Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Espanyol 2–3 Atletico Madrid: Đại tiệc Latino trên sân Montjuic

Chủ Nhật 21/12/2008 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngay sau khi để cho Real Madrid vượt mặt trên BXH, Atletico đã có cơ hội tái lập trật tự trước vòng đấu 16 La Liga khi làm khách trên sân của CLB đang rơi vào khủng hoảng sâu phong độ, Espanyol, và tất nhiên thầy trò Aguirre đã không bỏ lỡ thời cơ để bứt phá. Cú đúp của Maxi và pha lập công của Aguero, hai cầu thủ xứ Tango, đã mang về vị trí thứ tư trên BXH cho Atletico.

 

Những đội bóng thành Barcelona luôn là “khắc tinh” của Atletico Madrid trong những năm qua, nhưng trong bối cảnh Espanyol đang rơi vào cuộc khủng hoảng không lối thoát với 5 trận chỉ hòa và thua gần đây, đội khách hoàn toàn tự tin vào chiến thắng giúp họ đòi lại vị trí từ kình địch cùng thành phố Madrid. Chiến thắng 2-0 trước Betis ở vòng đấu trước đã giúp Rojiblancos vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, tăng mạch trận bất bại của họ lên con số 14. Lần đầu tiên sau 10 năm họ vượt mặt đối thủ truyền kiếp Real. Và tràn đầy hy vọng góp mặt vào tốp 4 vì lịch thi đấu đang ủng hộ Atletico (toàn gặp các đội bóng yếu từ nay đến tháng 2 năm sau). Với trận thắng Espanyol, Atletico đã đánh bật Real và Villarreal để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp.

 

Atletico Madrid đã leo lên vị trí thứ 4 trên BXH sau trận thắng Espanyol

4 trận gần đây, Atletico đã ghi tới 13 và đạt hiệu suất đáng nể 2,6 bàn/trận, ở châu Âu lúc này chỉ có Barca và Hoffenheim (Buldesliga) là vượt trội Atletico ở hiệu suất ghi bàn. Đặc biệt cặp “song sát” Aguero-Forlan đều đang đạt phong độ khá cao. Họ đã ghi tới 18 bàn (Aguero 8; Forlan 10), chiếm gần nửa số bàn thắng của đội bóng thành Madrid từ đầu mùa. Mùa trước khi làm khách trên sân Montjuic, họ đã đồng loạt “nổ súng” mang lại chiến thắng 2-0 cho Atletico. Hành quân đến xứ Catalunya, đội khách gặp rất nhiều thuận lợi, không chỉ vì phong độ cao gần đây mà cả về lực lượng. HLV Aguirre vui mừng ra mặt vì những cầu thủ trụ cột như Maniche, Paulo Assuncao, Seitaridis hay Luis Perea đều đã bình phục chấn thương. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Mexico lại không có đượcc sự phục vụ của trung vệ cốt cán Ujfalusi, đá thay anh là trung vệ cao lớn người Tây Ban Nha, Pablo Ibáñez Tébar.

 


Trúng lớn với


 

 

Trong khi đó, đội chủ nhà Espanyol vẫn chưa thoát khỏi vòng xoáy khủng hoảng. Tiếp đội bóng đến từ thủ đô, Espanyol gặp phải thử thách lớn khi để mất tới 5 trụ cột là Steve Finnan, Ivan de la Pena và Raul Tamudo (chấn thương), Rufete và Roman Martinez (treo giò). Tuy nhiên, trước trận đấu HLV Jose Manuel Esnal (Mane) tuyên bố sẽ thực hiện một cuộc cách mạng đội hình nhằm gây bất ngờ cho đối thủ. Nhưng khi mà những sự điều chỉnh còn chưa phát huy tác dụng, họ đã phải trả giá bằng đòn phủ đầu của Atletico.

 

Phút thứ 7 của hiệp một, Aguero thể hiện sức rướn và khả năng xoay trở tuyệt vời trong cự ly hẹp khi anh vờn bóng qua mặt một loạt cầu thủ đội chủ nhà rồi thoát xuống nách vòng cấm, căng ngang cắt mặt hàng thủ Espanyol cho Maxi băng xuống đệm bóng tung lưới thủ thành Kameni. Các cầu thủ chủ nhà dường như đã tỏ ra nôn nóng trong những phút đầu khi băng lên quá cao để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số, và họ đã dính đòn “hồi mã thương” chớp nhoáng của Atletico. Với những “thiên tài” phát động tấn công như Maxi, Simao và tiền đạo có tốc độ như Aguero, kết hợp với “sát thủ máu lạnh” Forlan, bất kì đội bóng nào cũng có thể trở thành bại tướng của Rojiblancos.

 

Cú sút thành bàn của Maxi, mở tỉ số cho trận đấu

3 phút sau, thiếu chút nữa Espanyol đã có thể quân bình tỉ số sau lỗi lầm của hàng thủ đội khách. Tiền đạo Callejon tận dụng sai lầm chết người của “trung vệ dự bị” Pablo, cướp bóng và dứt điểm cận thành nhưng Franco đã băng ra kịp thời khiến góc sút của Callejon bị thu hẹp trông thấy và vì vậy không thể chiến thắng thủ thành người Argentina. Tuy không thành công trong pha bóng này nhưng ít nhất Espanyol cũng đa tìm ra điểm yếu để có thể khai thác, đó chính là vị trí trung vệ của Pablo, cầu thủ thường xuyên bị đầy ải trên băng ghế dự bị nên không có được sự kết dính với các đồng đội.

