Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Valencia, còn 1 ngày: Câu chuyện buồn của Van der Vaart

Thứ Sáu 19/12/2008 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, khi còn thi đấu cho Hamburg, Van der Vaart đã từng cầm chiếc áo đấu của Valencia với mong muốn được chuyển đến chơi cho đội bóng này. Bức ảnh ấy làm tốn nhiều giấy mực, nhưng vụ chuyển nhượng đã không trở thành sự thực. Mùa này, khi được Hamburg cho phép ra đi, Van der Vaart đã không chọn Valencia mà lại chọn Real Madrid. Có thể, đó sẽ là quyết định khiến tiền vệ người Hà Lan cảm thấy vô cùng ân hận.

Số phận luôn có nhiều điều kỳ lạ. Trận ra mắt của Van der Vaart ở quê ngoại (mẹ anh là người TBN) lại chính là trận gặp Valencia ở lượt về tranh Siêu Cúp TBN. Và khi trận đấu mới trôi đi được 39 phút, Van der Vaart đã ghi dấu ấn bằng... một chiếc thẻ đỏ. Không ai có thể ngờ, chiếc thẻ ấy đã vận vào chính sự nghiệp của Van der Vaart ở Bernabeu.

Sau thành công của Van Nistelrooy rồi Sneijder, các CĐV Real sẽ rất hy vọng Van der Vaart (VDV) sẽ nhanh chóng trở thành một thần tượng mới ở Madrid. Lối chơi kỹ thuật của anh hợp với chất Real. Anh cũng không mất nhiều thời gian để thích nghi với lối sống ở TBN bởi năm nào gia đình anh cũng nghỉ Hè ở quê ngoại (mẹ anh sinh ở Cadiz). Anh cũng đã ghi bàn ngay ở trận đầu tiên của mình tại Liga (thắng Numancia 4-3 ở vòng 2, VDV bị treo giò ở vòng 1 do chiếc thẻ đỏ nói trên). Tiếp sau đấy là một cú hat-trick vào lưới Sporting Gijon ở vòng 3, trong đó có một cú đánh gót thành bàn thiện nghệ chẳng kém gì huyền thoại Di Stefano, người đã trao cho anh chiếc áo số 23 trong ngày ra mắt CLB.



Trước VDV, Beckham và Sneijder đều đã tỏa sàng rồi giành chức VĐ Liga cùng chiếc áo này. Song với VDV, số 23 là một sự thất vọng. Trận kinh điển ở Nou Camp tuần trước, anh chỉ được vào sân trong vài phút cuối. Tân HLV Juande Ramos thậm chí còn tin tưởng một cầu thủ trước đó chưa từng khoác áo đội 1 Real là Palanca hơn là tiền vệ người Hà Lan. Hai ngày sau trận đấu, GĐTT Mijatovic tuyên bố sẽ đưa VDV vào danh sách chuyển nhượng vào mùa Hè sang năm.

Có thể, VDV đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của các CĐ Madrid. Anh chơi kém hơn hẳn hồi còn ở Ajax hay Hamburg. Sức ép ở Bernabeu là quá lớn, và nó khiến VDV tự đánh mất mình. Nhưng có thể, đó không phải là lý do duy nhất. Thực tế, anh đã không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Real đã có quá nhiều tiền vệ kiến thiết chơi ở trung lộ như Guti, Sneijder, và kể cả Gago nữa. Vậy mà họ vẫn mua VDV khiến cho tuyến giữa trở nên vô cùng chật chội, trong khi ở đội bóng này, đôi khi phong độ không phải là lý do quyết định khả năng ra sân. Báo chí than phiền là VDV thường xuyên giẫm chân lên Guti mà chẳng ai nói rằng Guti cản trở VDV.

Hôm qua, trong buổi họp báo ở Madrid, VDV khó nhọc thừa nhận anh đã sa sút phong độ từ khi tới Real. Nhưng anh cũng không quên nói rằng, mình đã không tìm được hạnh phúc ở Bernabeu. VDV đã không lường trước được những yếu tố ngoài chuyên môn khi đặt chân tới đây. 3 năm ở Hamburg yên bình, anh được coi như ngôi sao số 1. Còn ở Madrid, anh chỉ là một ngôi sao nhỏ trên bầu trời đầy “sao”. Có thể, nếu chuyển tới Valencia, thay vì Real, số phận của VDV sẽ khác. Nhưng giờ thì đã muộn.

Trong trận đấu với Valencia cuối tuần này, cho dù Sneijder bị chấn thương, song VDV cũng chưa chắc có cơ hội đá chính, bởi tuyến giữa đã có Guti, bên phải có Robben, còn bên trái có Drenthe. Trong khi Drenthe, cầu thủ ở Hà Lan còn phải xách dép cho VDV, tuyên bố: “Tôi thích hợp với sơ đồ 4-4-2 của Ramos” thì “số 23” sẽ phải ngồi im lìm ở một góc khuất nào đó trên ghế dự bị. Để gặm nhấm nỗi buồn của một người hùng không gặp thời.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X