Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Levante (21h 17/10): Chứng minh đi, Ronaldo!

Thứ Bảy 17/10/2015 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo đã trở thành cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Vì thế khi Benitez không có Benzema thì CR7 phải chứng tỏ ra anh mới là người lãnh trách nhiệm ghi bàn ở sân Bernabeu trong trận Real vs Levante vào tối nay.

“Virus FIFA” đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới Kền kền trắng khi lần lượt những trụ cột như Benzema, Modric, Ramos phải làm bạn với giường bệnh, cùng với những chấn thương trước đó của Danilo, Pepe và James Roddriguez khiến Benitez cực kỳ đau đầu trước trận Real vs Levante. Họ sẽ tiếp đón đội bóng thành Valencia với đội hình cực kỳ chắp vá. Ở hàng thủ chỉ còn đúng 4 sự lựa chọn là Varane, Marcelo, Nacho và Arbeloa, không có người đá dự bị. Thậm chí HLV Benitez đang tính tới phương án mạo hiểm đăng ký Ramos và Danilo vào danh sách thi đấu dù cả 2 vẫn chưa lành hẳn chấn thương. Ở tuyến tiền vệ, giải bài toán thiếu Modric cũng chẳng phải chuyện dễ dàng. Trong tay chiến lược gia người Tây Ban Nha có Casemiro và Kovacic nhưng nhiều khả năng tiền vệ người Croatia với khả năng sáng tạo mới là người được chọn thi đấu bên cạnh Kroos. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất nằm ở hàng công khi chân sút tốt nhất ở mùa giải này là Benzema dính chấn thương khi trở lại ĐT Pháp. Tiền đạo 28 tuổi đã ghi được 6 bàn/ 6 trận. Giờ là lúc mà Benitez và các Madridista mới thật sự cần Ronaldo tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Góc Real Madrid: Thời của Casemiro đã tới!
Với màn trình diễn ấn tượng trong trận derby với Atletico Madrid, Casemiro đã được các chuyên gia đánh giá là “Makalele mới” của Real Madrid. Thới gian tới,...

Kể từ đầu mùa, Ronaldo đã ghi được 5 bàn tại La Liga, một con số không hề tồi nhưng tất cả đều được ghi vào lưới của Espanyol. 5 vòng đấu còn lại, chân sút người Bồ hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Đáng lo hơn sau khi anh đang tịt ngòi 4 trận liên tiếp gần đây ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Chính phong độ ghi bàn giảm sút của cựu cầu thủ MU đã khiến Real bị cầm hòa trong 2 vòng đấu gần đây với Malaga và Atletico, lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu BXH. Vì thế, với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất thế giới (Florentino xác nhận Ronaldo đắt hơn Bale), với việc trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB thì đây là lúc mà Ronaldo cần chứng tỏ giá trị của mình nhất. Nhất là khi Los Blancos được trở về sân nhà Bernabeu để tiếp đón đối thủ nhỏ bé trong trận Real vs Levante. Hàng thủ của đội khách không được đánh giá cao và cơ hội để Ronaldo lập công càng trở nên lớn hơn khi anh sẽ là điểm đến thường xuyên của trái bóng trong trận này. Chắc chắn mọi pha tấn công, mọi đường chuyền quyết định của đội bóng áo trắng sẽ dồn vào số 7 khi Benzema không còn trên sân, vấn đề còn lại chỉ là liệu Ronaldo có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng hay không mà thôi!

Real Madrid vs Levante (21h 1710) Chung minh di, Ronaldo! hinh anh
Ronaldo đang khát khao ghi bàn vào lưới Levante

Và để Ronaldo có phong độ cao nhất cho trận Real vs Levante thì BLĐ Kền kền trắng đã yêu cầu anh không ra sân trong trận gặp Bosnia tại vòng loại Euro 2016. Thật may khi cả CR7 và HLV Santos đều ủng hộ phương án này. Như vậy QBV FIFA 2014 gần như là cầu thủ sung sức nhất bên phía Real trong trận này bởi hầu hết các đồng đội của anh đều đã bị vắt hết sức lực sau loạt trận thi đấu của ĐTQG. Một cầu thủ khác cũng hy vọng sẽ giải bài toán bàn thắng cho chủ nhà trong trận này là Gareth Bale. Cựu thành viên của Tottenham vừa mới trở lại sau chấn thương, vui mừng hơn khi anh lập tức tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. Sự hưng phấn của Bale đang lên cao sau khi anh giúp xứ Wales làm nên lịch sử khi góp mặt ở VCK Euro 2016 trên đất Pháp. Có thể nói một mình Gareth Bale đưa xứ Wales tới ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cũng chẳng sai khi anh đã ghi tới 8 bàn trong tổng số 11 bàn của đội bóng áo đỏ. Vì thế bên cạnh Ronaldo thì Bale cũng sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Kền kền trắng trong trận Real vs Levante vào tối nay.

Dù đội nhà đang khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng nhưng có lẽ HLV Benitez cũng không nên quá lo lắng cho trận cầu ở vòng 8 La Liga bởi Levante vốn là đối thủ ưa thích của Real. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã toàn thắng 7 trận đối đầu gần đây nhất trước đại diện thành Valencia, ghi được tới 24 bàn thắng. Trong 3 lần đối đầu vừa qua thì Ronaldo và các đồng đội cũng nã vào lưới của thủ môn Ruben tới 10 lần và chưa nhận bàn thua nào. Nếu nói về thành tích đối đầu tại Bernabeu thì mọi thứ còn tồi tệ với đoàn quân của ông Alcaraz hơn. Họ đã thua cả 7 lần hành quân làm khách tại thủ đô, để thủng lưới 29 bàn và chỉ ghi được 5 bàn thắng. Bất chấp việc Levante vừa gây cú sốc khi đánh bại đội đầu bảng Villarreal ở vòng đấu trước, thế nhưng đó là khi họ thắng bởi đối thủ chỉ còn chơi với 10 người từ phút 36. Trước trận đấu với “Tàu ngầm vàng”, đội bóng áo sọc đỏ xanh cũng chỉ biết hòa và thua kể từ đầu mùa giải. Vì thế mong đợi 1 bất ngờ tiếp theo của Levante là điều không tưởng, nhất là khi họ phải làm khách tại “tử địa” Bernabeu ở vòng 8 La Liga.

Thông tin lực lượng

Real Madrid: James Rodriguez, Karim Benzema, Luka Modric, Pepe chấn thương. Danilo và Ramos chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Levante: Rubén García, Ángel Trujillo, Verza chấn thương.

Đội hình dự kiến
Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Kroos, Kovacic, Isco; Bale, Ronaldo, Jese Rodriguez
Levante: Ruben; Lopez, Simao, Feddal, Juanfran, Tono; Morales, Jose Mari, Lerma; Deyverson, Marti.
Dự đoán: 3-0

Tổng hợp trận đấu Real Madrid 2-0 Levante (Vòng 27 La Liga 2014-2015)

 

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X