 

Sau bàn thắng mở tỉ số, Atletico chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ ở phần sân nhà rồi tận dụng cơ hội phản công nhanh. Vì thế cho nên Espanyol đã giành được quyền kiểm soát bóng ngang ngửa với đội khách. Mặc dù vậy, Aguero và các đồng đội vẫn là nỗi lo thường trực của đội chủ nhà từ lối đá tấn công chớp nhoáng. Phút 31, Aguero nhanh như một chú sóc, cướp bóng ngay trong chân của Jarque và thâm nhập vòng cấm Espanyol. Mặc cho sự truy cản quyết liệt từ cặp trung vệ Espanyol, Aguero tỏ ra hết sức khôn ngoan bằng những cú xoay người đảo bóng kỹ thuật trước khi sục bóng tinh tế qua người Kameni, tiếc rằng bóng lại đi cắt ngang khung thành đội chủ nhà.

 

Thi đấu trong thế trận bị dẫn bàn nhưng Espanyol không tài nào xuyên thủng mảnh lưới Franco và phải nhờ đến những cú sút xa năm ăn năm thua không mấy nguy hiểm.Việc thiếu vắng nhạc trưởng ở tuyến giữa – “Tiểu phật” Ivan de la Pena và tiền đạo đội trưởng Raul Tamudo đã khiến sức mạnh trên hàng công của Espanyol suy giảm đáng kể. Họ gần như không có được bất kì một pha phối hợp có nét nào để chia rẽ mối liên kết chắc chắn ở hàng thủ Atletico. 


Espanyol chưa đủ tầm để ngăn cản đà thăng tiến của Atletico

Bất ngờ xảy đến khi ở phút 58, Espanyol bỗng dưng “lột xác” bằng pha phối hợp sắc sảo nhất kể từ đầu trận đấu. Có bóng từ giữa sân, các cầu thủ đội chủ nhà liền xé toang hàng phòng ngự của Atletico bằng quả chuyền dài vượt tuyến cho hậu vệ cánh phải Sergio Sanchez âm thầm băng xuống đón bóng và dứt điểm quyết đoán vào góc cao, hạ gục thủ thành Franco. Trung vệ Heitinga của đội khách đã mắc lỗi vị trí trong pha dàn xếp bẫy việt vị và Rojiblancos đã phải trả giá đắt.

 

Bàn thắng quân bình điểm số của Espanyol đã làm nóng nhịp độ của trận đấu trong những phút còn lại. Cả hai đội đều đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tìm bàn thắng vươn lên dẫn trước vì một trận hòa đều là điều không mong muốn của chủ lẫn khách. Trái bóng liên tục được đưa đẩy qua lại trên phần sân hai đội nhưng những tình huống nguy hiểm thực sự lại không có nhiều.

 

Quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Aguirre liền tung tiền đạo thứ ba của ông là Sinama-Pongolle vào sân. Và thiếu chút nữa sức ép trên hàng công của Atletico đã phát huy tác dụng khi ở phút 76, Maniche tung chân sút ngat từ pha nhả bóng về tuyến hai của đồng đội, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Đến phút 81, sau hàng loạt những nỗ lực không biết mệt mỏi, Atletico đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng bàn thắng của Aguero. Một lần nữa tiền đạo xứ Tango lại thể hiện sức rướn và khả năng xoay trở khéo léo trong vòng cấm bằng ba cú dứt điểm liên tiếp. Mặc dù bị kẹp giữa vòng vây của hai hậu vệ đối phương, Aguero vẫn hết sức nhanh nhạy và tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần, làm bó tay Kameni. Bóng đã khẽ chạm mép trong cột dọc trước khi bay vào lưới.

 

Quá khó để ngăn cản Aguero và các đồng đội đang có phong độ cao

Số phận của trận đấu được định đoạt ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp hai
. Maxi với thể lực tuyệt vời đã cầm bóng đầy tự tin bên cánh trái, ngoặt bóng vào trong và dùng kỹ thuật kết hợp với tốc độ đáng kinh ngạc để lừa qua một lúc 3 hậu vệ đội khách trước khi sút tung lưới Kameni. Mặc dù ngay sau đó Valdo gỡ gạc chút thể diện cho Espanyol bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 nhưng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu là không đủ để đội chủ sân Montjuic làm nên cú lội ngược dòng bất ngờ.

 

Đội hình thi đấu:

 

Espanyol: Kameni, Chica, Jarque, Pareja, Sergio Sánchez, Angel Martínez (Lola 71’), Coro (Jonathan Soriano 85’), Luis García, Nené, Hurtado, Callejon (Valdo 58’).

Atletico: Franco, Perea, Pablo, Heitinga, Pernía, Maxi Rodríguez, Maniche, Paulo Assuncao, Simao (Sinama-Pongolle 74’), Forlan (Raúl García 85’), Aguero (Luis García 89’).

 

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X