Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Xavi chính thức đặt bút kí gia hạn hợp đồng với Barca

Thứ Bảy 20/12/2008 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tháng 11, thương vụ Xavi đã được Barca giải quyết ổn thỏa khi họ thành công trong việc thuyết phục anh đặt bút kí vào bản gia hạn hợp đồng đến năm 2014. Và hôm qua, người ta bắt gặp Xavi rời trụ sở của CLB ở Nou Camp với nụ cười mãn nguyện.

 

Xavi Hernandez sẽ khoác chiếc áo Blaugrana đến năm 2014, và đó cũng được cho là thời điểm mà cầu thủ sinh tạ Terrassa dự định treo giày. Như vậy, trong suốt sự nghiệp “quần đùi áo số” của mình, Xavi sẽ chung thủy với một màu áo duy nhất: đỏ - xanh. 

  

 

Chủ tịch Laporta và Xavi trong buổi lễ kí kết

Trái với những thỏa thuận “miệng” trước đó, Xavi không chỉ được hưởng mức lương lương 7,5 triệu euro/mùa mà ban lãnh đạo Barcelona đã quyết định tăng con số này thêm 1 triệu euro. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những đóng góp không mệt mỏi của Xavi dưới màu áo Blaugrana, đưa anh trở thành một trong 4 siêu sao hưởng lương cao nhất Barca (sau Messi, Eto’o và Henry). Cùng với đó là điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 80 triệu Euro, đảm bảo cho tương lai của anh “gắn chặt” với đội bóng xứ Catalunya.

Sau buổi lễ kí kết, Xavi tỏ ra mãn nguyện nhưng vẫn bóng gió hé lộ khả năng rời Barca vào thời điểm cuối của sự nghiệp: “Tôi không chắc mình sẽ treo giày ở đây hay không. Có thể tôi sẽ chơi bóng đến năm 40 tuổi”. Xavi sẽ bước vào tuổi 34 vào năm 2014, khi anh kết thúc hợp đồng với Barca. “Điều đó còn phụ thuộc vào cảm giác và thể trạng của tôi lúc ấy. Tôi sẽ xem xét đến mọi khả năng có thể xảy ra một cách kỹ lưỡng”.

“Tôi muốn bản thân mình phải thật có ích cho CLB để đáp trả lại sự tin tưởng mà BLĐ dành cho tôi. Còn ở thời điểm này, tôi tất nhiên rất vui sướng với bản hợp đồng mới, giúp tôi gắn bó với CLB nhiều năm nữa. Tôi hy vọng mình sẽ cống hiến được nhiều hơn trong những năm tới.”

 

Như vậy mối tình Xavi – Barca đã được tái thiết và gắn bó bằng bản hợp đồng mới. Bước đi này của Barce khiến Juvetus và Manchester United không thể ve vãn “cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2008” được nữa. Ngoài Xavi, Barca sẽ hoàn tất bản hợp đồng gia hạn với tiền vệ trẻ Sergio Busquets và thủ thành Victor Valdes nay mai.  

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X