Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Villarreal – Barcelona: Kết thúc hoàn hảo tua đấu “tử thần”

Chủ Nhật 21/12/2008 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hóa ra cái vẫn được gọi là “tua đấu tử thần” hay “tháng dông bão” lại dễ dàng bị Barca biến thành show diễn phô trương thanh thế của họ. 3/4 đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất cho ngôi vị vô địch đã bị họ cho “ngửi khói”, và chỉ cần vượt qua Tàu ngầm vàng trong trận đấu đêm nay, các cules sẽ có một Giáng sinh vui vẻ chưa từng thấy.

 

Bị Real Madrid cầm chân đến tận những phút 80 của trận cầu siêu kinh điển tuần trước, hé mở cơ hội cho Sevilla, Valencia và Villarreal áp sát ngôi vị đầu bảng, nhưng rốt cuộc hai pha tỏa sáng của “cặp song sát” Samuel Eto'o và Lionel Messi đã phá vỡ hy vọng của biết bao NHM. La Liga đang trở nên nhàm chán bởi Barca quá mạnh, mạnh đến nỗi chẳng một đội bóng nào đủ sức ngăn cản quyền năng thống trị tuyệt đối của họ.

 

Barcelona sẽ lại biến Madrigal thành bữa đại tiệc bàn thắng cho riêng họ

Các cules cứ băng băng thẳng tiến khi đạp bằng mọi vật cản được cho là “xương xẩu” nhất, từ Atletico Madrid (6-1), Sevilla (3-0), Valencia (4-0), Real Madrid (2-0). Với 46 bàn thắng ghi được qua 15 vòng đấu đầu tiên, Barca đang là đội có hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu, họ cũng đang sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất, 80%. “Song sát” Messi – Eto’o vẫn đều đều nhả đạn, chỉ tính riêng cặp tiền đạo này Barca cũng đã có trong tay 25 bàn thắng, chiếm quá nửa tổng số pha lập công của các cules.
 


Trúng lớn với

Có được “tứ quý” trong tay, Barca đang hướng tới “ngũ phúc”, trận thắng thứ 5 trước các ứng viên vô địch, để hoàn tất giai đoạn một mùa bóng một cách hoàn hảo. Tất nhiên trong giai đoạn hai mùa bóng, Barça vẫn phải gặp Valencia, Atlético, Real Madrid hay Sevilla, Villarreal nhưng với khoảng cách quá an toàn mà họ đã tạo dựng được trước kì nghỉ đông, rất khó để những đối thủ khác có thể qua mặt Pep Guardiola và các học trò.

 

Ở thái cực ngược lại, Villarreal đang trải qua khoảng thời gian vô cùng u ám. Đã 7/8 trận đấu gần đây, đội chủ sân El  Madrigal không biết đến mùi chiến thắng. Họ vừa khởi đầu tháng dông bão bằng thất bại 0-1 sít sao trước Sevilla ở vòng trước. Với việc Real và Atletico Madrid đều giành chiến thắng trong trận đấu đêm vừa qua, Villarreal đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp. Vì vậy, để có thể duy trì được vị trí trong tốp 4 sau loạt trận lượt đi, thầy trò Pellegrini buộc phải ca khúc khải hoàn trước những cái tên “hạng nặng” cuối cùng là Barcelona, Real Madrid và Valencia.

 

Mặc dù vậy, đó chỉ là lý thuyết còn để thực hiện được mục tiêu trên lại không hề đơn giản với Villarreal. Cùng với phong độ đi xuống, Tàu ngầm Vàng còn đang căng sức đối mặt với vấn nạn chấn thương. Cơn “virus chấn thương” đã cướp đi của họ bộ đôi tấn công ăn ý Nihat Kahveci – Giuseppe Rossi trong phần lớn thời gian của giai đoạn đầu mùa bóng. Còn trong trận đấu đêm nay, cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Villarreal, Llorente, cũng không thể xuất quân do dính thẻ đỏ ở trận làm khách trên sân của Sevilla vòng trước. Ngay cả tiền đạo dự phòng Guille Franco cũng đang vật lộn với chấn thương bắp đùi. Thậm chí anh còn được các bác sĩ của CLB chẩn đoán tình trạng hụt hơi, và phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng.

 

Villarreal có đủ sức cản Barcelona?

Dù rằng Villarreal đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ hai mùa giải trước, hơn nữa họ thi đấu cũng khá thành công trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, nhưng phong độ của đội chủ sân Madrigal lại khá thất thường. Vốn nổi tiếng với hàng thủ chắc chắn và sự tỏa sáng đúng lúc của một vài cá nhân như Pires, Senna, Cazorla hay Llorente, nhưng vài vòng đấu trở lại đây, Villarreal đang cho thấy sự bất ổn ở cả ba tuyến. Hàng công tậm tịt vì khủng hoảng tiền đạo, tuyến giữa mỏng manh với sự sa sút của “người thép” Senna trong khi hàng phòng ngự bị xáo trộn bởi một loạt chấn thương của những trung vệ như Gonzalo, Cygan và Fuentes.

