Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Yên nghỉ nhé, Puerta!

Thứ Tư 29/08/2007 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những Marc Vivien Foe, Feher lại thêm một cầu thủ nữa tử nạn khi đang thi đấu trên sân do chứng bệnh tim. Đó là Antonio Puerta, một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của CLB Sevilla cũng như toàn xứ sở bò tót và cả thế giới bóng đá.

Một tin buồn làm rúng động La Liga. Bầu không khí tang tóc bao trùm thành Sevilla khi một người con thân yêu của họ, tiền vệ trẻ đầy triển vọng Antonio Puerta đã mãi mãi nằm xuống sau một cơn đau tim.

Hậu vệ phải người Tây Ban Nha này đã bị suy tim khi trận đấu giữa Sevilla và Getafe diễn ra chưa đầy 30 phút. Được sự giúp đỡ của các nhân viên y tế, Puerta đã cố gắng rời khỏi sân nhưng khi vào phòng thay đồ thì anh hoàn toàn gục ngã. Ngay lập tức, Puerta được cấp cứu bằng những các phương pháp trợ tim và được đưa thẳng tới bệnh viện Virgen del Rocio tại thành phố Sevilla.

Các bác sỹ ở đây đã có những nỗ lực phi thường để cứu hậu vệ 22 tuổi này. Nhưng cuối cùng mọi nỗ lực đều biến thành vô vọng khi họ đành chấp nhận thất bại trong cuộc chiến chống lại Thần Chết.
Đây không chỉ là thông tin gây sốc đối với CLB Sevilla, mà nó còn là nỗi buồn rất lớn đối với môn thể thao vua tại xứ sở Bò tót.

Puerta đã ra đi mãi mãi


Cái chết của Puerta dường như là hậu quả của việc các cầu thủ phải chịu một lịch thi đấu kéo dài lê thê và căng thẳng. Ở mùa giải trước, Sevilla chính là đội bóng phải thi đấu nhiều trận nhất ở TBN với gần 60 trận đấu chính thức, khi lọt vào chung kết của cả 2 giải đấu mà họ tham dự là Cúp Nhà Vua và Cúp UEFA. Và cũng vì lịch thi đấu kéo dài cũng như áp lực thành công, các cầu thủ Sevilla đã buộc phải rút ngắn mùa Hè của mình lại, dẫn đến việc cơ thể không kịp hồi phục.


Puerta đã ra đi khi phía trước anh vẫn là một tương lai vô cùng xán lạn. Cựu tuyển thủ U-21 TBN được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở lứa tuổi mình, và đang được hàng loạt CLB hàng đầu châu Âu như Arsenal, Manchester United và AC Milan chú ý. Có lẽ anh cũng sắp đi theo con đường của những tài năng trước kia ở Sevilla như Reyes, Baptista, S.Ramos đã thực hiện để đến những CLB lớn với tham vọng và cơ hội cao hơn. 

Trưởng thành từ lò đạo tạo danh tiếng của sân Pizjuan Sanchez, Puerta nhanh chóng trở thành một trụ cột của Sevilla khi đã chơi gần như trọn vẹn các trận đấu của Sevilla ở Liga trong 2 mùa giải vừa qua. Puerta là người đóng góp công lớn cho những thành công của Sevilla tại đấu trường châu Âu hai mùa bóng qua khi anh chính là người ghi những bàn thắng quan trọng giúp Sevilla 2 lần liên tiếp đoạt Cúp UEFA.

Những giây phút cuối cùng của Puerta (áo trắng) trên sân cỏ


Đây không phải là lần đầu tiên một cầu thủ gục xuống ngay trên sân. Trước Puerta đã có Pedro Berruezo (cũng của Sevilla, vào năm 1973), Marc-Vivien Foe (Cameroon, 2003), Feher (Benfica, 2004) và Sergio de Oliveira (Sao Caetano, 2004), cũng vì đau tim. Một điều còn đau đớn hơn là Puerta ra đi mà không kịp nhìn mặt đứa con đầu lòng của mình (bạn gái của anh đang mang thai ở tháng thứ 8).

Sau khi nhận được thông tin trên, UEFA đã cho hoãn trận đấu giữa AEK Athens và Sevilla thuộc vòng sơ loại thứ 3 Champions League dự định diễn ra vào rạng sáng mai (29/08). Toàn đội Sevilla đã đáp máy bay từ Hy Lạp về Tây Ban Nha để vĩnh biệt người đồng đội xấu số này. Từ nay, các cầu thủ của Sevillistas sẽ thi đấu không chỉ vì khát vọng chưa một lần thành công sau hơn 60 năm tại Liga mà bởi họ muốn dâng tậng chiến công đó cho một người bạn, người đồng đội mãi mãi không bao giờ còn nữa. Yên nghỉ nhé, Puerta!

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X