Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 16 La Liga: Quà Giáng sinh cho Barca

Thứ Sáu 19/12/2008 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – La Liga sẽ nghỉ thi đấu 2 tuần sau loạt trận vòng 16. Và vì vậy tất cả các đội bóng đều hướng tới một trận thắng suôn sẻ để khép lại năm 2008, đón chờ giai đoạn khốc liệt nhất của mùa bóng vào đầu dịp năm mới.

 

Những trận cầu tâm điểm:

Real MadridValencia: Có thể coi trận cầu trên sân Bernabeu là cuộc chiến sống còn của Real Madrid và Valencia. Nếu muốn bám đuổi Barca và duy trì hy vọng vô địch, cả hai đều phải thể hiện được khát vọng chiến thắng. So với Los Che, Los Blancos đang ở vào vị thế bất lợi hơn. Họ đang kém đội đầu bảng Barcelona tới 12 điểm, và thậm chì còn bị đánh bật khỏi vị trí dự Champions League mùa sau. Nhà trắng đang hoang mang với phong độ hiện thời của họ, và nó giải thích tại sao Real lại sốt sắng tăng cường lực lượng đến thế. Về phía Valencia, họ vừa trải qua trận đấu khó nhọc khi may mắn thủ hòa St. Etienne 2-2 để giành quyền đi tiếp tại UEFA Cup. Trở lại với đấu trường trong nước khi gần như bị vắt kiệt sức hồi giữa tuần, Valencia khó lòng lặp lại kỳ tích thắng 3-2 ngay trên sân Bernabeu mùa trước, nhất là khi Real dưới thời Juande Ramos đang thi đấu ngày một khởi sắc hơn.

 

Robben sẽ trở lại trong trận đấu với Valencia

 

Lịch thi đấu vòng 16 La Liga

02h ngày 21/12
Real Madrid - Valencia
 

04h ngày 21/12
Espanyol - Atletico Madrid
 

23h ngày 21/12
Deportivo - Recreativo Huelva
Mallorca - Sevilla
Numancia - Valladolid
Osasuna - Getafe
Santander - Malaga
Sporting Gijon - Almeria
 

01h ngày 22/12
Villarreal - Barcelona
 

03h ngày 22/12
Betis - Athletic Bilbao

Tuy nhiên, Bầy dơi đang tràn đầy tự tin đánh bại được Bầy kền kền đang mệt mỏi và rệu rã bởi những chấn thương cũng như thẻ phạt. Thật khó cho Ramos khi một trong số ít hậu vệ có thể trạng sung mãn nhất của ông là Sergio Ramos lại không thể ra sân vì treo giò (đã nhận đủ 5 thẻ vàng). Như vậy, cùng với chấn thương của một loạt những hậu vệ chủ chốt như Pepe, Heinze và Cannavaro, Los Blancos sẽ lại ra sân với hàng thủ chắp vá, ngay cả khi cầu thủ trẻ người Brazil, Marcelo trở lại sau án treo giò (cùng Robben).

Villarreal - FC Barcelona:
Như hổ mọc thêm cánh, Barca đã mạnh nay sẽ càng nguy hiểm hơn khi Iniesta chính thức trở lại. Sau hơn một tháng ngồi ngoài vì chấn thương (sau trận hòa Basel 1-1 ở Champions League), tiền vệ của Blaugrana đã sẵn sàng tái xuất. Nhiều khả năng anh sẽ lại được Pep tin dùng bên hành lang cánh trái. Trước khi dính chấn thương, Iniesta luôn được Pep ưu ái cho ra sân ngay từ đầu (chỉ vắng mặt trong trận gặp Benidorm ở Copa del Rey). Đây cũng là trận đấu thứ 100 của Iniesta ở La Liga, trong tổng số 165 trận của anh trong màu áo Barca. Nhưng có một điều ngạc nhiên là Iniesta chưa từng giành chiến thắng trên sân Madrigal (thua 3, hòa 1), vì lẽ đó cầu thủ TBN sẽ có cơ hội phá dớp lịch sử, nhất là khi hai đội đang có phong độ trái ngược nhau.

 

Chiến thắng sẽ giúp Barca nới rộng khoảng cách với Villarreal, đối thủ tiềm tàng cho ngôi vị vô địch (vượt mặt Barca mùa trước để xếp thứ hai chung cuộc), lên 12 điểm, một khoảng cách quá an toàn. Nhưng ngay cả khi “tai nạn” xảy ra với các cules trên sân El Madridgal, họ vẫn vui vẻ đón Giáng sinh vì số điểm an toàn đạt được sau 15 vòng đấu đã qua.