 

Bóng lăn đến đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT VIL gửi 6789

 Trong cơn bão chấn thương và thẻ phạt  trên hàng công, Manuel Pellegrini chỉ còn duy nhất một tiền đạo làn lặn trong tay, đó là Jozy Altidore. Tiền đạo 19 tuổi người Mỹ chưa đáp lại sự kỳ vọng, mặc dù đã được Tàu ngầm vàng trao cơ hội trong 6 trận mùa này (ghi được 1 bàn duy nhất). Với một tiền đạo trẻ “vô danh” như thế, sẽ là mạo hiểm nếu Pellegrini chấp nhận để anh đối chọi với đội bóng đẳng cấp như Barca. 

 

Tuy nhiên, dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, thầy trò Manolo Pellegrini chắc chắn sẽ không chơi tử thủ trên sân nhà. Họ đang muốn chơi sòng phẳng với đội khách và làm thỏa mãn khán giả nhà bằng lối chơi cống hiến, áp sát và tấn công không ngơi nghỉ. Và có thể đó chính là sai lầm lớn nhất của đội chủ sân El Madrigal.

Lực lượng trước trận đấu:

 

Villarreal: Javi Venta chấn thương nghỉ 3 tuần. Llorente bị treo giò. Khả năng ra sân của cặp tiền đạo Rossi và Nihat là 50-50.

Barcelona: Iniesta trở lại sau 6 tuần chấn thương. Rafael Marquez đau nhẹ và không có tên trong danh sách triệu tập. Trung vệ Milito vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương dai dẳng.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Villarreal: Diego Lopez, Angel, Gonzalo, Godin, Capdevilla, Senna, Eguren, Carzola, Pires, Altidore, Rossi.

Barcelona: Victor Valdes, Alves, Pique, Puyol, Abidal, Keita, Xavi, Toure, Messi, Eto’o, Henry.

Dự đoán: Villarreal 0-2 Barcelona

 

Những con số xung quanh

0: Sức công phá của Tầu ngầm Vàng trận này có thể sẽ bằng 0 vì 3 tiền đạo chủ lực của họ là Joseba Llorente (dính thẻ đỏ vòng trước) Rossi - Nihat (chưa kịp bình phục) nhiều khả năng vắng mặt. Tiền đạo dự bị Guillermo Franco (chấn thương) cũng sẽ vắng mặt. Chỉ còn lại chàng trung phong trẻ “chân gỗ” Jozy Altidore là thực sự khỏe mạnh. Nhưng NHM Tàu ngầm vàng cũng chẳng mấy tin tưởng anh sẽ làm nên cơm cháo gì.


1: Villarreal chỉ thắng duy nhất 1/8 trận gần đây trên cả 3 đấu trường lớn mà họ tham gia, trong đó có 3/8 trân thua (2có trận gần đây) và 4 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa. Nguyên nhân dẫn đến phong độ giật lùi của Villarreal là HLV Pellegrini không có được những cầu thủ ông ưng ý nhất, hơn nữa lại phải chia sẻ số quân ít ỏi còn lại cho Champions League.

 

5: Trong 5 lần đụng độ gần đây, Villarreal bất bại tới 4, trong đó thắng 3 hòa 1. Tuy nhiên, thời điểm thầy trò Pellegrini có được kết quả trên cũng là lúc Barca đang trong giai đoạn suy thoái dưới thời Rijkaard.

 

9: Là số lần để thủng lưới của “Zamora” Victor Valdes, trong khi người đồng nghiệp Diego Lopez đã 16 lần phải vào lưới nhặt bóng.

 

112: Là số bàn thắng của “Báo đen” Eto’o trong màu áo Blaugrana. Trong đó có 93 bàn ở La Liga, 2 bàn ở Cúp Nhà Vua, 15 bàn ở Champions League, và 2 bàn ở các giải đấu không chính thức. Nếu tiếp tục nổ súng trong trận gặp Villarreal đêm nay, tiền đạo người Cameroon sẽ không những củng cố vững chắc vị trí số 1 trong danh sách Pichichi của La Liga, mà còn vươn lên vị trí thứ 9 trong tốp 10 các chân sút hàng đầu trong lịch sử Barca, vượt qua cựu danh thủ của cuối những năm 40 thế kỷ trước, Basora.

  • Thăng Vân

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X