Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu La Liga vòng đầu tiên

Thứ Ba 28/08/2007 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - La Liga chỉ mới bước qua vòng đấu đầu tiên nhưng đã để lại nhiều bất ngờ và cảm xúc rất thú vị hứa hẹn cho một mùa giải mới đầy hấp dẫn và kịch tính.

Ấn tượng nhất sau vòng đấu đầu tiên là chiến thắng 2-1 quan trọng của Real Madrid trước đối thủ cùng thành phố Atletico và những chiến thắng ba sao của các đội bóng Villarreal, Real Mallorca và Almeria. Nhưng bất ngờ lớn nhất lại đến từ những đội bóng tân binh khi cả Real Murcia, Almeria và Valladolid đều có những chiến thắng đầu tay. Nỗi thất vọng lớn nhất của La Liga ngày khai hội đến từ hai "đại gia" Barcelona và Valencia.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu được bầu chọn theo sơ đồ 3-5-2 sau vòng đấu đầu tiên.

Thủ môn: Gorka Iraizoz (Athletic Bilbao)

 

Chắc hẳn các cố động viên của đội bóng xứ Basque phải cảm ơn rất nhiều chàng thủ môn 26 tuổi này. Iraizoz đã có một ngày xuất thần khi lần luợt cản phá thành công những pha dứt điểm của đội khách  Osasuna. Trong đó phải đáng kể nhất là những cơ hội ngon ăn của Pandiani và Portillo. Góp công lớn mang về một điểm quý giá cho đội chủ nhà, Iraizoz xứng đáng được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất vòng đấu này.

Hậu Vệ

Sergio Ramos (Real Madrid): Trận thua tơi tả trước Sevilla, Ramos không phải là cầu thủ mắc lỗi thậm chí anh còn ghi được một bàn thắng. Chính vì lẽ đó, hậu vệ 21 tuổi tiếp tục được HLV Schuster giao cho nhiệm vụ trấn giữ hành lang phải của "Kền kền trắng". Không phụ lòng thầy, Ramos đã chơi một trận rất hay khi “lên công xuống thủ” đóng góp vào chiến thắng quan trọng của Real.

 

Pascal Cygan
(Villarreal): Hậu vệ người Pháp như một bức bình phong trước khung thành của thủ môn
Sebastian Viera. Cygan đã có chứng tỏ khả năng của mình khi chỉ đạo hàng thủ của "Tàu ngầm vàng" chơi kiên cường trước một hàng công mạnh của Valencia

Ezequiel Garay (Santander): Trận hòa không bàn thắng trước "gã khổng lồ" xứ Catalan có công rất lớn của hậu vệ trẻ người Argentina. Trong trận đấu trên sân  El Sardinero, Garay đã lần lượt làm nản lòng những tiền đạo ngôi sao của Barca như

Samuel Eto'o và Thierry Henry bằng những pha cản phá thông minh và hiệu quả.

Tiền vệ

Pablo Garcia (Real Murcia): Cầu thủ từng khoác áo nhiều câu lạc bộ lớn như Osasuna, Real Madrid và Celta Vigo đã tỏa sáng ngay trong trận đấu đầu tiên khoác áo CLB mới. Garcia kiến tạo cho đồng đội trong bàn thắng đầu tiên và khóa chặt ngòi nổ Aimar của đội khách đem về chiến thắng bất ngờ cho Murcia trước Zaragoza. Đó chính là lý do tiền vệ 30 tuổi này có tên trong tốp 10 cầu thủ tiêu biểu của vòng đấu đầu tiên.

 

Wesley Sneijder (Real Madrid): Chỉ mới sau hai tuần chuyển đến Real nhưng tiền vệ kiến thiết người Hà Lan đã chứng tỏ được phẩm chất của mình. Mỗi khi Sneijder có bóng, anh lại làm cho hàng thủ của Atletico bị lúng túng bởi những pha xử lý rất thông minh và đậm chất kỹ thuật. Bên cạnh đó tiền vệ 23 tuổi còn chứng tỏ được khả năng dứt điểm hoàn hảo của mình khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real.

Ariel Ibagaza (Real Mallorca): Sau trận đấu HLV của Mallorca, ông Manzano đã phải thốt lên" Cầu thủ của tôi sẽ là người chơi hay nhất vòng đấu". Không cần quá nhiều bình luận về sự hoàn hảo của Ibagaza trong trận đấu với Levante khi anh trực tiếp ghi hai bàn thắng và là fngười kiến tạo bàn thắng thứ ba cho đồng đội Daniel Guiz đem về chiến thắng "ba sao" cho đội nhà.

Santi Cazorla (Villarreal): Quay trở về từ  Recreativo sau một năm cho mượn, ngay lập tức tiền vệ 22 tuổi đã thể hiện được những kinh nghiệm mà anh đã tích lũy được. Chơi không cầu kì và hoa mỹ nhưng Cazorla đã cho thấy sự hiệu quả của mình khi liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Trong chiến thắng 3-0 của"tàu ngầm vàng" ,Cazorla cũng để lại dấu ấn của mình bằng một bàn thắng vào lưới Valencia.

Santi Cazorla (phải)

Duda (Sevilla): Không ai có thể phủ nhận được vai trò của Duda trong màu áo của Sevilla trong hai mùa bóng trở lại đây. Sau khi lập cú đúp vào lưới Real trong trận lượt về tranh siêu cúp TBN, tiền vệ 27 tuổi người Bồ Đào Nha lại tỏa sáng khi là người "dọn cỗ" cho ba trong bốn bàn thắng của Sevilla vào lưới Getafe.

Tiền đạo

Raul (Real Madrid): Ở tuổi 30, "chúa tể của chiếc nhẫn" vẫn đang chứng tỏ được bản lĩnh sát thủ của mình. Bàn thắng gỡ hòa vào lưới Atletico bằng một cú đánh đầu mang đúng "thương hiệu" Raul: không kĩ thuật nhưng mạnh mẽ. Tiền đạo đội trưởn của Real đang chứng tỏ anh vẫn là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của HLV Schuster .

 

Negredo (Almeria): Không phải là Henry, Eto'o hay Messi như mọi người nghĩ trước khi vòng đấu đầu tiên diễn ra  Negredo mới là cầu thủ có tên trong đội hình tiêu biểu. Như một cánh chim lạ cất cánh bay trên bầu trời La Liga mùa bóng năm nay, cây săn bàn 22 tuổi mang đến điều bất ngờ nhất trong vòng đấu đầu tiên. Negredo có tốc độ, xử lý bóng tốt và có khả năng kết thúc rất tuyệt vời. Với một bàn thắng và hai đường chuyền kiến tạo thành bàn trong trận đấu với Deportivo, chắc chắn tiền đạo sinh ra tại thành Madrid sẽ còn khiến báo giới nhắc đến nhiều trong những vòng đấu tiếp theo

Huấn Luyện Viên

Unai Emery (Almeria): Lần đầu tiên được góp mặt tại giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha, Almeria đã làm nên cú sốc lớn khi đánh bại Deportivo ngay trên sân nhà Riazor với tỷ số 3-0. Chiến thắng đầy bất ngờ này mang đậm dấu ấn của HLV Unai Emery khi ông đã bố trí một Almeria chơi chắc chắn ở phòng thủ và rất sắc sảo ở những phản công. Rõ ràng Emery đang thể hiện đội bóng của ông sẽ là một vật cản rất khó chịu trong mùa bóng năm nay.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X