Barcelona vẫn có quyền ăn mừng nếu vấp ngã trên Madrigal

Cơ hội bứt phá:

 

Lượt trận trước kì nghỉ Giáng sinh sẽ là cơ hội “trời cho” với những kẻ thách thức ông lớn, Atletico và Sevilla. Hai CLB đang sôi sục khí thế chiến đấu này chính là những kẻ dễ dàng nắm bắt thời cơ bứt phá trước kì nghỉ đông. Trong khi thầy trò Javier Aguirre chỉ phải làm khách trên sân CLB xếp thứ 17 Espanyol, thì Sevilla cũng nhẹ gánh với cuộc dạo chơi trên sân của đội bóng đang khủng hoảng toàn diện, Real Mallorca

 

Espanyol - Atletico Madrid: Từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng đội bóng xứ Catalunya, thay Marquez, tân HLV Mané vẫn chưa mang lại những nét mới cho Espanyol. Một trận hòa và một trận thua, Mane đang giẫm phải vết xe đổ của chính người tiền nhiệm. Từ một đội bóng từng chễm chệ hiện diện trên đỉnh BXH, giờ đây Espanyol đang tuột dốc không phanh, rơi xuống vị trí cầm đèn đỏ cùng Recreativo, Mallorca và Osasuna. Một trận thua nữa trên sân nhà sẽ là lời cảnh báo đầu tiên tới tân HLV Mane. Ngược lại với đối thủ, Atletico đang tạo ra những bước thay đổi rõ rệt trong tháng 12. Họ đã có mặt trong tốp 5 đội bóng hàng đầu, có hàng công mạnh ngang ngửa Barca và đang tiến tới mục tiêu tốp 4. Trước một Espanyol khủng hoảng phong độ, thầy trò Aguirre khó lòng bỏ lỡ cơ hội đút túi 3 điểm trọn vẹn. Hơn nữa, Roman Martinez và Francisco Rufete, hai cầu thủ trụ cột của Espanyol lại vắng mặt vì bị treo giò trận này.


RCD Mallorca - Sevilla FC: Thêm một cặp đấu quá chênh lệch ở vòng 16. Mallorca vừa để Getafe đánh bại 1-4 ở vòng trước và đang rơi tự do xuống vị trí áp chót BXH. Trong khi Sevilla, dù đã bị loại ở đấu trường UEFA Cup, nhưng lại thể hiện bộ mặt khác hẳn ở La Liga .Thua Barca, nhưng Sevilla đã kịp gượng dậy để quật ngã 2 đối thủ trực tiếp Real và Villarreal. Chắc chắn đội bóng xứ đảo sẽ là đối tượng để các Sevillista trút giận sau khi bị loại khỏi UEFA Cup

Aguero đang cùng Atletico băng băng lấn chiếm BXH

CA Osasuna – Getafe: Cũng giống như Mallorca, Osasuna đang lâm vào cuộc khủng hoảng không lối thoát. Nhưng cơn khủng hoảng ấy đến từ đầu mùa giải và kéo dài đến nay, thậm chí không có dấu hiệu khởi sắc ngay cả khi HLV danh tiếng Camacho về Pamplona. Một suất xuống hạng đang chờ Osasuna ở cuối mùa giải (nên nhớ mùa trước Levante, đội bóng xuống chơi ở giải hàng nhất, chỉ kém Osasuna đúng 2 điểm vào khoảng thời gian này). Trong khi CLB thủ đô Madrid lại vững vàng có mặt trong tốp 10 đội bóng hàng đầu, ghi được 21 điểm và vừa trải qua 4 trận bất bại. Những điểm số trước Barca, Real và Mallorca đã giúp Getafe mơ về vị trí giúp họ có một suất dự UEFA, như món quà ý nghĩa mừng Giáng sinh năm nay.

Deportivo La Coruña - Recreativo de Huelva:
Depor đang khao khát đánh chiếm ngôi vị thứ 6 của Real trước kỳ nghỉ đông, đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đội bóng vùng Galicia đang có 24 điểm, kém nhà ĐKVĐ đúng 2 điểm. Hơn nữa, một trận thắng khó vuột khỏi tay đội chủ sân Riazor khi đối thủ của họ đang ngấp nghé ở vị trí áp chót BXH.

Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X