của Vermaelen) và điều này thật khó khiến cho các cule có thể yên tâm. Đương nhiên, Vallecano chưa đủ tầm để có thể tạo nên địa chấn trước Barca. Chẳng phải nói đâu xa, trong chuyến viếng thăm tới thánh địa Nou Camp gần nhất, đại diện thành Madrid đã đón nhận trận thua 1-6. Tuy nhiên, Barca chắc chắn sẽ không có được trận đấu dễ dàng trước Vallecano trong lần chạm trán sắp tới. Trong bối cảnh Blaugrana đang gặp họa từ bão chấn thương, HLV Luis Enrique sẽ xoay xở ra sao?

Góc Real Madrid: Thời của Casemiro đã tới!
Với màn trình diễn ấn tượng trong trận derby với Atletico Madrid ngày 5/10, Casemiro đã được các chuyên gia đánh giá là “Makalele mới” của Real Madrid. Trong...

Ở một diễn biến khác, Atletico là đội bóng duy nhất ở TBN hoàn toàn miễn nhiễm với “virus FIFA”. Rojiblancos sẽ có được lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách trên của Real Sociedad của David Moyes (ngoại từ Vietto bị viêm dạ dày). Ngoài ra, Atletico còn đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ thành tích đối đầu và phong độ kể từ đầu mùa tới giờ. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, Atletico giành 4 trận thắng và thua 2 trận. Đáng chú ý, trong chuyến làm khách gần nhất tới sân Anoeta của đối thủ, thầy trò HLV Diego Simeone đã dễ dàng bỏ túi 3 điểm bằng thắng lợi dễ dàng 2-0. Ngoài ra, thầy trò HLV David Moyes cũng chỉ mới 1 trận thắng, 3 trận hòa và để thua 3 trận trong 7 vòng đấu đã qua. Với những cơ sở trên, không khó để Atletico giành trọn 3 điểm trước Sociedad trong lần chạm trán này.

Tâm điểm của vòng 8 La Liga 2015-2016 là cuộc so tài đáng chú ý giữa Villarreal vs Celta Vigo, hai đội bóng đang có phong độ siêu ấn tượng. Nếu như Villarreal dẫn dầu bảng xếp hạng với 5 trận thắng, hòa 1 và thua 1 thì Celta Vigo còn chưa biết thua là gì (thắng 4, hòa 3). Chưa hết, lịch sử đối đầu giữa hai đội còn đang diễn ra rất cân bằng. Cụ thể, trong 6 lần đối đầu gần nhất, mỗi đội đều giành được 2 trận thắng và cầm chân nhau 2 lần. Với những cơ hội trên, NHM hoàn toàn có thể trông chờ vào một trận cầu cống hiến, một bữa tiệc tấn công đẹp mắt trên sân El Madrigal. Ngoài ra, đây còn là trận đấu có tính chất rất quan trọng để phân định ngôi đầu bảng, hiện tại hai đội đang chia nhau vị trí số 1 và số 2 trên bảng xếp hạng.

Truoc vong 8 La Liga 2015-2016 Barca va Real gap hoa hinh anh 2
Celta Vigo (áo xanh) đang sở hữu thành tích bất bại.

Ngoài ra, cặp đấu giữa Valencia và Malaga cũng rất đáng xem. Không chỉ cân tài cân sức mà cả hai đội bóng này còn đang có phong độ không được tốt kể từ khi mùa giải 2015-2016 chính thức khởi tranh. Bên cạnh đó, Sevilla sẽ chuyến làm khách được dự báo khá khó khăn trên sân của Eibar, đội bóng đang thi đấu rất ấn tượng (3 thắng, 3 hòa và 1 thua). Tuy nhiên, đội chủ sân Sanchez Pizjuan hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng giành trọn 3 điểm của đội nhà nhất là trong bối cảnh thầy trò HLV Unai Emery đang thi đấu vào phom trong chuỗi trận đã qua (2 trận thắng liên tiếp). Ở những trận đấu còn lại, Bilbao chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng yếu Deportivo và sẽ không khó để giành trọn 3 điểm. Ba tân binh Real Betis, Las Palmas và Gijon lần lượt phải gặp Espanyol, Getafe và Granada.

Chú ý: Hai trận đấu giữa Real vs Levante (21h ngày 17/10) và Barca vs Rayo Vallecano (1h30 ngày 18/10) sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP. Mời quý độc giả đón đọc!

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X